CÁC BƯỚC SKINCARE CHO LÀN DA CĂNG BÓNG CHUẨN HÀN QUỐC

by saintl beau

Bạn có biết trào lưu “Glass Skin” đang gây bão trên toàn thế giới trong khoảng thời gian gần đây? Bạn muốn tìm hiểu các bước skincare để sở hữu làn da không tì vết như các cô gái Hàn Quốc? Cùng Saint L’Beau tìm hiểu bí quyết chăm sóc da của các cô gái đến từ “Xứ sở Kim Chi” qua bài viết này nhé!

Các bước skincare cho làn da căng bóng chuẩn Hàn Quốc

Các bước skincare cho làn da căng bóng chuẩn Hàn Quốc

Glass Skin là gì?

“Glass Skin” - “làn da thủy tinh” là thuật ngữ bắt nguồn từ giới làm đẹp xứ Hàn và nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Nó được sử dụng để miêu tả một làn da căng bóng và sáng như thủy tinh. Làn da thủy tinh căng bóng là kết quả của lối sống lành mạnh và quy trình skincare nghiêm ngặt. Tuy rằng bạn không thể sở hữu làn da căng bóng này chỉ qua một đêm, làn da của bạn sẽ đẹp lên trông thấy nếu bạn biết các bước skincare sau đây và kết hợp cùng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý đó!

Các bước skincare chuẩn Hàn Quốc

  • Double cleansing (Phương pháp làm sạch kép)

Double cleansing là một trong những bí quyết sở hữu làn da căng bóng của các cô gái Hàn Quốc. Đây là phương pháp làm sạch 2 lần với tẩy trang gốc dầu và sữa rửa mặt gốc nước để làm sạch sâu các bụi bẩn còn sót lại trên da mà không làm khô da. 

Bên cạnh đó, các nàng có thể kết hợp cùng một chiếc máy rửa mặt để có thể tẩy sạch các tế bào chết và các lớp bụi bẩn từ sâu trong lỗ chân lông, từ đó giảm nguy cơ hình thành mụn và duy trì làn da khỏe mạnh, căng bóng nhé!

Máy rửa mặt Pebble Lisa Gen 5

  • Tẩy tế bào chết

Để làn da hấp thụ được các dưỡng chất tốt nhất, điều cần thiết là phải loại bỏ các tế bào da chết và các chất tích tụ khác khỏi bề mặt da. Các nàng có thể lựa chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp với loại da của mình, bao gồm tẩy tế bào chết vật lý như Cocoon, Huxley Scrub Mask,... hay các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học có chứa AHA hoặc BHA.

Sử dụng tẩy tế bào chết phù hợp giúp hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn

Sử dụng tẩy tế bào chết phù hợp giúp hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn
  • Toner

Toner (nước hoa hồng) là một trong các bước skincare quan trọng nhất trong chu trình dưỡng da của các cô gái Hàn Quốc. Toner sẽ nhẹ nhàng se khít lỗ chân lông sau bước Double Cleansing và cân bằng lại độ pH của da, giúp hấp thụ các tinh chất sau đó tốt hơn. 

Tuy nhiên, các loại toner truyền thống chủ yếu được pha chế với cồn và gây hiện tượng khô da. Vì vậy, các nàng nên chú ý chọn toner chứa các thành phần dưỡng ẩm như Hyaluronic Acid (HA) và Vitamin B5. Các toner cấp ẩm phổ biến hiện nay: Klairs Supple Preparation Unscented, Hada Labo Gokujyun Super Hyaluronic Acid,...

Bên cạnh đó, một chiếc máy chăm sóc da mặt là sự kết hợp hoàn hảo để các dưỡng chất được thấm sâu, thu nhỏ lỗ chân lông, hỗ trợ sản sinh collagen và tăng độ đàn hồi cho da đấy!

Máy chăm sóc da mặt Pebble Fleur 2

  • Essence

Có lẽ khái niệm essence vẫn còn khá xa lạ đối với các nàng mới bắt đầu skincare và dễ bị nhầm lẫn với serum. Nhưng các nàng nên nhớ rằng essence không phải là serum nhé! Essence là một sản phẩm gốc nước, mỏng hơn nhiều giúp tăng khả năng giữ ẩm cho làn da. Essence cũng thường hỗ trợ giải quyết các vấn đề khác về da bên cạnh việc giúp các nàng sở hữu một làn da căng bóng đấy!

  • Serum

Serum chính là bước skincare không thể thiếu trong chu trình để đạt được làn da căng bóng chuẩn Hàn Quốc. Serum giúp điều chỉnh kết cấu da, làm giảm các dấu hiệu lão hóa, giữ cho làn da của bạn mềm mại như em bé, và đặc biệt giúp tăng cường độ ẩm với các thành phần như Hyaluronic Acid (HA), Vitamin B5 và Vitamin E. Một số serum cấp ẩm mà các nàng có thể tham khảo: Laneige Water Bank Essence, Klairs Rich Moist Soothing, The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5.

Serum The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 hỗ trợ cấp ẩm và phục hồi làn da

Serum The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 hỗ trợ cấp ẩm và phục hồi làn da

Ngoài ra, nhiều chuyên gia chăm sóc da cũng khuyên dùng các serum chứa thành phần chiết xuất từ trà xanh và tràm trà, giúp hỗ trợ làm trắng da và trị mụn hiệu quả. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại serum trà xanh và tràm trà phổ biến như: Innisfree Green Tea Seed Serum, The Body Shop Tea Tree Oil,...

  • Kem dưỡng ẩm

Các nàng thường bỏ qua bước kem dưỡng ẩm vì cho rằng thoa kem dưỡng ẩm sẽ gây bí da và sinh ra mụn. Tuy nhiên, đây lại là bước skincare cực kỳ cần thiết để khóa lại các lớp dưỡng ẩm vừa rồi tránh bị bay hơi, tăng hiệu quả dưỡng da và giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại khác. Các nàng nên chú ý tìm những loại kem dưỡng ẩm mỏng, nhẹ trên da và hấp thụ nhanh chóng để tránh việc da bị bí bách, gây dầu nhờn và sinh ra mụn nhé!

  • Kem chống nắng/ Mặt nạ

Đối với buổi sáng, một bước chắc chắn không thể thiếu trong chu trình skincare của bất kỳ cô gái người Hàn nào chính là kem chống nắng. Da của chúng ta sẽ bị hư hại rất nhiều do ánh nắng mặt trời và ô nhiễm khói bụi khi ra đường mà không thoa kem chống nắng. Điều này không chỉ làm cho các bước dưỡng ẩm trước không thể phát huy tác dụng mà ngược lại còn gây hại cho làn da.

Kem chống nắng giúp bảo vệ da và phát huy tối đa các lớp dưỡng ẩm

Kem chống nắng giúp bảo vệ da và phát huy tối đa các lớp dưỡng ẩm

Còn đối với buổi tối, bước dưỡng da rất được ưa chuộng bởi các cô gái Hàn Quốc là mặt nạ giấy. Mặt nạ giấy cung cấp độ ẩm tức thì và hỗ trợ làm sáng da. Mặt nạ giấy thường được chiết xuất từ nhiều thành phần khác nhau như nước gạo, khoai tây, trà xanh, bơ hạt mỡ,... Các nàng nên lựa chọn những loại mặt nạ giấy phù hợp với loại da và công dụng mình mong muốn để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Kết

Và đó là các bước skincare để sở hữu làn da căng bóng chuẩn Hàn Quốc. Hi vọng các nàng đã “note” lại những bí quyết trên và thêm vào chu trình skincare hằng ngày của mình. Bên cạnh đó, các nàng nhớ nên kiên trì và kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để đem lại một làn da khỏe mạnh nhé!