5 MẸO GIẢM CÂN HIỆU QUẢ: ĐỪNG QUÁ ĐẶT NẶNG VỀ VIỆC GIẢM CÂN

by saintl beau

Rất nhiều người trong chúng ta bị mắc kẹt trong một thế giới điên cuồng, luôn chịu sự căng thẳng khi cố gắng quản lý các mối quan hệ, gia đình, hóa đơn và kể cả sức khỏe.


Khi căng thẳng và stress sẽ khiến chúng ta có xu hướng ăn nhiều đồ ngọt hơn và đưa bất kỳ loại thực phẩm không lành mạnh vào cơ thể. Bởi vì chúng ta cho rằng đó là một trong những liệu pháp giúp xoa dịu đi sự căng thẳng.


Vậy chúng ta phải khắc phục như thế nào? Hãy cùng xem một số mẹo rất hữu ích sẽ đảm bảo rằng bạn ngừng tăng cân tại nơi làm việc và thay vào đó lập một kế hoạch thành công để giữ cho năng lượng và ý chí của bạn ở mức cao nhất có thể.

Mẹo giảm cân #1 - Calories từ cà phê

Bạn đã biết về lượng calo cực cao của hầu hết các loại cà phê không phải cà phê đen mà bạn nhận được từ starbucks và các cửa hàng cà phê tương tự khác chưa? Một số loại latte có thể chứa hơn 400 calo, đặc biệt là khi có hương vị hoặc nếu chúng sử dụng kem.


Nếu bạn không thể tránh được tất cả, hãy pha cà phê với sữa tách béo và chất làm ngọt tự nhiên không calo như stevia.

Hãy nghĩ xem điều này sẽ có tác động như thế nào đến lượng calo tiêu thụ hàng tuần của bạn nếu bạn có từ 5 ly cà phê trở lên mỗi tuần?


Và thay vì uống cà phê, tại sao chúng ta không thử đổi thực đơn thành một tách trà nóng cho mỗi buổi sáng? Với trà detox Toningme Tea được chiết xuất từ các loại thảo mộc từ thiên nhiên vô cùng an toàn và lành tính không chỉ cung cấp thêm cho bạn năng lượng mà còn giúp thanh lọc cơ thể và đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả. 

Trà detox Toningme Tea
Trà detox Toningme Tea 

Mẹo giảm cân #2 - Bổ sung thêm protein cho bữa trưa

Một trong những sai lầm lớn nhất mà tôi thường thấy là hầu hết mọi người có bữa trưa bao gồm quá nhiều carbs hoặc chất béo và không đủ protein. Những người nghĩ rằng với các món salad với lượng nước sốt, hoặc bất kỳ thực phẩm chế biến nào khác thường sẽ “healthy” nhưng không. Điều cuối cùng xảy ra là một vài giờ sau cơn đói của họ bắt đầu xuất hiện trong tâm hồn và họ ăn những đồ ăn vặt đã trêu ngươi họ cả ngày.


Giờ đây, protein không chỉ giúp phục hồi và tăng trưởng cơ bắp mà còn làm chậm quá trình tiêu hóa carbohydrate và điều này có nghĩa là ít có cơ hội được lưu trữ dưới dạng chất béo.


Một cách dễ dàng khác để bổ sung vào bữa trưa của bạn là bổ sung thêm protein (chất đạm) từ thịt, cá, trứng hoặc sữa.

Bổ sung protein cho bữa trưa

Bổ sung protein cho bữa trưa

Mẹo giảm cân #3 - Ngủ đủ giấc

Chúng ta phải ngủ đủ giấc để trò chơi trí óc của chúng ta phát huy hiệu quả và sức lực tốt nhất trong ngày.


Nếu bạn ngủ ít hơn 7 tiếng mỗi đêm, bạn sẽ thấy rằng sức mạnh ý chí của bạn giảm sút đáng kể và bạn trở nên tuyệt vọng với một món ăn đưa đón, thường là các loại thực phẩm có đường hoặc béo. Đây là một con đường hủy diệt hoàn toàn bản thân khi nói đến vóc dáng của bạn và nó có thể đưa bạn xuống hố sâu


Ngủ 7-8 tiếng là lý tưởng để đảm bảo não và cơ bắp của chúng ta phục hồi. Điều này đảm bảo sự trao đổi chất của chúng ta hoạt động ở hiệu suất cao nhất trong ngày và chúng ta có đủ năng lượng để thúc đẩy quá trình tập luyện của mình.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc

Mẹo giảm cân #4 - Vận động đi

Thật dễ dàng khi ngồi xuống bàn làm việc hoặc tham gia một cuộc họp cả ngày trừ giờ nghỉ trưa với tách cà phê của bạn. Và điều đó thường đi đôi với sự mệt mỏi và thiếu tập trung. Cuối cùng, là sự mệt mỏi, lờ đờ rồi nằm lướt Facebook, Tiktok…


Nếu bạn là một trong số đó, thì đây là một mẹo giảm cân đơn giản hơn bạn có thể nghĩ. Cứ sau 55 phút làm việc, hãy dành 5 phút để đi dạo bên ngoài và cho đôi mắt của bạn được nghỉ ngơi. Chắc chắn rằng điều đó nghe có vẻ không có tác động lớn đến bất kỳ hình thức giảm cân nào, nhưng ngay cả khi bạn chỉ đốt cháy thêm 20 calo để đi bộ đó, điều đó có nghĩa là 140 calo mỗi ngày hoặc hơn 4000 calo một tháng, hoặc gần 50.000 calo một năm!

Vận động đi

Hãy vận động

Mẹo giảm cân #5 - Hãy thở

Ngay khi bạn nghĩ rằng tại sao thở lại có thể là một mẹo giảm cân hiệu quả? Đây là lý do tại sao…


Khi chúng ta căng thẳng, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone cortisol ở mức tối đa và hormone này có liên quan đến việc tăng cân. Điều đó có nghĩa là khi chúng ta lo lắng về thời hạn hoặc một đồng nghiệp khó chịu, cơ thể của bạn ngay lập tức chuyển sang chế độ tăng cân.


Vậy là đây, khi bạn đang cảm thấy căng thẳng, hãy đến một nơi nào đó không ai có thể làm phiền bạn và hít thở sâu và dài 5 lần.

Chỉ cần thở

Thở cũng có thể giúp bạn giảm cân 


Đây có lẽ không phải là một khái niệm mới đối với bạn, nhưng hành động hít thở sâu sẽ tự động ngắt kết nối bộ não của bạn khỏi yếu tố căng thẳng. Nói cách khác, việc bạn tập trung chính vào việc hít thở cơ thể ngay lập tức làm giảm mức cortisol và cho phép cân bằng trở lại.


Đó là một kỹ thuật cực kỳ hiệu quả vì nó đã được sử dụng bởi những vận động viên ưu tú nhất trên thế giới. Muốn giảm cân sao? Chỉ cần thở thôi!