BÍ QUYẾT GIẢM MỠ BỤNG ĐÓN TẾT TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

by saintl beau

Bạn muốn diện những bộ cánh xinh đẹp trong mùa Tết nhưng lại thiếu tự tin vì mỡ bụng? Chiếc bụng phẳng và khỏe khoắn luôn là ước mơ của bạn? Bạn muốn ăn thỏa thích trong mùa Tết nhưng sợ mỡ bụng tích tụ nhiều hơn? Thật ra việc giảm mỡ bụng không khó như bạn nghĩ đâu. Hãy cùng Saint L’Beau tìm hiểu bí quyết giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả để có một mùa Tết thật xinh đẹp và tự tin nhé!

Bí quyết giảm mỡ bụng đón Tết tại nhà hiệu quả

Bí quyết giảm mỡ bụng đón Tết tại nhà hiệu quả

NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN MỠ BỤNG

Thông thường, mỡ bụng tích tụ trong cơ thể sẽ được quyết định bởi cân nặng của bạn. Cân nặng của bạn phần lớn được quyết định bởi ba yếu tố chính:

  • Lượng calo bạn hấp thụ trong ngày: Bạn càng hấp thụ nhiều calo thì cân nặng của bạn càng tăng, gây nên tích tụ mỡ bụng.
  • Lượng calo bạn đốt cháy trong ngày: Lượng calo bạn đã hấp thụ có thể được đốt cháy bằng các hoạt động trong ngày như đi bộ, tập thể dục,... giúp giảm lượng mỡ bụng.
  • Tuổi tác: Nhiều phụ nữ nhận thấy mỡ bụng tăng lên khi họ già đi - ngay cả khi họ không tăng cân. Điều này có thể là do mức độ estrogen giảm, ảnh hưởng đến nơi chất béo được phân phối trong cơ thể. Ngoài ra, khối lượng cơ bắp của bạn có thể giảm nhẹ theo tuổi tác. Mất khối lượng cơ bắp cũng làm giảm tốc độ đốt cháy calo, gây mỡ bụng nhiều hơn.
  • Yếu tố di truyền: Những người sở hữu dáng “quả lê” có khả năng bị tích tụ mỡ bụng nhiều hơn so với các dáng người khác. Dáng người bạn được quyết định hoàn toàn do yếu tố di truyền.

BÍ QUYẾT GIẢM MỠ BỤNG HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ

Chất xơ có thể giúp giảm mỡ bụng bằng cách hấp thụ nước và làm chậm thức ăn khi đi qua hệ thống tiêu hóa của bạn. Theo nghiên cứu, chất xơ hỗ trợ giảm cân bằng cách giúp bạn cảm thấy no, do đó bạn sẽ ăn ít hơn và giảm lượng mỡ bụng tích tụ. Chất xơ cũng có thể làm giảm lượng calo mà cơ thể hấp thụ từ thức ăn.

Một số thực phẩm chứa nhiều chất xơ mà bạn nên thêm vào bữa ăn hằng ngày bao gồm: bắp cải, quả bơ, quả dâu tây, quả việt quất, các loại đậu,...

Thực phẩm chứa chất xơ giúp giảm hấp thụ chất béo hiệu quả

Thực phẩm chứa chất xơ giúp giảm hấp thụ chất béo hiệu quả

Cắt giảm tinh bột

Hãy thử cắt giảm lượng tinh bột trong bữa ăn thay vì chất béo. Giảm lượng tinh bột hấp thụ rất có lợi cho việc giảm mỡ, bao gồm cả mỡ bụng

Khi bạn giảm cân bằng việc cắt giảm chất béo, lượng cơ bắp trong cơ thể bạn cũng bị giảm đi và bạn hoàn toàn không mong muốn điều đó. Giảm lượng cơ bắp làm giảm lượng calo đốt cháy một ngày, làm hiệu quả giảm cân và giảm mỡ bụng kém đi.

Không uống nhiều đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn có thể mang lại một vài lợi ích cho sức khỏe nếu bạn chỉ uống một lượng nhỏ, nhưng sẽ mang lại nhiều hậu quả nghiêm trọng nếu bạn uống quá nhiều, bao gồm cả việc tăng mỡ bụng.

Uống nhiều đồ uống có cồn có hại cho sức khỏe và lăm tăng cân

Uống nhiều đồ uống có cồn có hại cho sức khỏe và lăm tăng cân

Cắt giảm đồ uống có cồn có thể giúp giảm kích thước vòng eo của bạn. Bạn không cần phải bỏ hoàn toàn việc uống đồ uống có cồn, nhưng hạn chế lượng bạn uống trong một ngày có thể giúp giảm mỡ bụng đáng kể đấy!

Tập các bài aerobic và cardio

Tập thể dục, đặc biệt với các bài tập aerobic và cardio, là một cách hiệu quả để cải thiện sức khỏe và đốt cháy calo. Đảm bảo lượng calo bạn hấp thụ ít hơn lượng calo bạn đốt cháy trong một ngày (calo in < calo out) rất quan trọng trong việc giảm cân và giảm mỡ bụng.

Hãy bắt đầu với các bài tập ngắn và nhẹ nhàng trước để không bị quá mất sức khi cơ thê chưa quen. Nên nhớ rằng tần suất và thời lượng của chương trình tập thể dục quan trọng hơn cường độ tập. Bạn có thể tham khảo các bài tập aerobic và cardio hiệu quả qua kênh của các Youtuber sau: Hana Giang Anh, Châu Bùi, Chloe Ting, Caroline Girvan,...

Kết hợp cùng trà giảm cân

Bạn có thể kết hợp cùng trà giảm cân ToningMe Tea, với thành phần 100% đến từ thiên nhiên lành tính và an toàn cho sức khỏe. Sử dụng ToningMe Tea mỗi sáng để có được nguồn năng lượng sảng khoái và hạn chế quá trình hấp thụ chất béo cho cả ngày dài. Ngoài mang đến vòng eo thon gọn với hiệu quả giảm mỡ bụng, dùng ToningMe Tea vào mỗi buổi tối sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể và mang đến giấc ngủ ngon.

Trà giảm cân ToningMe Tea

Ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi hợp lý

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn, bao gồm cả việc tăng cân và mỡ bụng. Một nghiên cứu về giấc ngủ cho thấy việc thường xuyên ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi đêm có liên quan đến sự tăng đáng tích tụ mỡ dưới da ở những người trưởng thành dưới 40 tuổi. Bên cạnh đó, ngoài việc ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm, hãy đảm bảo bạn có một giấc ngủ đủ chất lượng nhé!

Ngủ đủ giấc hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả

Ngủ đủ giấc hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả

Việc nghỉ ngơi hợp lý cũng rất quan trọng đối với cân nặng của bạn. Stress có thể khiến bạn tăng mỡ bụng bằng cách kích hoạt tuyến thượng thận sản xuất cortisol, còn được gọi là hormone căng thẳng. Mức độ cortisol trong cơ thể cao làm tăng cảm giác thèm ăn và thúc đẩy tích trữ chất béo ở bụng. Vì vậy, hãy xây dựng một chế độ nghỉ ngơi hợp lý để giảm mỡ bụng hiệu quả.

KẾT

Bạn thấy đấy, chỉ với những bí quyết đơn giản trên là bạn đã có thể sở hữu được một chiếc bụng phẳng và khỏe khoắn như mơ ước rồi đấy! Vậy thì chần chừ gì nữa mà không thực hiện ngay để có một mùa Tết xinh đẹp, tự tin, rạng ngời mà không lo mỡ bụng nhé!