BỎ TÚI TIPS SỬ DỤNG MÁY TRIỆT LÔNG AN TOÀN

by saintl beau

“Riêng tư - Tiết kiệm - Hiệu quả - An toàn”  là các từ khóa nổi bật trong việc lựa chọn những sản phẩm làm đẹp của các chị em phụ nữ, nhất là sau một thời kì giãn cách xã hội, kinh tế trì trệ bởi dịch Covid 19. Hầu bao dành cho việc làm đẹp, chăm sóc bản thân cũng vì thế mà bị siết chặt lại. Nhu cầu triệt lông của các chị em cũng không phải ngoại lệ. Ngày càng nhiều người tìm đến các sản phẩm máy triệt lông tại nhà thay vì tới spa như trước.

Vậy liệu các chị em đã thực sự hiểu rõ về máy triệt lông tại nhà chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho chị em kiến thức cũng như những lưu ý để sử dụng máy triệt lông một cách an toàn nhất!

Trang bị cho mình kiến thức về máy triệt lông trước khi sử dụng là rất cần thiết

Trang bị cho mình kiến thức về máy triệt lông trước khi sử dụng là rất cần thiết 


I. MÁY TRIỆT LÔNG LÀ GÌ?

Triệt lông bằng máy là việc sử dụng công nghệ chùm ánh sáng tập trung (tia laser) để phát ra ánh sáng được hấp thụ bởi sắc tố (melanin) trong lông. Năng lượng ánh sáng được chuyển hóa thành nhiệt, làm tổn thương các viêm nang lông tạo ra sợi lông và làm ức chế quá trình phát triển của lông về lâu dài. Phương pháp này so với các phương pháp như cạo, wax,... lông thì đem lại hiệu quả cao hơn và không gây đau đớn. Mặc dù, tẩy lông bằng laser có hiệu quả trì hoãn sự phát triển của lông trong thời gian dài, nhưng nó thường không mang lại hiệu quả triệt lông vĩnh viễn. Vì vậy, bạn cần duy trì việc tẩy lông đều đặn để có kết quả tối ưu. 

Máy triệt lông tại nhà là phương pháp vừa tiết kiệm, hiệu quả và rất riêng tư

Máy triệt lông tại nhà là phương pháp vừa tiết kiệm, hiệu quả và rất riêng tư

II. CẦN LƯU Ý NHỮNG ĐIỀU GÌ KHI SỬ DỤNG MÁY TRIỆT LÔNG:

1. Tránh sử dụng máy triệt lông quanh mắt:

Theo một báo cáo được đăng trên Tạp chí Da liễu Lâm sàng và Thẩm mỹ, mắt là cơ quan dễ bị tổn thương và thường gặp trong các thủ thuật laser thẩm mỹ trên khuôn mặt. Vì vậy, khi sử dụng những sản phẩm máy triệt lông tại nhà, bạn phải trang bị cho mình một chiếc mắt kính đen để tránh những tác động có hại cho mắt từ tia laser phát ra từ máy.

2. Không sử dụng máy triệt lông tại những vùng có hình xăm: 

Tia laser cũng được sử dụng để xóa và xóa hình xăm. Trong quá trình điều trị bằng laser, tia laser không thể biết bạn có muốn làm tác động đến nang lông mà không ảnh hưởng đến sắc tố mực xăm của bạn hay không. Thực hiện điều trị tẩy lông bằng laser trên vùng có hình xăm có thể để lại sẹo trên da vì tia laser không thể phân biệt được đâu là sắc tố của lông, đâu là sắc tố của mực.

3. Chọn mức năng lượng và độ dài xung phù hợp với các vùng da:

Có thể bạn nghĩ rằng, máy triệt lông chỉ có 1 mức độ và dùng để triệt hết tất cả các vùng lông ở trên cơ thể. Nhưng sự thật không phải thế, từng vùng lông trên cơ thể có độ dài ngắn, nông sâu, màu sắc khác nhau tùy theo chu kỳ sinh trưởng mà cũng khác nhau, thế nên, máy triệt lông cũng sẽ có các mức độ ánh sáng xung với cường độ khác nhau để phù hợp cho từng vùng. Vậy nên, đối với những vùng da có lông mọc mỏng, lông mọc nông, bạn nên lựa chọn mức cường độ xung thấp để đạt hiệu quả tốt nhất. 

4. Không sử dụng triệt lông trên những vùng da bị cháy nắng:

Khi những vùng da bị cháy nắng của bạn bị tổn thương, vùng da sẽ đỏ, sưng, đau và tệ hơn là bị ung thư da. Thế nên bạn tuyệt đối không thực hiện triệt lông trên những vùng da sau khi đã tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong thời gian dài vì các bước sóng sử dụng sẽ xuyên vào tận sâu trong lỗ chân lông, sẽ làm da bạn bị đau, rát.

Không nên sử dụng máy triệt lông ở những vùng da bị cháy nắng

Không nên sử dụng máy triệt lông ở những vùng da bị cháy nắng


5. Chăm sóc da sau khi triệt lông:

Chăm sóc da sau khi triệt lông cũng là một bước quan trọng để giữ cho làn da khỏe mạnh, sáng mịn. Sau khi thực hiện triệt lông bạn cần phải hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tốt hơn hết là luôn sử dụng kem chống nắng có SPF cao khi ra ngoài. Trong 24 giờ sau khi triệt lông bạn tuyệt đối không được tắm nước nóng, tắm ở bể bơi hoặc xông hơi. Ngoài ra, không sử dụng các loại mỹ phẩm như tẩy trang, nước hoa, kem dưỡng da hay các chất có mùi hương sau khi triệt. Giữa các lần triệt lông, bạn không thực hiện wax lông hay nhổ lông vì các phương pháp này sẽ làm mất nang lông dẫn đến công nghệ triệt lông sẽ không phát huy tác dụng.

6. Lựa chọn những sản phẩm máy triệt lông uy tín:

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm máy triệt lông với đa dạng các mức giá khác nhau. Khi chọn mua một sản phẩm nào đó, bạn nên tìm hiểu kĩ các thông tin về nguồn gốc xuất xứ, công nghệ của máy, bào hành uy tín,... tránh những sản phẩm có mức giá quá rẻ và không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn theo quy định. Một sản phẩm với mức giá tầm trung và chất lượng được kiểm chứng an toàn cho da, nhiều người tin dùng đó chính là máy triệt lông Tmrbae đến từ Saint L’Beau. Tmrbae sở hữu sáng xung cường độ cao tiêu huỷ nang lông bằng cách phát ra chùm ánh sáng và được hấp thụ bởi nang lông. Lấy cảm hứng từ công nghệ ánh sáng cường độ cao, Tmrbae ​​Naked IPL đã điều chỉnh và tối ưu các phương pháp này một cách an toàn để có thể triệt lông ngay tại nhà. Sự hiệu quả, chi phí, và tiện dụng khi so sánh với những buổi hẹn tại spa và các liệu trình phải đi thường xuyên. Xem thêm thông tin sản phẩm tại đây.

Máy triệt lông Tmrbae sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm triệt lông an toàn

Máy triệt lông Tmrbae sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm triệt lông an toàn


Kết

Máy triệt lông là một sản phẩm an toàn và đem lại hiệu quả triệt lông cho làn da. Cuối năm nay sẽ là thời điểm có những đợt SALE lớn từ các nhãn hàng, các chị em muốn mua một sản phẩm vừa uy tín vừa có giá thành phải chăng thì đừng bỏ lỡ những cơ hội này nha.