CÁCH GIẢM MỠ BỤNG VÀ GIẢM CÂN AN TOÀN TẠI NHÀ

by Assistant Saintlbeau

 

Mỡ trong cơ thể chúng ta tồn tại ở 3 dạng khác nhau: mỡ trong máu, mỡ dưới da, và mỡ nội tạng. Vì vậy, mỡ bụng của chúng ta có thể là lớp mỡ nằm dưới da hoặc là lớp mỡ bao quanh các cơ quan nội tạng. 

 

Mỡ nội tạng thường dẫn đến một số bệnh nguy hiểm như huyết áp, tiểu đường, tim mạch. Mỡ nằm ngay lớp da bụng sẽ không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ khiến chúng ta mất tự tin. 

 

Để tìm ra cách giảm mỡ hiệu quả thì chúng ta cần tìm ra nguyên nhân mỡ bụng được hình thành.

 

  • Lười vận động, ngồi hoặc nằm nhiều: Tình trạng này xảy ra khá phổ biến với dân văn phòng do tính chất công việc của họ nên họ không di chuyển nhiều trong một ngày.

 

  • Nội tiết tố: Số lượng nội tiết tố như estrogen, testosterone,… thay đổi theo tuổi tác sẽ khiến mất cân bằng nội tiết tố dẫn đến tình trạng tích mỡ thừa trên cơ thể, đặc biệt là vùng bụng. Đó là lý do vì sao khi chúng ta càng lớn tuổi thì lại càng thấy cơ thể dễ tích u mỡ và tăng cân hơn.

 

  • Dư thừa năng lượng: Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ. Lượng calo nạp vào lớn hơn lượng calo tiêu hao sẽ dẫn đến tình trạng năng lượng bị dư thừa và chuyển hóa thành lớp mỡ tích trữ dưới da.

 

Mình tập bụng 7 ngày / tuần và 2 tiếng / ngày nhưng lớp mỡ bụng vẫn ở đó vì theo mình tìm hiểu thì lớp mỡ bụng khá dày, rất khó để loại bỏ hết được. Mình đã từng thử nhiều cách để giảm mỡ bụng như ăn ít lại, nhịn ăn, dùng thuốc giảm cân dù biết đây là những cách không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là thuốc giảm cân. Nguy hiểm là vậy nhưng mỡ bụng mình vẫn chưa thật sự giảm rõ rệt.

 

Tại sao mình nói thuốc giảm cân nguy hiểm? Các bạn đọc tiếp nhé:

 

Nguyên tắc hoạt động của thuốc giảm cân là tác động trực tiếp vào hệ tiêu hóa và các bộ phận có khả năng tích mỡ để giảm sự hấp thu dinh dưỡng, gây nên cảm giác chán ăn. Vì vập, khi uống thuốc, bạn sẽ cảm thấy không muốn ăn nên lượng chất dinh dưỡng cơ thể nạp vào sẽ giảm nên bạn sẽ thấy mình giảm cân rất nhanh.

 

Do tác động nhiều lên hệ tiêu hóa nên người dùng sẽ dễ mắc những vấn đề tiêu hóa như đầy hơi, chướng bụng, buồn nôn, đau dạ dày, tiêu chảy, táo bón, mất kiểm soát cơ thắt hậu môn dẫn đến việc đại tiện không tự chủ. 

 

Ngoài ra, việc lạm dụng thuốc giảm cân còn có thể dẫn đến huyết áp cao, thở gấp, đau tim, đột quỵ, hoặc thậm chí là động kinh.

Vì vậy, để giảm mỡ bụng và giảm cân một cách an toàn hơn, thay vì dùng các loại thuốc giảm cân hoặc nhịn ăn, mình có thể áp dụng các biện pháp vừa an toàn, vừa hiệu quả như:

  • Bổ sung thực phẩm nhiều chất xơ, rau xanh, trái cây
  • Hạn chế các thực phẩm có đường, chất béo xấu
  • Nạp đủ lượng đạm cơ thể cần
  • Tập thể dục thường xuyên (ít nhất 15 phút / ngày)
  • Theo dõi chế độ dinh dưỡng và lượng thức ăn nạp vào cơ thể
  • Cắt giảm rượu, bia, và các chất kích thích khác

 

Ngoài ra, hiện nay có các loại trà giảm cân làm từ 100% nguyên liệu tự nhiên không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp giảm cân một cách an toàn.

 

Trà giảm cân TONINGME TEA DETOX DAY/NIGHT là loại mình hay sử dụng vì bảng nguyên liệu cực đẹp của nó. Mình cùng xem qua thành phần để biết tại sao mình lại thích sử dụng nó tới vậy nhé.

 

1 set trà TONINGME TEA DETOX DAY/NIGHT sẽ gồm 2 gói, 1 cho buổi sáng và 1 cho buổi tối. 

 

  • Trà buổi sáng: 
    • Thành phần: bao gồm sả, hoa hồng, cam lát, bạc hà, trà xanh
    • Vị của trà ngọt thanh, thơm nhẹ mùi bạc hà và xả, thoang thoảng mùi hoa hồng
    • Mỗi buổi sáng, chỉ cần pha 3gram Morning Tea với 300ml nước nóng. Trà sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, tăng cường sức khỏe đường ruột, cung cấp năng lượng cho buổi sáng, và tăng cường hệ miễn dịch

 

  • Trà buổi tối:
    • Thành phần: bao gồm táo đỏ, hoa nhài, nụ tam thất, cúc vàng, cỏ ngọt
    • Vị trà thơm đậm mùi hoa nhài và cúc, ngọt dịu vị của cỏ ngọt khá dễ uống
    • Mỗi buổi tối, pha 3gram Evening Team với 300mo nước nóng sẽ hỗ trợ chúng ta cải thiện giất ngủ, cải thiện hệ tiêu hóa để tiêu thụ thức ăn nhanh hơn, giảm căng thẳng, ổn định đường huyết, còn giúp da sáng mịn nữa

 

Sau khi sử dụng hết 1 liệu trình 28 ngày, mình cảm thấy vùng eo thon ngọn hơn nhưng lại không bị cảm giác mệt mỏi, dễ cáu gắt, hay đau dạ dày như lúc sử dụng thuốc giảm cân nữa. Các vitamin, hoạt chất chống oxy hóa trong trà xanh và cam cũng thúc đẩy cơ thể tăng cường hệ miễn dịch. Mình thấy cực kỳ ưng khi sử dụng trà TONINGME TEA DETOX DAY/NIGHT luôn. 

 

Kết luận của mình là muốn giảm mỡ bụng và giảm cân an toàn thì chúng mình nên cố gắng ăn những thức ăn tốt cho cơ thể như rau xanh, trái cây, hạn chế chất béo xấu, rượu, bia, etc. và vận động thường xuyên. Nếu muốn hỗ trợ cơ thể giảm cân và giảm mỡ, mình có thể sử dụng thêm trà giảm cân TONINGME TEA DETOX DAY/NIGHT vì sự an toàn và hiểu quả nó mang lại.