Retinol là gì? Dùng Retinol ở bước nào trong chu trình dưỡng da?

by saintl beau

Retinol được xem nhưmột thành phần không thể thiếu trong quá trình sở hữu một làn da hoàn hảo. Tuy nhiên, tần suất và thứ tự sử dụng retinol trong chu trình chăm sóc da cụ thể như thế nào? Liệu có thể ngưng sử dụng retinol không? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn. 

Dưỡng da với retinol

Chu trình dưỡng da với retinol


Retinol là một dẫn xuất vitamin A thuộc nhóm retinoid. Retinol sẽ hoạt động bằng cách tác động đến các tế bào của da, tăng quá trình tái sinh tế bào, kích thích sản sinh Collagen và hỗ trợ trị mụn, trẻ hóa làn da. Tuy nhiên, để Retinol phát huy hết công dụng của nó bạn cần sử dụng liên tục và đúng cách. 

Retinol có tác dụng chống lão hóa 

Vào những năm 1980, vitamin A được sử dụng để điều trị mụn trứng cá. Theo thời gian, các nghiên cứu còn chỉ ra rằng vitamin này có tác dụng kích thích sản sinh tế bào mới làm trẻ hóa làn da, Kể từ đó vitamin A được đưa vào đa số các sản phẩm chống lão hóa. Tương tự, Retinol - một dẫn xuất vitamin A - ngoài tác dụng chống nắng, dưỡng ẩm cũng mang khả năng chống lão hóa rất tốt. Thêm vào đó, Retinol còn giúp giảm thiểu các vấn đề về da như nám, sạm, tàn nhang nhờ vào quá trình ức chế sản sinh tế bào sắc tố Melanin. Đặc biệt, Retinol cũng là một thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ giúp da tránh khỏi những tác động xấu từ khói bụi, ánh nắng. 


Retinol cải thiện tình trạng mụn và thu nhỏ lỗ chân lông

Chính vì khả năng thúc đẩy sản sinh tế bào mới, Retinol sẽ củng cố các thành phần làm sạch như BHA để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và dầu thừa tiết ra từ lỗ chân lông. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn trứng cá và làm mờ thâm mụn theo thời gian. 


Tần suất và thứ tự sử dụng

Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm vào trên da, đặc biệt là da mặt, bạn nên hiểu rõ về tình trạng da, nhu cầu và các thành phần trong sản phẩm để tránh gây kích ứng, dị ứng. Do đó, trước khi sử dụng Retinol cho da mặt, bạn nên thoa một lượng nhỏ sản phẩm lên tay và không để phần da đó tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong vòng một ngày. Nếu sau đó da bạn không có phản ứng gì khác thường thì bạn có thể sử dụng sản phẩm cho da mặt. 

Retinol là hoạt chất có công dụng trẻ hóa làn da và trị mụn, không phải là sản phẩm tẩy da chết. Vì vậy, trước khi dùng retinol bạn có thể tham khảo quy trình sau: tẩy trang -> rửa mặt bằng sữa rửa mặt -> toner -> serum -> Retinol -> dưỡng ẩm. Trong trường hợp nếu bạn đang sử dụng sản phẩm có nồng độ acid như serum vitamin C thì tốt nhất bạn nên đợi từ 30 phút trở lên để cân bằng độ pH trên da.

Vùng da mặt khá nhạy cảm vì vậy, trong thời gian đầu sử dụng retinol bạn có thể cân nhắc sử dụng 1 lần/tuần để da có thể thích nghi với sản phẩm. Sau khi da đã dần quen với sản phẩm, bạn có thể tăng tần suất sử dụng lên và cách ngày với các sản phẩm AHA, BHA, vitamin C. 


Ngoài retinol, có thể sử dụng sản phẩm nào khác nữa không?

Như đã chia sẻ ở trên một trong những phương pháp làm giảm tốc độ lão hóa của da chính là kích thích sản sinh collagen, giúp da tái tạo tế bào mới, và Pebble Fleur 2 là một trong những thiết bị cực kỳ hiệu quả trong việc kích thích sản xuất collagen dưới da.

Máy chăm sóc da Pebble Fleur 2

Pebble Fleur 2 tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến

Đây là thiết bị làm đẹp cầm tay duy nhất sở hữu công nghệ RF tiên tiến hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc da, giúp đẩy lùi lão hóa da, hỗ trợ nâng cơ, sử dụng nhiệt kích thích tăng sinh collagen và elastin. Đồng thời tác động sâu đến lớp mỡ dưới da, phân hủy mỡ, giúp nâng cơ cho làn da. Bạn có thể sử dụng Pebble Fleur 2 để tẩy trang và dùng kèm với những sản phẩm serum chăm sóc da để da hấp thu tối đa tinh chất, tăng hiệu quả mờ thâm mụn.

RECOMEND

Pebble Fleur 2