DA DẦU LÀ GÌ VÀ CÁCH LOẠI BỎ BÃ NHỜN HIỆU QUẢ

by saintl beau

Da dầu - một tình trạng da tiết ra một lượng bã nhờn lớn hơn mức cần thiết mà nhiều người gặp phải, khiến cho da trở nên bóng dầu, làm nhiều chị em ái ngại và mất tự tin. Mặc dù bã nhờn có tác dụng bảo vệ, dưỡng ẩm cho da và giữ cho làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, quá nhiều bã nhờn có thể dẫn đến da dầu, lỗ chân lông bị tắc và nổi mụn. Kiểm soát da dầu thường đòi hỏi chúng ta phải tạo thói quen chăm sóc da thường xuyên và kĩ càng.

Trong bài viết này, Saint L’Beau sẽ cung cấp cho bạn các cách để giảm tình trạng da đổ dầu một cách hiệu quả.

Da dầu, tiết quá nhiều bã nhờn gây mất tự tin cho nhiều người

Da dầu, tiết quá nhiều bã nhờn gây mất tự tin cho nhiều người

5 CÁCH ĐỂ LOẠI BỎ TÌNH TRẠNG DA DẦU VÀ BÃ NHỜN HIỆU QUẢ:

1. Chú tâm đến quá trình làm sạch hằng ngày của bạn:

Khi bạn có làn da nhờn, bạn có xu hướng muốn rửa mặt nhiều hơn để loại bỏ càng nhiều bã nhờn càng tốt. Nhưng theo chuyên gia chăm sóc da mặt Joanne Evans, thói quen rửa mặt thường xuyên của bạn thực sự có thể khiến da bạn càng đổ dầu nhiều hơn vì khi bạn làm sạch quá nhiều bạn sẽ lấy đi lượng bã nhờn tự nhiên của da và nó sẽ sản sinh nhiều bã nhờn hơn để cung cấp đủ ẩm cho làn da của bạn.


Vì vậy, loại sữa rửa mặt bạn chọn là rất quan trọng, bạn nên dùng sữa rửa mặt dạng kem hoặc sữa, vì chúng sẽ làm tan bụi bẩn và cặn bã mà không làm ảnh hưởng đến chức năng bảo vệ và độ ẩm tự nhiên của da. Bạn cũng có thể tìm mua một loại sữa rửa mặt có BHA (hoặc axit salicylic) để hỗ trợ trong việc đánh tan dầu thừa.


Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp sử dụng các loại máy rửa mặt với các công nghệ hiện đại để làm sạch sâu lỗ chân lông mà vẫn đảm bảo không làm mất cân bằng độ ẩm trên da, không gây nên tình trạng khô da. Một chiếc máy rửa mặt đang được ưa chuộng hiện nay ở phân khúc giá tầm trung đó chính là máy Pebble Lisa. Với đầu cọ silicone Adhesive mềm mịn giúp lấy đi dầu thừa, loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen, sợi bã nhờn và công nghệ sóng âm T-Sonic với tốc độ 8500 lần/phút và 14 mức độ rung tác động đến các tế bào biểu bì và đẩy chất bẩn bên trong lỗ chân lông ra ngoài giúp làn da sạch sâu. Xem thêm thông tin tại đây. 

Pebble Lisa giúp làm sạch sâu các lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn, cặn bẩn dưới da

Pebble Lisa giúp làm sạch sâu các lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn, cặn bẩn dưới da

2. Đừng bỏ qua bước dưỡng ẩm:

Nhiều người lầm tưởng rằng việc sở hữu làn da dầu thì sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ làm làn da trở nên bí bách và đổ dầu nhiều hơn. Tuy nhiên, cơ chế của làn da là sẽ tiết ra nhiều bã nhờn hơn khi làn da thiếu ẩm. Vì vậy, các sản phẩm dưỡng ẩm là cần thiết để duy trì độ ẩm và ngăn ngừa tình trạng mất nước. Chúng ta nên lựa chọn những sản phẩm dưỡng da có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh vào da và không tạo cảm giác nặng nề trên da mặt. 


3. Tẩy tế bào chết đều đặn:

Các sản phẩm BHA chứa axit salicylic đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong việc kiểm soát sản xuất dầu quá mức, giảm thiểu sự phát triển của mụn đầu đen và mụn bọc. Axit salicylic là một axit beta-hydroxy là chất ưa béo, nó sẽ hút và giúp phân hủy dầu thừa và có khả năng chống viêm, thâm nhập vào lỗ chân lông để loại bỏ các tế bào chết, hạn chế tắc nghẽn lỗ chân lông. Bạn nên sử dụng các sản phẩm BHA đều đặn 2 lần/tuần để giúp làn da thông thoáng và hấp thụ các sản phẩm dưỡng ẩm dễ dàng hơn.

Tẩy tế bào chết đều đặn hàng tuần sẽ giúp da hạn chế dầu thừa và thông thoáng hơn

Tẩy tế bào chết đều đặn hàng tuần sẽ giúp da hạn chế dầu thừa và thông thoáng hơn


4. Điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lí:

Các chuyên gia khuyến cáo rằng “Nếu bạn bị dầu, hãy tránh ăn đường và sữa vì chúng sẽ làm gia tăng việc sản sinh dầu thừa trên da.” Chúng ta nên bổ sung nhiều thực phẩm có chứa Kẽm trong các loại đậu, hạt, thịt đỏ, các động vật có vỏ như hàu, cua, sò… Điều quan trọng là bạn nên điều chỉnh lượng đường nạp vào cơ thể bởi vì ăn nhiều đường cũng có thể làm tăng sản xuất dầu, vì insulin tạo ra hormone IGF-1 có thể làm gia tăng việc sản xuất bã nhờn.

5. Sử dụng các sản phẩm mặt nạ đất sét:


Các sản phẩm mặt nạ đất sét vẫn luôn được các chị em mách nhau sử dụng vì công dụng hút dầu thừa hiệu quả trên da mặt. Trong đất sét có các ion tích điện âm, chúng sẽ hút sạch bụi bẩn và dầu thừa ra ngoài, làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp bạn ngăn ngừa mụn. Bên cạnh đó, lỗ chân lông cũng sẽ được thu nhỏ bội phần và thông thoáng hơn khi bạn chăm sử dụng mặt nạ đất sét, góp phần làm giảm mụn sưng, mụn viêm, mụn đầu đen,...trên da.  Trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm đất sét với nhiều mức giá khác nhau với mức độ hiệu quả khác nhau. Các chị em nên lựa chọn những sản phẩm phù hợp với tình trạng da của mình để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ đất sét giúp hút dầu thừa và bã nhờn rất hiệu quả

Mặt nạ đất sét giúp hút dầu thừa và bã nhờn rất hiệu quả


Kết

Da dầu, nhiều bã nhờn không còn là tình trạng quá đáng quan ngại khi chúng ta hiểu rõ nguyên nhân và các cách khắc phục. Điều quan trọng là chúng ta cần kiên nhẫn và kiên trì thực hiện các bước đều đặn thì mới có thể thấy được sự cải thiện rõ ràng.