Bí quyết chăm sóc da dầu hiệu quả

by saintl beau

Nếu bạn đang sở hữu một làn da đầy dầu, đừng buồn, bạn không cô đơn đâu! Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, ước tính có tới 75% người ở độ tuổi 15-20 sở hữu làn da dầu. Thay đổi nội tiết tố đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất dầu nhờn trên da, vì vậy làn da của bạn sẽ có thể tiết dầu nhiều hơn khi bạn đang trong giai đoạn dậy thì. Vậy phải chăm sóc da dầu như thế nào mới đúng cách?

Bí quyết chăm sóc da dầu hiệu quả

Bí quyêt chăm sóc da dầu hiệu quả

Da dầu là gì? 

Chúng ta có các tuyến bã nhờn trên khắp cơ thể - đặc biệt là trên mặt và da đầu - và các tuyến này tiết ra chất nhờn gọi là bã nhờn giúp giữ ẩm và bảo vệ làn da của bạn. Một số người tiết ra quá nhiều bã nhờn - và chính điều này gây ra tình trạng bóng nhờn trên làn da của bạn. Đồng thời, da dầu còn có thể làm tắc lỗ chân lông và thậm chí gây ra mụn cho một số người.


Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc các tuyến bã nhờn tiết quá nhiều dầu trên da. Những nguyên nhân đó có thể là: do di truyền, thay đổi nội tiết tố, chế độ ăn uống không phù hợp hoặc các yếu tố đến từ môi trường cũng có khả năng làm tăng tiết bã nhờn trên da.

Các bước chăm sóc da dầu hiệu quả

Việc sở hữu làn da dầu nhờn có thể là một điều phiền toái và đôi khi sẽ làm bạn trở nên tự ti hơn trong cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên, chúng ta không có biện pháp để loại bỏ hoàn toàn làn bóng nhờn. Thay vào đó, hãy thử duy trì làn một da cân bằng và tìm ra chế độ chăm sóc da phù hợp hơn với bạn để hạn chế việc tiết dầu thường xuyên. Dưới đây là một số bước để giúp chăm sóc da dầu nhờn dành cho bạn!

Bước 1: Làm sạch

Làm sạch da của bạn hai lần một ngày, sáng và tối, để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và dầu gây nhờn cho da mặt! 

Bước 2: Toner

Sử dụng toner sau khi rửa mặt để cân bằng độ pH cho da và loại bỏ dầu hoặc vi khuẩn còn sót lại trên da sau khi rửa mặt.

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết 2-3 lần một tuần là bí quyết để cân bằng cho một làn da bóng nhờn. Da nhờn có thể dễ bị một lớp tế bào da chết dày tích tụ trên bề mặt. Điều này có thể gây sản sinh quá nhiều dầu và hình thành nhân mụn. Sử dụng serum chăm sóc da có axit salicylic hoặc tẩy tế bào chết bằng enzyme trái cây là lựa chọn tốt nhất dành cho da dầu.

Bước 4: Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm cho da là bước quan trọng nhất để chăm sóc da dầu. Hầu hết mọi người nghĩ rằng họ không cần kem dưỡng ẩm vì da của họ đã nhờn và kem dưỡng ẩm sẽ chỉ làm cho da càng bóng nhờn hơn. Điều đó là không đúng và trên thực tế thì nó hoàn toàn ngược lại.

Khi bạn không dưỡng ẩm, làn da của bạn sẽ nhận được tín hiệu rằng nó cần độ ẩm để bù đắp và tạo ra một lượng lớn dầu để giữ cho da mềm mại. Bằng cách dưỡng ẩm, bạn thực sự có thể làm giảm độ nhờn và giữ nước cho da ở mức cân bằng. Hãy đảm bảo sử dụng kem dưỡng ẩm cả ngày lẫn đêm để kiềm dầu.

Bước 5: Kem chống nắng

Như đã đề cập, các yếu tố môi trường cũng có thể là nguyên nhân làm da bạn tiết dầu nhiều hơn. Vì thế sử dụng kem chống nắng là một điều hoàn toàn cần thiết, để bảo vệ làn da của bạn trước các tác nhân nguy hại của môi trường. Hãy lựa chọn những sản phẩm chống nắng dành cho da dầu để có thể bảo vệ da của bạn một cách tối ưu nhất nhé!

Bước 6: Các sản phẩm thấm dầu

Những sản phẩm như giấy thấm, phấn phủ kiềm dầu, xịt khoáng và bọt biển thấm dầu sẽ là người bạn tốt nhất của bạn để duy trì làn da khô thoáng suốt cả ngày dài. 

Công cụ giúp loại bỏ bụi bẩn và kiểm soát dầu thừa

Bụi bẩn, bã nhờn không được làm sạch hoàn toàn trên da có thể là nguyên nhân dẫn đến việc da tiết nhiều dầu hơn. Từ đó cũng có thể hình thành nên mụn đầu đen và lỗ chân lông to. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta không thể làm sạch bụi bẩn bám trên da của mình chỉ bằng tay không. Hiểu được điều đó, máy chăm sóc da mặt Pebble Fleur đã ra đời với khả năng làm sạch da cực kì hiệu quả.


Pebble Fleur là dòng máy chăm sóc da được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến. Nổi bật nhất là khả năng làm sạch da bằng công nghệ hút ion. Bụi bẩn, bã nhờn nằm sâu bên trong lỗ chân lông sẽ được hút sạch hoàn toàn. Đồng thời, máy còn hỗ trợ massage và đẩy tinh chất vào sâu bên trong da. Tăng hiệu suất dưỡng da của bạn lên gấp nhiều lần.

Máy chăm sóc da Pebble Fleur