Aha là gì, công dụng và những điều cần biết

by saintl beau

Axit alpha hydroxy (AHA) là một nhóm axit có tự nhiên trong trái cây, mía và sữa. Trong chăm sóc da, mọi người sử dụng chúng như chất tẩy tế bào chết để loại bỏ tế bào da chết, cũng như điều trị các vấn đề cụ thể

Ứng dụng của AHA trong làm đẹp là làm mịn da, giảm các đốm đen hoặc tăng sắc tố và giảm sự xuất hiện của các vết sẹo. Tuy nhiên đối với những làn da tối màu thì nên chú ý khi sử dụng thành phần làm đẹp này. 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét cách AHA hoạt động, lợi ích tiềm năng của chúng và cách sử dụng chúng một cách an toàn.

Tìm hiểu về AHA

AHA là một nhóm axit xuất hiện tự nhiên trong một số loại thực phẩm. Nhiều phương pháp điều trị và sản phẩm mỹ phẩm có chứa AHA như một phương tiện tẩy tế bào chết cho da.

AHA hoạt động bằng cách nới lỏng lớp trên cùng của các tế bào da cũ bằng cách phá vỡ chất keo giữ các tế bào da liên kết với nhau. Quá trình này làm cho da phát triển nhiều tế bào hơn, tăng tốc độ tái tạo tế bào.

tim-hieu-ve-aha
Tìm hiểu về AHA

Các loại AHA

Có một số loại AHA. Các ví dụ phổ biến của AHA mà các bác sĩ da liễu sử dụng bao gồm:

  • Axit lactic, có trong sữa và rau lên men
  • Axit glycolic, có nguồn gốc từ mía
  • Axit malic, có trong táo
  • Axit citric, có trong trái cây họ cam quýt
  • Axit tartaric, có trong nho
  • Axit lactic và glycolic là một số AHA nổi tiếng nhất. Nhưng tất cả các AHA đều hoạt động theo cách tương tự.
cac-loai-aha
Các loại AHA

Công dụng của AHA

Tẩy da chết

AHA có thể là một lựa chọn thay thế tốt cho các phương pháp tẩy da chết khác, chẳng hạn như dùng bông tắm, tẩy tế bào chết bằng hạt scrub hoặc dùng khăn mặt. Những phương pháp tẩy da chết cơ học này sẽ tác động mạnh lên da và gây kích ứng.

Tẩy da chết với AHA nồng độ thấp có thể phù hợp hơn với những người có làn da khô hoặc nhạy cảm.

tay-da-chet

Tẩy da chết

Cải thiện kết cấu da

Các chất tẩy da chết có tính axit, chẳng hạn như AHA, có thể loại bỏ lớp da sần sùi hoặc bong tróc mà không gây kích ứng. Do đó, chúng có thể làm giảm sự xuất hiện của da khô, vảy sừng bong tróc trên da.

Giảm lão hóa

Theo thời gian và khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, quá trình tái tạo tế bào da mới chậm lại. Điều này có thể làm tăng sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn.

AHA giúp loại bỏ lớp tế bào da chết trên cùng, để lộ các tế bào mới bên dưới. Khi sử dụng lâu dài, AHA cũng có thể làm tăng collagen và elastin trong da.

Những chất này tạo nên cấu trúc và độ đàn hồi của da, nhưng chúng sẽ giảm đi một cách tự nhiên theo tuổi tác. Bằng cách sử dụng AHA thường xuyên, mọi người có thể nhận thấy làn da của họ trông căng mọng hơn.

Giảm tăng sắc tố, nám và tổn thương do ánh nắng mặt trời

Việc sử dụng thường xuyên các sản phẩm AHA hoặc mặt nạ lột có thể giúp điều trị chứng tăng sắc tố hoặc vết thâm trên da, chẳng hạn như:

  • Nám da
  • Đốm đồi mồi
  • Tác hại của ánh nắng mặt trời

Điều quan trọng cần lưu ý là ở làn da sẫm màu, AHA có thể gây ra các đốm đen và thay đổi màu da. Nếu đây là vấn đề đáng lo ngại, hãy nói chuyện với bác sĩ da liễu trước khi sử dụng AHA.

Giảm mụn

AHA có thể giúp một số người ngăn ngừa mụn trứng cá bằng cách loại bỏ các tế bào da chết có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây nổi mụn.

Sử dụng AHA bằng cách nào?

Mọi người có thể sử dụng AHA theo nhiều cách khác nhau. Họ có thể có mặt trong:

  • Chất tẩy rửa
  • Thuốc bổ hoặc thuốc bổ
  • Miếng lót mặt
  • Huyết thanh
  • Kem dưỡng ẩm

Một số loại sản phẩm AHA có thể rửa sạch, trong khi những loại khác yêu cầu một người để chúng trên da.

su-dung-aha-bang-cach-nao

Sử dụng AHA bằng cách nào

Kết hợp cùng máy đẩy tinh chất Pebble Fleur 02

Máy đẩy tinh chất Pebble Fleur 02 của nhà Pebble là một trong những chiếc máy được ưa chuộng và yêu thích nhất hiện nay. Bởi vì ngoài giá thành tầm trung (chỉ từ 2 triệu) nhưng lại sở hữu những công nghệ cao được tích hợp trên những dòng máy chăm sóc da cao cấp. Pebble Fleur 02 sở hữu tính năng làm sạch bã nhờn, cặn bẩn trên da mặt bằng công nghệ ion galvanic. Ngoài ra máy còn được tích hợp thêm công nghệ điện di microcurrent giúp làm nâng cơ, trẻ hóa làn da và sản sinh ra các sợi elastin giúp tái tạo cấu trúc của làn da bạn. Các thao tác sử dụng máy cũng cực kỳ đơn giản chỉ với một nút nhấn bề mặt máy sẽ bắt đầu rung và ấm lên cho kích thích lỗ chân lông giãn nở và hấp tụ các tinh chất được thẩm thấu tận sâu vào lớp hạ bị. Và chức năng làm lạnh khóa ẩm (Glass Skin) giúp se khít lỗ chân lông và cấp ẩm cho da hiệu quả hơn.

Máy chăm sóc da Pebble Fleur 02

Máy chăm sóc da Pebble Fleur 02

Kết luận 

Hi vọng qua bài viết trên các bạn đã có thêm những kiến thức về một hợp chất làm đẹp AHA. Và cũng như biết thêm những cách kết hợp và sử dụng thật hiệu quả để cải thiện tình trạng da. Bởi vì làm đẹp là một trong những nhu cầu thiết yếu của chị em phụ nữ. Vì thế chúng ta cần phải có hiểu biết về làm đẹp. Điều này sẽ giúp chúng ta có được những phương pháp đúng đắn và mang lại cho bản thân một vẻ đẹp hoàn hảo hơn.