ĐÁNH TAN CHIẾC BỤNG BÉO VỚI 4 CÁCH SAU ĐÂY

by saintl beau

Một điều bất ngờ: Mọi người đều có một số mỡ bụng, ngay cả những người có cơ bụng 6 múi. Điều đó là bình thường. Nhưng quá nhiều mỡ bụng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn theo cách mà các loại mỡ khác không làm được. Một số chất béo của bạn nằm ngay dưới da của bạn. Các chất béo khác nằm sâu hơn bên trong, xung quanh tim, phổi, gan và các cơ quan khác của bạn. Đó được gọi là chất béo "nội tạng" - có thể là vấn đề lớn hơn, ngay cả đối với những người gầy. Ngay cả những người gầy cũng có thể có quá nhiều mỡ bụng. 


Mỡ nội tạng


Bạn cần một ít chất béo nội tạng. Nó cung cấp đệm xung quanh các cơ quan của bạn.


Nhưng nếu ăn quá nhiều, bạn có thể dễ bị cao huyết áp, tiểu đường loại 2, bệnh tim, sa sút trí tuệ và một số bệnh ung thư, bao gồm ung thư vú và ung thư đường ruột.


Chất béo không chỉ ngồi ở đó. Kristen Hairston, trợ lý giáo sư về nội tiết và chuyển hóa tại Trường Y Wake Forest cho biết, đó là một bộ phận hoạt động tích cực trong cơ thể bạn, tạo ra "rất nhiều chất khó chịu".


Nếu bạn tăng cân quá nhiều, cơ thể bạn bắt đầu tích trữ chất béo ở những nơi bất thường.


Theo Carol Shively, tiến sĩ, giáo sư y học so sánh bệnh lý tại Trường Y Wake Forest, với tình trạng béo phì ngày càng gia tăng, bạn có những người thường xuyên tích trữ chất béo đến mức chất béo tích tụ vào các cơ quan nội tạng và xung quanh tim.

Mỡ nội tạng là gì?

Mỡ nội tạng là gì?


Bạn có bao nhiêu mỡ nội tạng?

Cách chính xác nhất để xác định bạn có bao nhiêu mỡ nội tạng là chụp CT hoặc MRI. Nhưng có một cách đơn giản hơn, chi phí thấp để kiểm tra.

Lấy một chiếc thước dây, quấn nó quanh eo của bạn ở rốn và kiểm tra chu vi của bạn. Làm điều đó trong khi bạn đang đứng lên và đảm bảo thước dây thẳng hàng.


Nếu bạn khỏe mạnh thì vòng eo của bạn sẽ dưới 35 inch nếu bạn là phụ nữ và dưới 40 inch nếu bạn là nam giới.


Dáng người có  "hình quả lê" - hông và đùi lớn hơn - được coi là an toàn hơn "hình quả táo", mô tả vòng eo rộng hơn.


Hairston nói: “Điều chúng tôi đang thực sự chỉ ra giữa quả táo và quả lê, đó là, nếu bạn có nhiều mỡ bụng hơn, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn có nhiều mỡ nội tạng hơn”.

Bạn có bao nhiêu mỡ nội tạng

Bạn có bao nhiêu mỡ nội tạng


Người gầy cũng có thể có mỡ nội tạng

Ngay cả khi bạn gầy, bạn vẫn có thể có quá nhiều mỡ nội tạng. Bao nhiêu bạn có một phần là do gen của bạn, và một phần là do lối sống của bạn, đặc biệt là mức độ vận động của bạn.


Chất béo nội tạng sẽ tích tụ khi bạn không hoạt động. Trong một nghiên cứu, những người gầy theo dõi chế độ ăn kiêng của họ nhưng không tập thể dục có nhiều khả năng có quá nhiều chất béo nội tạng. Điều quan trọng là phải vận động, bất kể bạn ở kích thước nào.

Người gầy thì có mỡ nội tạng không?

Người gầy thì có mỡ nội tạng không?

Bốn bước để đánh tan mỡ bụng

Có bốn chìa khóa để kiểm soát mỡ bụng: tập thể dục, ăn kiêng, ngủ và kiểm soát căng thẳng.

  1. Tập thể dục:

    Tập thể dục sẽ cắt bỏ tất cả chất béo của bạn, bao gồm cả chất béo nội tạng.

Tập thể dục vừa phải ít nhất 30 phút ít nhất 5 ngày một tuần. Đi bộ được tính, miễn là nó đủ nhanh để bạn đổ mồ hôi và thở mạnh hơn, với nhịp tim nhanh hơn bình thường.


Để có được kết quả tương tự trong một nửa thời gian, hãy tăng tốc độ của bạn và tập nặng hơn - như chạy bộ hoặc đi bộ. Bạn cần làm điều đó trong 20 phút mỗi ngày, 4 ngày một tuần.


Chạy bộ, nếu bạn đã khỏe mạnh hoặc đi bộ nhanh với độ nghiêng trên máy chạy bộ nếu bạn chưa sẵn sàng chạy bộ. Tiến sĩ Cris Slentz, nhà nghiên cứu của Duke, cho biết, việc đạp xe hoặc chạy trên máy chạy bộ hay chèo thuyền cũng là một trong những bài tập hiệu quả.


Hoạt động vừa phải - tăng nhịp tim trong 30 phút ít nhất ba lần mỗi tuần - cũng hữu ích. Nó làm chậm lượng mỡ nội tạng bạn tăng lên. Nhưng để đốt cháy chất béo nội tạng, bạn có thể cần phải tăng cường tập luyện.


Không nhất thiết phải đến Gym. Bạn cũng có thể tự tập một số bài tập tại nhà hoặc đơn giản hơn là quét dọn và sắp xếp lại nhà cửa, phòng ốc.


  1. Chế độ ăn kiêng:

    Không có chế độ ăn kiêng thần kỳ nào giúp giảm mỡ bụng. Nhưng khi bạn giảm cân bằng bất kỳ chế độ ăn kiêng nào, mỡ bụng thường xuất hiện trước.

Bổ sung đủ chất xơ có thể hữu ích. Nghiên cứu của Hairston cho thấy những người ăn 10 gam chất xơ hòa tan mỗi ngày - mà không có bất kỳ thay đổi chế độ ăn uống nào khác - tích tụ ít chất béo nội tạng hơn theo thời gian so với những người khác. Và nếu như bạn là một người thuộc tuýp lười ăn rau và trái cây thì hãy thử trà detox Toningme Tea. Trà Toningme Tea được chiết xuất từ các thảo mộc tự nhiên, lành tính như hoa nhài, cam lát, bạc hà, kỷ tử… không những giúp loại bỏ độc tố và các chất cặn bã ra khỏi cơ thể mà còn giúp đốt cháy lượng mỡ nội tạng mà các bạn đã tích tụ trong suốt thời gian qua. Giúp bạn lấy lại một vòng eo thon gọn, săn chắc không còn nặng nề và uể oải như những ngày đầu tiên.

Trà Toningme Tea giảm cân

Trà detox Toningme Tea giúp giảm cân hiệu quả

Hy vọng thông qua bài viết trên, độc giả đã có được những đánh giá chân thực nhất về việc giảm cân và cách giảm cân an toàn, hiệu quả. Việc lựa chọn được một sản phẩm phù hợp kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên chính là cách nhanh nhất để bạn có được vóc dáng thon gọn.