Cách wax lông bikini tại nhà

by saintl beau

Có phải tự mình tẩy lông vùng bikini khiến bạn trở nên bối rối không? Đây sẽ là một bí mật giúp quá trình tẩy lông của bạn có thể dễ dàng hơn, đó là sử dụng sáp nóng. Sáp nóng là loại sáp được sản xuất đặc biệt dành riêng cho những vùng da nhạy cảm, dễ kích ứng. Và quá trình waxing này sẽ mất từ 45 phút đến một giờ đồng hồ để thực hiện. Hãy làm theo các hướng dẫn sau để tẩy lông vùng bikini tại nhà một cách dễ dàng hơn nhé.

Cách wax lông bikini tại nhà

Cách triệt lông vùng bikini tại nhà

Những điều bạn cần chuẩn bị trước khi wax lông

Điều đầu tiên bạn cần làm là mua một bộ dụng cụ tẩy lông. Trong một bộ wax lông sẽ gồm nhiều dụng cụ khác nhau và nhiệm vụ của bạn là kiểm tra xem đã có đầy đủ các dụng cụ cần thiết cho quá trình tẩy lông của mình chưa. Một bộ wax lông sẽ bao gồm:

  • Sáp cứng
  • Dụng cụ làm nóng sáp
  • Dung dịch làm sạch da trước khi bôi sáp
  • Dụng cụ bôi sáp
  • Dầu tẩy sáp còn sót trên da
  • Kem dưỡng da sau khi tẩy lông hoặc gel chiết xuất từ ​​lô hội
  • Găng tay

Đừng nên sử dụng sáp nóng trừ khi lông trên vùng bikini dài ít nhất một phần tư inch (khoảng 0.5cm). Dùng dao cạo để cắt bớt lông nếu lông dài hơn 1,5 inch (khoảng 4cm). Không nên dùng kéo, vì chúng không hiệu quả trong việc cắt tỉa, bạn có thể làm cho một số vùng lông trở nên quá ngắn và gây khó khăn cho việc tẩy lông, vì vậy hãy sử dụng dao cạo dành riêng cho vùng bikini.


Sau khi bạn đã tỉa lông để có độ dài phù hợp, hãy đeo găng tay và sử dụng dung dịch tẩy rửa để làm sạch vùng da cần tẩy lông. Sau đó, thoa một loại dầu trước khi bắt đầu tẩy lông chẳng hạn như Gigi Pre Epilation Oil với thành phần chính là hạt nho và dầu đậu nành, có tác dụng làm mịn vùng da trước khi wax và cũng giúp hạn chế kích ứng cho da.

Quy trình wax lông vùng bikini

Làm nóng chảy sáp theo hướng dẫn riêng của từng loại sáp. Sử dụng dụng cụ bôi, bôi đều sáp nóng lên da một đoạn dài khoảng 10cm và có độ dày vừa phải. Nên bôi sáp theo hướng mọc của lông. Sau đó bạn nên bôi một phần sáp sao cho không dính vào lông để có thể giật sáp ra sau khi chúng khô lại. Kiểm tra xem sáp đã khô lại chưa sau khoảng 30 giây; nếu sáp khô bạn sẽ có cảm giác giống như đang dùng tay gõ vào nhựa cứng. Lưu ý, nếu sáp không đủ cứng khi được giật ra, nó sẽ không lấy đi hết lông.

Khi sáp đã nguội, hãy giật nhanh vùng sáp đã khô theo hướng ngược lại với chiều lông mọc, bạn cần thao tác thật mạnh và dứt khoát để có thể loại bỏ cả gốc chân lông cũng như giảm bớt cảm giác đau đớn cho vùng da của bạn. Ngay sau khi lấy sáp ra, hãy ấn tay xuống da để giảm bớt phần nào cơn đau. Vuốt nhẹ bề mặt da để kiểm tra xem đã tẩy sạch lông hay chưa, nếu chưa hãy tiếp tục thực hiện các bước tương tự cho đến khi tất cả lông được loại bỏ. Nếu sáp bị sót một vài sợi lông, hãy nhổ chúng ra bằng một chiếc nhíp đã được khử trùng bằng cồn trước đó.

Da của bạn có thể sẽ hơi đỏ và đau sau khi tẩy lông. Hãy sử dụng gel lô hội để làm dịu cơn đau. Nếu nó có vẻ bị viêm nghiêm trọng hơn, hãy thoa kem cortisone lên vùng da đó. Vùng bikini thường có xu hướng lông mọc ngược nếu bạn wax lông không đúng cách. Vì vậy hai ngày sau khi tẩy lông, hãy tẩy da chết nhẹ nhàng vùng da bikini của bạn để tránh xuất hiện tình trạng lông mọc ngược.

Mẹo tẩy lông vùng bikini

Không có cách nào để loại bỏ hoàn toàn cơn đau do quá trình tẩy lông, nhưng có một số điều bạn có thể làm để giảm bớt cơn đau. Giữ ẩm cho da sẽ làm dịu bớt cơn đau, hoặc thoa kem dưỡng ẩm trước khi tẩy lông cũng mang đến kết quả tương tự. Waxing có thể gây ra mụn đỏ, lông mọc ngược, bầm tím hoặc các tác dụng phụ khác, vì vậy hãy biết điều gì sẽ xảy ra trước khi bắt đầu tẩy lông.

Trước khi tẩy lông lần đầu, hãy tập sử dụng sáp bằng cách bôi sáp lên một phần nhỏ trên cơ thể, chẳng hạn như cánh tay, để bạn có thể làm quen với quá trình tẩy lông. Luôn thử một lượng nhỏ sáp trên tay trước khi bôi lên vùng bikini để đảm bảo nó đủ ấm và không quá nóng đến mức gây bỏng da.

Không nên wax lông vùng bikini khi nào?

Bạn nên tránh tẩy lông nếu bạn đang dùng Accutane hoặc bất kỳ loại thuốc trị mụn nào khác, nếu bạn bị lupus hoặc AIDS, hoặc nếu bạn đang hóa trị / xạ trị cho bệnh ung thư. Hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia hoặc bác sĩ da liễu để đảm bảo an toàn cho da của bạn.

Một phương pháp “dọn cỏ” vùng bikini không gây đau đớn

Bikini là vùng da cực kỳ nhạy cảm, nếu tẩy lông không đúng cách, bạn sẽ cảm thấy rất đau đớn hoặc nặng hơn là mang đến nhiều hậu quả nghiêm trọng như lông mọc ngược, mụn đỏ, chảy máu…Vì vậy mà ngày nay, nhiều người có xu hướng chọn cách triệt lông để “dọn cỏ” vùng bikini hơn là các phương pháp waxing, cạo, nhổ thông thường. Triệt lông bằng máy triệt lông cầm tay Tmrbae NAKED IPL cũng là một phương pháp được rất nhiều người lựa chọn. Máy được tích hợp công nghệ ánh sáng IPL có thể phát hiện và đốt cháy nang lông thông qua cảm nhận melanin của lông. Từ đó có thể loại bỏ gốc lông hoàn toàn và không cho lông có cơ hội quay trở lại. Đây là phương pháp tẩy lông hiệu quả, không gây đau đớn và cũng rất an toàn cho làn da của bạn.

Máy triệt lông Tmrbae công nghệ IPL

Máy triệt lông Tmrbae NAKED IPL