CÁCH TRIỆT LÔNG VÙNG BIKINI HIỆU QUẢ MÀ KHÔNG KHIẾN LÔNG MỌC NGƯỢC

by saintl beau

Nếu bạn có thói quen cạo lông vùng bikini, thì bạn sẽ biết nó không đơn giản như việc lấy dao cạo rồi cạo lên vùng đó. Một động tác sai, bạn có thể bị kích ứng da, trầy xước do dao cạo hoặc lông mọc ngược. Tuy nhiên khi bạn biết cách và có những kỹ thuật, dụng cụ phù hợp thì điều này hoàn toàn dễ dàng.

Nhưng.. Liệu rằng cạo lông vùng bikini có là một ý tưởng hay?

Trước hết, việc loại bỏ lông ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể là hoàn toàn do bạn quyết định — đừng nghe bất kỳ ai nói khác với bạn, hoặc cảm thấy bị áp lực khi cạo, tẩy lông hoặc sử dụng bất kỳ phương pháp tẩy lông nào khác.


Nếu bạn chọn cách cạo lông vùng bikini, bạn có thể phải đối mặt với tình trạng lông mọc ngược và các vết sưng đỏ, ngứa.


Bác sĩ da liễu Ife J. Rodney, Giám đốc sáng lập của Eternal Dermatology + Aesthetic giải thích: “Lông mọc ngược được hình thành khi những sợi lông vừa mới cạo, đâm thủng và mọc vào vùng da xung quanh. Sau đó, da sẽ phản ứng với những sợi lông đó và kết quả là có thể bị nổi mẩn đỏ và ngứa.


Bạn cũng có thể bị bỏng dao cạo sau khi cạo, về cơ bản là khi dao cạo lấy đi lớp trên cùng của da mềm, tạo điều kiện cho vi khuẩn hình thành các vết sưng đỏ trên vùng da bị viêm.


Tuy nhiên, nhiều người (45% trong báo cáo khảo sát năm 2016 cho biết họ sẽ dọn lông vùng bikini cho kỳ nghỉ và 55% nói rằng họ sẽ dọn lông trước khi quan hệ tình dục) loại bỏ lông mu bằng dao cạo, điều này hoàn toàn bình thường, miễn là bạn cẩn thận.


Tiến sĩ Rodney nói: “Để ngăn ngừa phát ban và kích ứng, bạn chỉ nên cạo râu bằng dao cạo sạch và sắc. Hơn hết, nếu bạn dưỡng ẩm và chăm sóc da trước và sau khi cạo râu, bạn có thể tránh bị bỏng do dao cạo gây khó chịu.

Cạo lông vùng bikini tiềm ẩn nguy cơ lông mọc ngược

Cạo lông vùng bikini tiềm ẩn nguy cơ lông mọc ngược

Đầu tư một chiếc máy triệt lông tại nhà

Hãy đầu tư cho mình một chiếc máy triệt lông tại nhà thay vì sử dụng dao cạo. Việc cạo lông vùng bikini sẽ khiến những sợi lông mọc ra chi chít và đâm vào da bạn, tạo một cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Không những thế bạn có thể gặp các nguy cơ trầy xước và nhiễm trùng nếu không cẩn thận.


Tuy nhiên nếu bạn sử dụng máy triệt lông sẽ giúp cho lông mọc ra tơ và mảnh hơn, do sự tác động của xung ánh sáng cường độ cao (IPL) vào các nang lông, khiến nang lông bị tổn thương và phá hủy hoàn toàn nang lông. Ngăn chặn tình trạng lông mọc lại, thậm chí nếu mọc lại thì cũng phải mất một thời gian dài và lông sẽ mỏng hơn trước.

Máy triệt lông Tmrbae

Ngăn chặn sự phát triển lông mọc ngược ở vùng bikini

Khi nói đến lông mọc ngược, có những bước cần làm để giữ cho làn da của bạn sạch sẽ và thông thoáng. Gina Charles - một bác sĩ gia đình cho biết: “Các biện pháp phòng ngừa bao gồm tẩy tế bào chết trước khi cạo và tẩy lông, sử dụng dao cạo sạch, sắc bén và dưỡng ẩm sau khi cạo.


Để cụ thể hơn, trước tiên hãy dành khoảng 10 phút ngâm mình trong nước ấm. Fumi Ozaki, một chuyên gia thẩm mỹ và nhà điện học ở Redondo Beach, California, cho biết, điều này sẽ giúp làm mềm lớp da bên ngoài, giúp tẩy lông dễ dàng hơn (và giảm nguy cơ bị bỏng do dao cạo). "Sau khi hết 10 phút, vỗ nhẹ cho da khô để loại bỏ hết nước thừa", cô ấy nói.


Khi vùng bikini của bạn đã được làm sạch và khô, bạn nên tẩy tế bào chết nhẹ bằng khăn ướt hoặc tẩy tế bào chết để loại bỏ tế bào da chết, giúp lưỡi dao tiếp cận gần hơn với da.


Một loại tẩy tế bào chết vật lý nhẹ nhàng để “loại bỏ tế bào da chết, sản phẩm tích tụ và dầu có trên da của bạn cũng là một ý tưởng tốt. Nếu bạn bỏ qua việc tẩy tế bào chết, bạn sẽ có nguy cơ dao cạo sẽ đẩy da chết và 'chui' vào lỗ chân lông của bạn. 

Dưỡng ẩm, dưỡng ẩm và dưỡng ẩm

Điều quan trọng là phải luôn dưỡng ẩm sau khi cạo lông. Tiến sĩ Engelman cho biết: “Thoa kem dưỡng ẩm không mùi, không chứa cồn lên cả hai bên đường bikini để khóa độ ẩm và tránh làm khô quá mức, dẫn đến kích ứng thêm”.

Lời khuyên: bạn nên tìm kiếm các sản phẩm có chứa lô hội để làm dịu da.

Sử dụng các sản phẩm có chứa lô hội để làm dịu da sau khi triệt lông

Sử dụng các sản phẩm có chứa lô hội để làm dịu da sau khi triệt lông

Làm sạch thiết bị sau mỗi lần triệt 

Sau mỗi lần cạo râu, hãy đảm bảo vệ sinh lưỡi bằng cồn tẩy rửa và nước ấm hoặc nóng. Nếu dao cạo của bạn trông bị gỉ và bạn đã sử dụng được một thời gian, hãy vứt nó đi. Tiến sĩ Engelman nói: “Thay thế những lưỡi dao cũ — những lưỡi dao bạn đã sử dụng trong hơn 5 đến 7 lần cạo râu.


Bạn cũng có thể giảm tổn thất (và tránh những vết sưng đỏ đó) bằng cách cất lưỡi dao ở nơi sạch sẽ, khô ráo để chúng không bám vi khuẩn khi tắm.