Nước ép cần tây có công dụng gì?

by saintl beau

Nói đến rau cần tây người ta sẽ nghĩ đến các món gỏi, hay salad trộn thịt bò. Cần tây có mùi hơi hăng giống hành, tuy nhiên ít ai biết cần tây còn có thể ép nước uống và công dụng của nó trong việc điều trị bệnh. Cùng Saint L’Beau tìm hiểu qua bài viết này về công dụng của cây cần tây và nước ép cần tây bạn nhé!

Cách chế biến nước ép cần tây

Dạo gần đây việc uống nước ép cần tây đã trở thành một xu hướng detox. Tuy nhiên nếu như bạn là người lần đầu biết tới cần tây thì lời khuyên là đừng nên thử bởi vì cần tây có mùi hăng và rất khó uống. Hôm nay Saint L’Beau sẽ gợi ý cho bạn một số công thức nước ép cần tây mix với các loại trái cây khác để dễ uống hơn nhé.

Nước ép cần tây mix táo

Nước ép cần tây mix táo

Nước ép cần tây mix táo thơm

Táo thơm là 2 loại trái cây quen thuộc mà ở đây ai cũng biết. Táo và thơm có những đặc điểm giống như như có vị ngọt thanh và chua nhẹ. Khi mix cùng cần tây sẽ giúp giảm bớt mùi hăng cũng như tăng độ ngọt và chua chua cho ly nước ép của bạn. 

Cách làm: Táo rửa sạch gọt vỏ, bỏ hạt và cuống vỏ, thơm gọt vỏ cắt miếng, cần tây rửa sạch lấy phần non

  • Cho lần lượt cần tây, táo và thơm vào máy ép, ép lấy nước bỏ bã
  • Cho nước ép vào ly nếu muốn uống ngọt thì cho thêm ít đường 
  • Thêm đá viên và thưởng thức thôi

Nước ép cần tây với chanh dây

Chanh dây là một trong những loại hoa quả giải nhiệt cực tốt với những mùa hè oi bức. Với ruột cơm vàng và chứa nhiều hạt. Bạn có thể kết hợp cần tây cùng chanh dây để át đi mùi hăng của cần và làm tăng hương vị cho món đồ uống.

Cách làm: Chanh dây bổ đôi và lấy phần ruột bên trong, cần tây cắt nhỏ cho vào máy ép sau khi ép chung thì cho ra ly pha thêm một ít mật ong để tăng thêm vị ngọt và thưởng thức thôi

  • Việc uống 1-2 ly nước ép mỗi ngày sẽ giúp cho bạn giữ được một vòng eo thon gọn và một vóc dáng thon thả.
Nước ép cần tây với chanh
Nước ép cần tây với chanh 

Nước ép cần tây với cà rốt và cam

Cà rốt và cam là hai loại hoa quả có chứa rất nhiều vitamin đặc biệt là vitamin A và vitamin C tốt cho hệ miễn dịch. Việc kết hợp cần tây, cà rốt và cam là một sự kết hợp tuyệt vời dành cho bạn trong những ngày bạn cần bổ sung vitamin.

Cách làm: Chuẩn bị 5 cây cần tây cắt phần già chỉ lấy phần non, cà rốt 2 củ, nước cam 2 quả và một muỗng canh đường trắng (ai ăn kiêng thì sử dụng đường ăn kiêng). Cà rốt thái vỏ và cắt khoanh, cam vắt lấy nước. Cho hỗn hợp vào máy xay và cuối cùng ta sẽ có được một ly nước ép hoàn hảo để bổ sung vitamin và đề kháng trong những ngày trời mùa đông lạnh giá.

Nước ép cần tây với cà rốt

Nước ép cần tây với cà rốt

Nước ép cần tây với thơm và rau chân vịt

Rau chân vịt là một trong những loại rau có tính chống oxy hóa cao, cải thiện chức năng xương khớp và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Việc kết hợp các loại hoa quả này sẽ giúp bạn cải thiện rất nhiều tình trạng tiểu đường và đặc biệt rất thích hợp cho những người đang ăn kiêng hoặc mắc các bệnh liên quan về tim mạch.

Cách làm: 1 nắm rau chân vịt xắt đều, nửa quả thơm xắt miếng và 3 nhánh cần tây. Cho tất cả nguyên liệu vào máy ép nước và thêm một ít đá viên là bạn có thể vừa nhâm nhi 1 ly nước ép hoàn hảo bổ sung năng lượng và vitamin cho cả một ngày dài.

Nước ép cần tây với thơm và rau chân vịt

Nước ép cần tây với thơm và rau chân vịt

Nước ép cần tây có công dụng gì?

Nước ép cần tây không chỉ ngon mà nó còn có rất nhiều công dụng thú vị khác. Bởi vì bản chất cần tây có rất ít calo và lại giàu chất xơ. Do đó cần tây được chọn làm nguyên liệu cho những món ăn kiêng. Cần tây còn làm đẹp da, giúp bạn thanh lọc và đào thải độc tố ra khỏi cơ thế. Không những thế cần tây còn giúp là tăng đề kháng rất tốt.

Nước ép cần tây có công dụng gì?

Nước ép cần tây có công dụng gì?

Nguồn gốc của cây cần tây

Cây cần tây thuộc họ Apiaceae thân thảo và đã có từ rất lâu. Chúng được trồng làm rau từ thời cổ đại đến tận nay. Cần tây có thân xơ dài thuôn nhọn thành lá. Đọt thân, lá hoặc phần dưới của lá mầm của cây cần tây được chúng ta sử dụng rât nhiều trong ẩm thực như món: Thịt bỏ xào cần tây, trộn với gỏi. Không những thế cần tây còn được xay nhuyễn sấy khô và làm thành bột cần tây giúp trị bệnh và gia vị cần tây.

Nguồn gốc của cây cần tây

Nguồn gốc của cây cần tây

Kết

Đó là những thông tin, công dụng về nước ép cần tây và cây cần tây. Cây cần tây được du nhập vào nước ta đã từ rât lâu, tuy nhiên công dụng giúp giảm cân và detox của cây cần tây dường như mới được biết đến gần đây mà thôi. Tuy nhiên bạn cần nhớ rằng cần tây cũng chỉ là một thực phẩm giúp hỗ trợ thanh lọc và giảm cân cho chúng ta. Nhưng không thể nào làm chúng ta có một thân hình đẹp được. Do đó nếu bạn có ý định uống nước ép cần tây giảm cân thì lời khuyên là đừng làm. Bởi vì nếu muốn giảm cân thì lượng calo nạp vào của bạn sẽ phải ít hơn lượng calo thải ra. Vì vậy nếu muốn giảm cân bạn cần kết hợp giữa việc tập luyện và dinh dưỡng để có được sự hiệu quả. Saint L’Beau kính chúc bạn có một năm mới bình an và một vóc dáng thon gọn để đón Tết nhé!