Bí thuật giúp da các nàng luôn đủ ẩm dù không sử dụng kem dưỡng ẩm

by Beauty Tips

Bí thuật giúp da các nàng luôn đủ ẩm dù không sử dụng kem dưỡng ẩm

 

Từ lâu, sử dụng kem dưỡng ẩm trong chu trình skincare hằng ngày đã là luật bất thành văn với các tín đồ làm đẹp. Dẫu vậy, vẫn có nhiều người cảm thấy không thực sự thoải mái với lớp kem dưỡng trên mặt vì một vài công thức có thể gây nhờn dính còn một số khác lại dẫn đến nổi mụn. Điều này không có gì khó hiểu, tất cả chỉ là do bạn chưa tìm thấy loại kem dưỡng phù hợp với bản thân mà thôi. Vậy nên trong thời gian chờ đợi sản phẩm “chân ái” xuất hiện, hãy cùng mình tìm hiểu ngay những cách thay thế để giữ làn da luôn đủ ẩm dù không sử dụng kem dưỡng nhé!

 

Nếu bạn thực sự không muốn dùng kem dưỡng

 

Nếu bạn không thể chịu được cảm giác nhờn, dính của kem dưỡng, hãy dùng dầu dưỡng thay thế. Nghe thật phi lý nhưng đó chính xác là lời khuyên của mình đấy! Có vẻ như vẫn còn rất nhiều người cho rằng dầu sẽ khiến bạn cảm thấy như vừa chạy marathon dưới cái nắng 90 độ. Tuy nhiên, điều này thực chất hoàn toàn sai. Trên thực tế, có rất nhiều loại dầu nhẹ, dễ hấp thụ, không gây mụn và vô cùng hữu ích để sử dụng hàng ngày, đó chính là dầu tự nhiên. Bơ hạt mỡ là ví dụ điển hình, nó cung cấp độ ẩm lâu dài cho da và không gây kích ứng, kể cả với làn da nhạy cảm nhất.

 

 

Dầu giúp sửa chữa hàng rào lipid của da và khóa ẩm tuyệt vời cho da. Tuy nhiên, vấn đề với dầu nằm ở những người có làn da mụn vì nó tạo điều kiện thuận lợi cho sự sinh sôi của vi khuẩn gây mụn, dẫn đến mụn bùng phát nhiều hơn. Trong trường hợp này, hãy tiếp tục với những lựa chọn khác ở phía sau.

 

Đến với một lựa chọn nhẹ nhàng hơn, serum dưỡng ẩm chắc chắn là thứ không thể bỏ qua, đặc biệt là khi được kết hợp với các loại dầu như dầu argan, dầu oliu hoặc bơ. Những loại serum chứa dầu sẽ thực hiện tốt cả hai việc cấp ẩm và dưỡng ẩm, nhờ đó đảm bảo làn da sẽ không mất nước kể cả khi không khóa ẩm bằng kem dưỡng. Bên cạnh đó, các loại dầu không bão hòa như vậy sẽ cung cấp nhiều omega-3, có tác dụng bảo vệ hàng rào lipid và chống viêm. Dầu trong serum không đặc như ở những loại dầu dưỡng thuần nên cũng thân thiện với da mụn hơn.

 

Mặt nạ giấy dưỡng ẩm cũng là loại sản phẩm rất đáng thử khác. Tuy là lựa chọn không tốt với túi tiền cho lắm nhưng nó hoàn hảo để áp dụng nhanh chóng và dễ dàng một cách thường xuyên. Mặt nạ cũng có thể tốt hơn cho da mụn vì chúng thường không chứa dầu.

 

 

Khi kết hợp các sản phẩm dưỡng ẩm khác nhau, điều quan trọng là phải bắt đầu với lớp mỏng nhất trước để có được kết quả tốt nhất. Thoa một loại serum nhẹ hơn lên trên lớp dầu dưỡng sẽ chỉ phản tác dụng vì độ dày của khiến các dưỡng chất trong serum không thể thẩm thấu vào da được. Bạn nên bắt đầu với mặt nạ giấy (rửa sạch với nước sau đó), tiếp đó là serum, và cuối cùng là serum nền dầu hoặc dầu dưỡng thuần.

 

Nếu bạn không muốn thoa quá nhiều bước

 

 

Nếu lý do nằm ở việc bạn không muốn thoa quá nhiều sản phẩm thì tất nhiên rồi, bạn cần duy nhất một loại dưỡng ẩm đủ khả năng thay thế hai đến ba lớp dưỡng ẩm thông thường. Mình có thể gợi ý các sản phẩm chứa mật ong vì tính đa dụng. Nó vừa cung cấp độ ẩm, vừa có đặc tính kháng khuẩn lại còn sở hữu một chút khả năng chống oxy hóa và chống lão hóa. Aquaphor cũng đáng để cân nhắc vì nó đặc biệt tuyệt vời vào mùa đông và sẽ cung cấp thêm một lớp bảo vệ cho làn da của bạn.