CUỘC CHIẾN: WAX, CẠO VÀ TRIỆT LÔNG

by saintl beau

Bạn có đang gặp rắc rối với những vùng lông không mong muốn trên cơ thể? Giữa vô vàn phương pháp: wax - cạo - triệt lông, bạn băn khoăn không biết phương pháp nào phù hợp với bản thân và cơ thể mình. Tìm ra lựa chọn yêu thích và phù hợp là một hành trình trong việc tích lũy đủ kinh nghiệm và trải nghiệm. Mỗi phương pháp đều có những ưu - nhược điểm, cùng phân tích chúng để xem đâu là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

“Violong” luôn là vấn đề khiến các chị em đau đầu
“Violong” luôn là vấn đề khiến các chị em đau đầu

Tổng quan

Hiểu được quá trình phát triển và hình thành của lông sẽ giúp bạn loại bỏ chúng một cách hiệu quả và an toàn hơn.

Chu trình tăng trưởng của lông có 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn tăng trưởng (anagen phrase)
  • Giai đoạn dừng tăng trưởng (catagen phrase)
  • Giai đoạn thoái hóa (telogen phrase)

Mỗi giai đoạn sẽ có thời gian khác nhau và cũng được quyết định bởi các yếu tố khác như gen, hooc môn và vùng lông mọc. Tất cả các yếu trên giữ vai trò quan trọng trong việc lựa chọn phương pháp loại bỏ lông.

Wax lông

Waxing là phương pháp được chị em sử dụng phổ biến nhất hiện nay vì nó tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng thực hiện. Waxing lấy đi phần lông muốn loại bỏ và tế bào chết trên bề mặt da, mất khoảng từ 3 - 8 tuần để lông mọc trở lại.

Waxing là phương pháp phổ biến nhất hiện nay

Waxing là phương pháp phổ biến nhất hiện nay


Không phải tự nhiên mà phương pháp waxing là lựa chọn được nhiều người yêu thích sử dụng, waxing giúp loại bỏ vùng lông mong muốn từ tận gốc do đó làm chậm quá trình mọc lông. Bên cạnh đó, giúp bề mặt da sáng mịn hơn do lớp tế bào chết đã được lấy đi.
Tuy nhiên, waxing rất dễ gây kích ứng dù là wax nóng hay wax lạnh nếu da bạn thuộc tuýp da nhạy cảm. Phương pháp này cũng yêu cầu độ dài lý tưởng (khoảng từ 0.5 - 1 cm) để dễ loại bỏ, trong thời gian đó, có thể sẽ hơi mất thẩm mỹ và làm bạn cảm thấy khá khó chịu. Chưa kể nếu bạn đến các cơ sở làm đẹp sẽ mất một khoản chi phí khá lớn tùy theo liệu trình và cơ sở thực hiện.

Cạo lông

Loại bỏ lông bằng dao cạo là phương pháp đơn giản, ít tốn kém và tiết kiệm thời gian nhất. Bạn có thể mua đủ các loại dao cạo ở bất kỳ nơi đâu: cửa hàng tiện lợi, siêu thị, các sàn thương mại điện tử,...

Dao cạo - đơn giản, ít tốn kém và tiết kiệm thời gian

Dao cạo - đơn giản, ít tốn kém và tiết kiệm thời gian


Vì chỉ cạo đi bằng lông trên bề da, nên lông mọc lại rất nhanh (thông thưởng chỉ sau 1 tuần), đen và cứng hơn,... Hơn thế nữa, nếu bạn không biết sử dụng phương pháp này nhiều lần và chăm sóc không đúng cách sẽ làm vùng da đó dễ bị tổn thương, da trở nên nhạy cảm hơn, đặc biệt có thể dẫn đến tình trạng lông mọc ngược, nghiêm trọng hơn là nhiễm trùng da.

Triệt lông

Có thể nói triệt lông là phương pháp hiện đại nhất hiện nay, được các chuyên gia đánh giá cao bởi nó có nhiều ưu điểm vượt trội và ít nhược điểm hơn so với các phương pháp khác. Bằng cách sử dụng xung ánh sáng mạnh, ngăn chặn việc quá trình tăng trưởng của lông từ nang lông, an toàn và hiệu quả cao.

Trước đây, phương pháp này thường được sử dụng trong các spa hoặc các trung tâm thẩm mỹ lớn, nhưng gần đây, trên thị trường đã có các loại máy triệt lông cá nhân giúp bạn có thể thực hiện tại nhà.

MÁY TRIỆT LÔNG TMRBAE NAKED LITE sử dụng công nghệ IPL hiện đại

MÁY TRIỆT LÔNG TMRBAE NAKED LITE sử dụng công nghệ IPL hiện đại


Đây là phương pháp hiệu quả nhất trong số tất cả các phương pháp trên, không đau rát, không gây kích ứng da, chỉ sau từ 4 tuần sử dụng, lông sẽ thưa dần, nhạt màu và kéo dài tình trạng mọc lông mới.


Tùy vào nhu cầu cá nhân của mỗi người sẽ có phương pháp tẩy lông phù hợp. Hi vọng sau bài viết này bạn đã lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất cho bản thân.