[CHUYỆN CON GÁI]: NỖI SỢ ‘DAO CẠO’ VÀ ‘VIÊM NANG LÔNG’?

by saintl beau

Ám ảnh viêm nang lông luôn khiến nhiều nàng lo lắng bởi thói quen sử dụng dao cạo thường xuyên. Việc liên tục ‘dọn cỏ’ không đúng cách bằng dao cạo có thể gây đau rát, tổn thương và khả năng cao gây viêm nang lông. Vậy phải làm sao để vừa tạm biệt ‘vi ô lông’ gọn gàng mà da vừa xịn mịn đây? 


1. Viêm nang lông là như thế nào? 

Viêm nang lông là tình trạng nang lông bị viêm lông tại các vùng da trên cơ thể, trừ lòng bàn tay hay lòng bàn chân. Nguyên nhân chính gây nên tình trạng này là do da bị nhiễm vi khuẩn, nấm hay viêm từ lông mọc ngược. Căn bệnh này có thể mắc phải bởi bất cứ lứa tuổi nào, đặc biệt là phái đẹp. 


Ban đầu, da sẽ xuất hiện các nốt nhỏ màu đỏ hoặc mụn nhọt đầu trắng tại vị trí của nang lông. Sau đó, tình trạng nhiễm trùng sẽ lan rộng, gây loét, khó chịu và ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày. Tuy không nguy hiểm, nhưng viêm nang lông khiến nhiều nàng tự ti vì làn da cơ thể không được mịn màng, trắng sáng và dễ kích ứng. 

Như thế nào là viêm nang lông?


2. Dọn cỏ bằng dao cạo gây viêm nang lông? 

Nguyên nhân chính của viêm nang lông chính là nhiễm trùng vi khuẩn Staphylococcus aureus (tụ cầu khuẩn) và gây viêm lỗ chân lông. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều thói quen gây nên tình trạng viêm nang lông như: thời tiết nóng ẩm dễ gây bí lỗ chân lông, không vệ sinh da đúng cách, hệ miễn dịch suy giảm,.. 


Tuy nhiên, đối với phái đẹp, ‘kẻ gây hại’ mà chúng ta không ngờ tới chính là dao cạo mà hằng ngày các nàng sử dụng. Việc cạo lông rất dễ tạo nên trầy xước, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập và gây nên tình trạng da đỏ, ngứa và kích ứng. Ngoài ra, khi cạo lông ngược chiều, sai cách và không có kem cạo hỗ trợ có thể gây nhiễm trùng nang lông. Do đó, việc hạn chế cạo lông sẽ giúp các nàng phòng tránh vấn đề viêm nang lông tốt hơn rất nhiều. 

Thói quen cạo lông tưởng vô hại mà hại không tưởng


3. Cách chăm sóc da mịn mướt, không viêm nang lông? 

  • Hạn chế mặc quần áo chật, bó sát vào da: Điều này giúp giảm ma sát lên da, khiến da dễ chịu và tránh tình trạng kích ứng khi da đang nhạy cảm. 
  • Giữ làn da luôn sạch sẽ: Với thời tiết nóng ẩm nàng vẫn nên thường xuyên vệ sinh cơ thể, và dùng nước có nhiệt độ mát giúp dịu da nếu có tình trạng cháy nắng. 
  • Tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm: Thường xuyên tẩy tế bào chết 2 lần/ tuần và dưỡng ẩm cơ thể, đặc biệt sau khi sử dụng dao cạo hay wax lông, 
  • Chống nắng cho da: Không khác da mặt, cơ thể cũng cần được chống nắng toàn diện để tránh tác hại của môi trường và hạn chế kích ứng, thâm sạm khi da đang bị tổn thương. 

Ngoài rất nhiều những cách chăm sóc da như trên, những cô nàng hiện đại vẫn luôn mong muốn tìm kiếm phương pháp triệt lông hiệu quả và hạn chế tối đa tình trạng viêm nang lông, lông mọc ngược và tổn thương. Trên thị trường hiện nay, xu hướng ‘máy triệt lông cá nhân’ đang được phái đẹp ưa chuộng, trong đó có thương hiệu Tmrbae được khá nhiều nàng yêu thích. 

Máy triệt lông Tmrbae sử dụng công nghệ IPL

 

Sản phẩm máy triệt lông Tmrbae Hair Removal Gen 2 sở hữu thiết kế hiện đại cùng công nghệ IPL cao cấp giúp triệt lông hiệu quả chỉ trong 8 tuần. Với chi phí tiết kiệm cùng thời gian nhanh chóng, Tmrbae có thể nhẹ nhàng triệt lông, giữ da trắng sáng, mịn màng và đặc biệt là nói không với đau rát, tổn thương và viêm nang lông.