Chăm sóc da thế nào để hạn chế tình trạng lão hóa sớm?

by saintl beau

Lão hóa da - một tình trạng tự nhiên của da mà ai trong chúng ta cũng đều sẽ trải qua, nó khiến cho nhiều người cảm thấy dần mất tự tin vào chính mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có làn da và mức độ lão hóa giống nhau. Ngày nay, với nhiều tác động có hại từ môi trường: bụi bẩn, ánh nắng mặt trời,... độ tuổi lão hóa da ngày càng được trẻ hóa. Vậy chăm sóc da thế nào để hạn chế được tối đa tình trạng lão hóa sớm?


1. Chăm sóc da bằng cách tẩy trang sạch sẽ mỗi ngày:

Bụi bẩn tồn tại ở khắp mọi nơi, dù cho bạn có đang ngồi yên trong phòng thì bạn vẫn nên tẩy trang sạch sẽ vào mỗi tối. Điều này giúp các lỗ chân lông thông thoáng, hạn chế tình trạng mụn và làn da bị lão hóa, bên cạnh đó còn giúp cho việc hấp thụ các tinh chất dưỡng da trở nên tốt hơn.

Tẩy trang là bước đầu tiên giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da

Tẩy trang là bước đầu tiên giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da

2. Tránh ánh nắng mặt trời:

Ánh nắng mặt trời là một mối nguy hại cho da. Trong ánh nắng mặt trời có tồn tại các tia tử ngoại làm ngăn chặn sự sản sinh của các tế bào da và gây lão hóa da nhanh chóng. 

Khi ra ngoài, bạn nên bôi kem chống nắng trước 15 phút trước khi ra khỏi nhà và kết hợp những biện pháp chống nắng khác như đeo kính râm, mặc áo chống nắng để tránh tối đa sự tác động của tia UV.

3. Tẩy tế bào chết thường xuyên cho da:

Đào thải tế bào chết và sản sinh những tế bào mới hằng ngày là một quá trình tự nhiên của da . Vì vậy, trên làn da luôn có rất nhiều mảng tế bào chết không được lấy đi gây cản trở quá trình tái tạo, làm da trở nên sần sùi và không đều màu. Tẩy tế bào chết là một bước skincare cần thiết trong chu trình chăm sóc da của bạn giúp làn da của bạn luôn tươi sáng và trẻ trung mỗi ngày.

Tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần sẽ giúp làn da bạn đều màu và tươi sáng

Tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần sẽ giúp làn da bạn đều màu và tươi sáng


4. Không chà xát da mạnh:

Nhiều người cứ lầm tưởng rằng khi rửa mặt phải chà xát thật mạnh thì mới có thể khiến da sạch sẽ. Thực thế thì lại không phải như vậy, việc chà xát mạnh sẽ khiến cho làn da nhanh bị lão hóa và chảy xệ hơn. Bên cạnh đó, khi rửa mặt quá kĩ sẽ khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên, gây khô da và bong tróc. Bạn chỉ nên massage nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc trong 1-3 phút để da mặt sạch sẽ và thoải mái.

Chà xát da mạnh sẽ dễ khiến da bị chảy xệ

Chà xát da mạnh sẽ dễ khiến da bị chảy xệ

5. Không dùng nhiều kem dưỡng ẩm:

Cấp ẩm cho làn da là điều cần thiết, nhưng không phải lấy càng nhiều kem bôi lên mặt thì sẽ đạt hiệu quả càng cao. Làn da của chúng ta sẽ chỉ hấp thụ được một lượng vừa đủ kem dưỡng ẩm, nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, gây mụn và khiến làn da bị lão hóa nhanh hơn. Bạn chỉ nên sử dụng một lượng kem khoảng bằng một hạt đậu mà thôi.

6. Không sử dụng các sản phẩm làm kích ứng da:

Làn da của mỗi người là khác nhau, do đó việc sử dụng sản phẩm chăm sóc da của mỗi người cũng sẽ khác nhau. Không phải sản phẩm nào cũng phù hợp với toàn bộ loại da mặt, vậy nên bạn nên lựa chọn những sản phẩm thực sự phù hợp với làn da của mình. Việc sử dụng sản phẩm làm kích ứng và làm da bị tổn thương sẽ khiến da mất đi lớp bảo vệ tự nhiên, phá vỡ các tế bào da, khiến da bạn xuống cấp trầm trọng.


7. Tránh căng thẳng:

Stress cũng là một nguyên nhân trực tiếp gây lão hóa da. Khi bị stress, các lớp biểu bì da trở nên suy yếu và cấu trúc da bị tổn thương, da lại càng dễ bị các mầm bệnh từ môi trường tấn công. Stress làm tăng đột biến hormone adrenaline, tăng tuyến mồ hôi và làm cơ thể mất nước gây nên tình trạng khô da. Và hơn hết, khi bị stress sẽ thúc đẩy tình trạng lão hóa da. Lúc này, các cấu trúc sợi collagen và elastin trong da bị suy yếu, làm xuất hiện các nếp nhăn.

Chà xát da mạnh sẽ dễ khiến da bị chảy xệ

           Stress có thể gây ảnh hưởng rất nhiều tới làn da của bạn


8. Sử dụng máy chăm sóc da mặt, nâng cơ để làn da luôn săn chắc:

Hiện nay, để đáp ứng lượng lớn nhu cầu của các tín đồ làm đẹp, trên thị trường đã cho ra mắt rất nhiều loại sản phẩm giúp massage, nâng cơ mặt, hạn chế tình trạng lão hóa da từ sớm. Một trong số đó là dòng máy chăm sóc da PEBBLE FLEUR 2 HOT & COLD đến từ nhà Saint’L Beau với mục tiêu đem đến “làn da căng mọng ở mọi độ tuổi”. 


Một sản phẩm nhỏ gọn, tích hợp 3 chế độ, đem đến cho làn da sự chăm sóc hiệu quả nhất. Máy sử dụng công nghệ Positive Ion giúp làm sạch sâu, hút hết bụi bẩn và bã nhờn ở trên da, giúp da thông thoáng. Các chế độ HOT & COLD giúp giãn nở lỗ chân lông nhằm đẩy tinh chất sâu vào làn da và khóa ẩm cho làn da căng bóng. Bên cạnh đó, máy cũng sở hữu công nghệ làm căng da bằng tần số vô tuyến, sử dụng sóng năng lượng để kích thích lớp hạ bì sản xuất Collagen cho cơ thể.

Máy Pebble Fleur 2 tích hợp 3 chế độ rất hiệu quả cho làn da

Máy Pebble Fleur 2 tích hợp 3 chế độ rất hiệu quả cho làn da


Kết


Chăm sóc da từ sớm là một biện pháp giúp đẩy lùi quá trình lão hóa da hiệu quả. Khi mà chúng ta luôn phải tiếp xúc với những tác nhân có hại cho làn da, thì chúng ta nên cần nhiều hơn những sản phẩm hỗ trợ chăm sóc da hiệu quả mà lại tiết kiệm và nhanh chóng. Hãy tự thưởng cho bản thân mình bằng những phút giây thư giãn cùng chiếc máy chăm sóc da phù hợp nhé!