Dưỡng môi theo cách hoàn toàn tự nhiên bạn đã thử chưa

by Beauty Tips

Dưỡng môi theo cách hoàn toàn tự nhiên bạn đã thử chưa?

Mùa đông là khoảng thời gian mà trời bắt đầu trở rét. Đặc biệt là ở những vùng cao, nơi có khí hậu lạnh thì da của chúng ta sẽ trở nên bong tróc. Một dấu hiệu có thể dễ dàng nhận thấy đó là khi ta gãi vào da sẽ xuất hiện những vệt trắng. Một vị trí dễ dàng bị bong tróc và nứt nẻ nhất trên cơ thể của chúng ta đó là môi. Da môi rất mỏng do đó khi trời trở lạnh thì môi là vị trí dễ bị khô và nứt nẻ nhiều nhất. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm và kem dưỡng môi, tuy nhiên nếu như bạn muốn tiết kiệm và yêu thích sự tự nhiên thì bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn những cách dưỡng môi hoàn toàn từ thiên nhiên vô cùng an toàn và hiệu quả.

 

Dưỡng môi bằng dầu

Các loại dầu có chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như dầu dừa, dầu olive, thầu dầu hay hạt lanh có chứa các tinh chất vitamin A, B, E giúp hỗ trợ cấp ẩm và làm mềm môi. Những khoáng chất như Ca, Mg, Protein có trong những thành phần này sẽ giúp kích thích làm hồng môi, ngăn ngừa tình trạng khô ráp và nứt nẻ. Ngoài ra những hoạt chất chống oxy hóa có trong dầu olive giúp đẩy lùi sắc tố melanin thâm sạm. Chỉ cần thoa vài giọt lên môi là bạn đã có thể tình trạng nứt nẻ và bong tróc môi khi trời trở lạnh. Hoặc có thể sử dụng như một chất dưỡng ẩm cho môi hoàn toàn từ thiên nhiên.

Dưỡng môi bằng dưa leo

Ngoài việc dùng để ăn hoặc làm nước ép ra thì dưa leo cũng là một loại thực vật rất hiệu quả trong việc làm đẹp. Chúng ta thường thấy mọi người sử dụng dưa leo để đắp mặt. Ngoài ra dưa leo còn có một công dụng nữa mà ít ai biết đó là dưỡng môi. Trong dưa leo có rất nhiều vitamin và khoáng chất có thể đem đến sự mềm mại và chống lại tình trạng bị khô môi. Bạn có thể thái mỏng dưa leo để đắp trực tiếp lên môi hoặc xay nhuyễn và thoa lên môi trong khoảng 15 phút để giảm tình trạng khô môi khi trời trở lạnh.

Dưỡng môi bằng cánh hoa hồng

Hoa hồng không chỉ là một loài hoa đẹp, quyến rũ mà nó còn rất hữu ích trong việc làm đẹp. Trong cánh hoa hồng chứa các chất như Vitamin C, VItamin B, Vitamin K, Kali… rất tốt trong việc làm đẹp da, và tẩy tế bào chết. Chỉ cần ngâm cánh hoa hồng với mật ong hoặc glycerin, sau đó thoa lên môi trong khoảng 10 -15 phút và rửa sạch là bạn đã có thể có được một đôi môi mềm mại và căng mọng.

Dưỡng môi bằng lô hội

Lô hội hay còn gọi là nha đam chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa như Vitamin A, Vitamin C, Vitamin E.. Ngoài ra bên trong chất nhầy của lô hội còn giàu chất Vitamin B12 cùng nhiều khoáng chất khác. Những dưỡng chất này ngoài việc tạo ra lớp màng bảo vệ, cung cấp độ ẩm cho da môi. Enzyme trong lô hội còn có tác dụng làm tăng độ đàn hồi và trẻ hóa cho làn da giúp đem lại một bờ môi căng mọng và đầy sự quyến rũ

Dưỡng môi bằng đường nâu và mật ong

Đường nâu và mật ong là những thành phần lý tưởng cho việc tẩy da chết cho đôi môi của bạn. Cách thức tạo ra hỗn hợp này là trộn hai thìa đường nâu cùng với một thìa mật ong để có thể loại bỏ các tế bào da chết trên môi, giúp tạo độ mềm mại và giữ cho màu môi luôn hồng trong thời gian dài.

Lời kết

Có thể nói đôi môi là một trong những vị trí quyến rũ nhất trên cơ thể con người. Đặc biệt đối với các bạn nữ thì nó là một vũ khí có sát thương cao đối với bất kể người đàn ông nào. Do đó mà việc chăm sóc và làm đẹp cho đôi môi luôn là một trong những việc làm quan trọng nhất với phái đẹp. Và bài viết trên đây là những tuýp làm chăm sóc cho đôi môi của bạn một cách hoàn toàn từ thiên nhiên vô cùng an toàn và hiệu quả. Hi vọng thông qua bài viết này các bạn sẽ có được một phương pháp làm đẹp mới cho đôi môi của mình thêm phần quyến rũ. Chúc các bạn có một ngày mới thật nhiều niềm vui và an lành!