BÍ KÍP SKINCARE TỐI GIẢN HOT NHẤT NĂM 2022

by saintl beau

“Skinimalism” hay “Less is more”- đang là những từ khóa hot nhất chiếm lĩnh thị trường của các tín đồ làm đẹp hiện nay. “Skinimalism” hay còn được hiểu đơn giản là tối giản các quy trình chăm sóc da nhằm tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa lợi ích đem lại cho làn da. Không cần tới 10 bước chăm sóc da cầu kì như người Hàn, quy trình skincare tối giản giờ đây chỉ gói gọn trong 4 tiêu chí cơ bản “làm sạch – điều trị - dưỡng ẩm – bảo vệ” mà vẫn đem tới cho bạn một làn da khỏe mạnh nhất

Quy trình skincare tối giản

Quy trình skincare tối giản là như thế nào?

SKINCARE LÀM SẠCH DA SÂU TỪ BÊN TRONG:     

Làm sạch da mặt là bước đầu tiên trong bất cứ quá trình skincare nào, cũng là bước quan trọng nhất để “thải độc” cho làn da sau một ngày dài tiếp xúc với bụi bẩn và hàng loạt tác nhân gây hại cho làn da. Việc không chú trọng quá nhiều vào quá trình làm sạch của nhiều người là một sai lầm tai hại, bởi khi lỗ chân lông sạch sẽ, thông thoáng thì mới có thể hấp thụ tối đa các dưỡng chất làm đẹp khác, giúp làn da khỏe mạnh từ bên trong. Xu hướng làm đẹp tối giản hiện nay lại càng cho thấy rằng việc làm sạch da là điều kiện “tiên quyết” trong chu trình skincare của bạn. Dưới đây là gợi ý các bước để làm sạch da cho bạn

                       Làm sạch là bước vô cùng quan trọng trong bất cứ chu trình skincare nào

                       Làm sạch là bước vô cùng quan trọng trong bất cứ chu trình skincare nào
  1. Tẩy trang:

Bước đầu tiên trong quy trình skincare cơ bản là tẩy trang. Việc tẩy trang giúp loại bỏ đi dầu thừa, bụi bẩn hay thậm chí là lớp makeup dày của bạn. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại tẩy trang với các dòng khác nhau: dạng nước, dầu, sữa,... với nhiều mức giá từ bình dân tới cao cấp. Tẩy trang kết hợp cùng sử dụng sữa rửa mặt sẽ làm da mặt của bạn sạch sẽ hơn gấp nhiều lần. Việc cần làm của bạn chỉ là lấy một miếng bông tẩy trang, nhỏ dung dịch tẩy trang xuống bông một lượng vừa đủ và di chuyển đều lên các vùng trên khuôn mặt.

  1. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt:

Sau bước tẩy trang thì rửa mặt lại với sữa rửa mặt cũng là một bước quan trọng không kém. Sữa rửa mặt sẽ len lỏi vào sâu bên trong để đánh bay những bã nhờn, bụi bẩn tích tụ, ẩn sâu dưới bề mặt da. Có 2 cách thông thường để rửa mặt cùng sữa rửa mặt:

- Rửa mặt bằng tay: Với cách này, bạn chỉ cần lấy làm ướt da mặt, lấy một lượng nhỏ sữa rửa mặt vào lòng bàn tay và xoa đều, sau đó massage da mặt theo hình xoắn ốc.

- Rửa mặt bằng máy rửa mặt: hiện nay việc sử dụng máy rửa mặt cùng sữa rửa mặt đang là cách mà nhiều cô gái tin dùng để đem lại hiệu quả làm sạch tối đa cho da mặt của mình. Máy rửa mặt bằng sóng âm sẽ giúp sạch sâu, cũng như loại bỏ tế bào chết, giúp săn chắc cơ mặt và tạo cảm giác thư giãn cho da mặt sau một ngày mệt mỏi. Tuy nhiên, nhược điểm của máy rửa mặt chính hãng và có công nghệ sóng âm hiện đại thường có mức giá khá cao dao động từ khoảng 1.000.000-5.0000 đồng. Dẫu vậy vẫn có những sản phẩm với mức giá tầm trung với đầy đủ những công dụng tuyệt vời xứng đáng cho làn da của bạn. Điển hình là dòng máy rửa mặt của nhà Pebble với mức giá chỉ khoảng 600.000-1.000.000 đồng. Với công nghệ sóng âm T-Sonic đến từ Thụy Điển với tốc độ 8500 lần/phút và 14 chế độ rung tác động đến lớp biểu bì và đẩy chất bẩn sâu bên trong da. Mặt sau của máy là các rãnh vân dùng để massage da mặt giúp thẩm thấu các dưỡng chất vào sâu bên trong da. Đặc biệt, máy còn có thời lượng pin bền bỉ, sạc một lần có thể sử dụng lên tới 3 tháng.

  Máy rửa mặt Pebble Lisa Gen 5

  Máy rửa mặt Pebble Lisa Gen 5 

SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM ĐẶC TRỊ:

Nếu da bạn đang còn nhiều khuyết điểm như vết thâm, nốt mụn, hay tàn nhang, thâm sạm thì bạn nên sử dụng các sản phẩm đặc trị cho da sau bước làm sạch. Những hoạt chất trong các sản phẩm đặc trị sẽ tác động trực tiếp lên vùng da có vấn đề và phục hồi làn da. Các sản phẩm đặc trị có thể kể đến như: đặc trị mụn, đặc trị nám, chống lão hóa,... Với làn da có nhiều khuyết điểm, bạn hãy tập trung điều trị từng vấn đề của da. Ví dụ bạn có thể trị mụn trước khi trị thâm nám, sau đó có thể sử dụng những sản phẩm làm sáng làn da từ vitamin C hoặc các sản phẩm giúp da ngăn ngừa lão hóa. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng, khi sử dụng các sản phẩm đặc trị thì nên có sự tham khảo ý kiến từ chuyên gia và sử dụng kết hợp những loại dưỡng chất khác nhau để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

DƯỠNG ẨM CHO DA:


Đây cũng là một bước quan trọng không kém đối với làn da. Một làn da được cấp ẩm đầy đủ sẽ hạn chế tình trạng đổ dầu, làm to lỗ chân lông hoặc việc da bị bong tróc, hỗ trợ quá trình điều trị mụn. Đối với một số sản phẩm còn giúp cấp ẩm tận sâu bên trong da, giúp phục hồi và tái tạo da dễ dàng. Tùy thuộc vào tình trạng da của mình mà bạn có thể lựa chọn một sản phẩm phù hợp.

            Chọn kem dưỡng ẩm như thế nào cho phù hợp với làn da?

            Chọn kem dưỡng ẩm như thế nào cho phù hợp với làn da?
  1. Da khô:

Đối với da khô, chúng ta nên sử dụng những loại dưỡng ẩm sâu, có chứa thành phần là axit hyaluronic và dimethicone sẽ giúp giữ ẩm cho làn da lâu hơn.

  1. Da dầu:

Với những bạn gặp tình trạng da dầu hoặc bị mụn trứng cá thì nên chọn những loại kem dưỡng ẩm mỏng, nhẹ, tránh gây tắc nghẽn lỗ chân lông sẽ làm cho làn da đủ ẩm mà không bị mụn.

  1. Da nhạy cảm:

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, thì nên lựa chọn những loại kem dưỡng ẩm nhe, lành tính, không có mùi hương và không gây dị ứng cho da. Nên lựa chọn những sản phẩm có tối đa 10 thành phần thì sẽ đỡ gây kích ứng cho da.

  1. BẢO VỆ DA

Bước cuối cùng, cũng là điều bạn nên làm để tránh việc dưỡng da trở nên công cốc. Bạn nên lựa chọn một loại kem chống nắng phù hợp để bảo vệ da hằng ngày. Các loại kem chống nắng sẽ có chỉ số SPF khác nhau, chỉ số SPF càng cao thì sẽ càng bảo vệ được da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Thời điểm thoa kem chống nắng cũng rất quan trọng để phát huy tối đa tác dụng, bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà khoảng 15 phút để kem thấm vào da. Không nên thoa một lượng kem quá nhiều dẫn đến bí bách lỗ chân lông gây mụn. Bạn cũng có thể kết hợp thêm các biện pháp chống nắng khác như áo nắng, khẩu trang,... để bảo vệ làn da tối ưu nhất.

               Thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà đem đến sự bảo vệ tốt nhất cho làn da

               Thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà đem đến sự bảo vệ tốt nhất cho làn da


Kết

Mặc dù việc tối giản hóa quá trình skincare hiện đang là xu hướng, tuy nhiên bản thân bạn mới là người hiểu rõ nhất về làn da của bạn. Việc thêm hay bớt một vài bước trong quá trình cũng không là điều ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của một quy trình skincare. Hãy lắng nghe làn da của bạn nhé!