Da láng mịn không mụn trứng cá với cách sau đây

by saintl beau

Một số biện pháp khắc phục tại nhà có thể giúp cải thiện tình trạng nổi mụn và lở loét của một người. Các biện pháp điều trị mụn trứng cá tại nhà bao gồm các loại kem và gel thảo dược, tinh dầu, chất bổ sung tự nhiên và thay đổi lối sống.

Mụn trứng cá phát triển khi lỗ chân lông bị tắc hoặc bị nhiễm vi khuẩn. Mụn trứng cá là một tình trạng da phổ biến, ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ của người vướng phải.

Mọi người có thể sử dụng các biện pháp khắc phục tại nhà cụ thể để giúp cân bằng lượng dầu của da, giảm viêm, diệt vi khuẩn và ngăn ngừa mụn trứng cá trong tương lai.

Nguyên nhân gây ra mụn

Mụn trứng cá là tình trạng quá mẫn cảm của tuyến bã nhờn trên da. Nội tiết tố, vi khuẩn và viêm có thể dẫn đến các tổn thương do mụn trứng cá xuất hiện trên da.

Nguyên nhân của mụn trứng cá cũng có thể bao gồm:

Một số loại thuốc: lithium, steroid, thuốc chống co giật

Quần áo hạn chế: miếng đệm vai, ba lô, áo lót có gọng, băng đô

Rối loạn nội tiết: hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS)

Di truyền: di truyền từ các thành viên trong gia đình

Hút thuốc: đặc biệt là ở những người lớn tuổi

Nguyên nhân gây ra mụn

Nguyên nhân gây ra mụn

Các biện pháp khắc phục tại nhà cho mụn trứng cá

Một số biện pháp trị mụn trứng cá tại nhà phổ biến nhất liên quan đến chiết xuất thảo dược tự nhiên, nhiều trong số đó có thể được các bác sĩ y học cổ truyền sử dụng.


Dưới đây, chúng tôi thảo luận về các biện pháp khắc phục mụn trứng cá tại nhà tốt nhất, kết quả nghiên cứu cho biết và những thay đổi lối sống có thể hữu ích.


Nếu một cá nhân quan tâm đến việc thử một số biện pháp khắc phục tại chỗ, thì nên nói chuyện với bác sĩ da liễu trước khi bôi trực tiếp biện pháp khắc phục tại chỗ lên da hoặc thực hiện thử nghiệm trên miếng dán trước, bao gồm bôi một lượng nhỏ thuốc bôi lên da. cổ tay hoặc bàn tay để kiểm tra phản ứng da.

1. Tinh dầu tràm trà

Dầu cây tràm trà là một chất kháng khuẩn và chống viêm tự nhiên, có nghĩa là nó có thể tiêu diệt P. acnes, vi khuẩn gây ra mụn trứng cá.

Đặc tính chống viêm của dầu cây trà có nghĩa là nó cũng có thể giúp giảm sưng và đỏ của mụn nhọt.

Một nghiên cứu đánh giá năm 2019 đã xem xét các bằng chứng hiện có về dầu cây trà và mụn trứng cá. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các sản phẩm từ dầu cây trà có thể làm giảm số lượng mụn trứng cá ở người do khả năng kháng khuẩn của cây trà.

Tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà

2. Máy chăm sóc da Pebble Fleur 2

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp chăm da như spa tại gia thì Pebble Fleur 2 sẽ là lựa chọn đúng đắn cho bạn. Với 3 tính năng: Làm sạch da, thẩm thấu tinh chất và làm lạnh khóa ẩm cùng công nghệ rf (sóng  vô tuyến) giúp trẻ hóa làn da. 

Dòng điện tự nhiên microcurrent giúp kích thích sản sinh collagen và elastin giúp làm săn chắc cơ và nâng cơ hiệu quả. Ngoài ra với công nghệ positive ion giúp hút sạch các hạt bụi và cặn make up còn sót lại bên dưới lỗ chân lông. Điều này sẽ giúp da mặt của bạn trở nên sạch sẽ và thông thoáng hơn. 

Không những thế với công nghệ làm nóng đến 50 độ C giúp lỗ chân lông giãn nở và hấp thụ các serum một cách tốt hơn. Công nghệ làm lạnh glass skin giúp nhiệt độ máy làm lạnh xuống 5 độ C se khít lỗ chân lông, khóa ẩm giúp làn da  ngậm đủ nước và căng mịn như da em bé.

Máy chăm sóc da mặt Pebble Fleur 2

Máy chăm sóc da mặt Pebble Fleur 2

3. Nha đam

Nha đam là một chất kháng khuẩn và chống viêm tự nhiên, có nghĩa là nó có thể làm giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá và ngăn ngừa mụn bùng phát.

Nha đam chứa các phân tử đường, axit amin và kẽm, làm cho nó trở thành một chất dưỡng ẩm và bảo vệ da tuyệt vời. Nó đặc biệt thích hợp cho những người bị khô da từ các sản phẩm chống mụn trứng cá khác.

Trong một nghiên cứu năm 2021, các nhà nghiên cứu đã xác định rằng số lượng vết sưng, tổn thương và da khô giảm đi khi sử dụng lô hội kết hợp với siêu âm và đắp mặt nạ mềm.

Nha đamNha đam


4. Mật ong

Trong hàng ngàn năm, mật ong đã điều trị các bệnh về da vì nó chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp làm thông thoáng lỗ chân lông bị tắc.

Tuy nhiên, mặc dù có bằng chứng cho thấy mật ong có tác dụng kháng khuẩn cụ thể, nhưng một đánh giá năm 2016 không tìm thấy bằng chứng chắc chắn về tác dụng cụ thể của mật ong đối với mụn trứng cá.

Cách sử dụng mật ong

Dùng ngón tay hoặc miếng bông sạch thoa một ít mật ong lên nốt mụn. Nếu không, hãy thêm mật ong vào mặt nạ cho mặt hoặc cơ thể.

Mật ong

Mật ong

5. Trà Xanh

Trà xanh chứa nồng độ cao của một nhóm chất chống oxy hóa polyphenol được gọi là catechin.Một số người bị mụn trứng cá có quá nhiều bã nhờn hoặc dầu cơ thể tự nhiên trong lỗ chân lông và không có đủ chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa giúp cơ thể phân hủy các hóa chất và chất thải có thể gây hại cho các tế bào khỏe mạnh. Trà xanh cũng chứa các hợp chất có thể giúp: giảm sản xuất bã nhờn của da, giảm mụn trứng cá, giảm viêm.

Trà xanh

Trà xanh 

6. Dầu dừa

Giống như một số biện pháp tự nhiên khác được liệt kê, dầu dừa có chứa các hợp chất chống viêm và kháng khuẩn.

Những đặc tính này có nghĩa là dầu dừa có thể giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn trứng cá và giảm mẩn đỏ và sưng tấy của mụn nhọt. Do tác dụng làm dịu và giữ ẩm của nó, dầu dừa có thể giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành các vết mụn hở.