ĐỂ NGỦ NGON TRỞ NÊN THẬT DỄ DÀNG

by saintl beau

Ngủ là một trong những nhu cầu sinh lí quan trọng của cơ thể con người. Có được một giấc ngủ ngon và sâu sau một ngày dài làm việc mệt mỏi giúp cho hệ thần kinh được thư giãn, phúc hồi,làm tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên. Lợi ích của giấc ngủ đối với chúng ta là rất lớn, thế nhưng vì nhiều người lại khó có được một giấc ngủ ngon, hay thậm chí là mất ngủ. Vậy làm sao để ngủ ngon hơn, hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé !

Giấc ngủ ngon là một trong những điều vô cùng quan trọng của cơ thể
Giấc ngủ ngon là một trong những điều vô cùng quan trọng của cơ thể

I.  VÌ SAO TA LẠI KHÓ NGỦ NGON HƠN?

Ngủ là một cơ chế tự nhiên để duy trì sự sống của con người, chúng ta vốn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ mà không cần đến bất cứ sự hỗ trợ nào. Tuy nhiên, ngày nay có nhiều người lại trở nên khó ngủ hoặc thậm chí là mất ngủ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng mất ngủ, ngủ không ngon giấc có thể kể đến như:

Áp lực dẫn đến căng thẳng:

Cuộc sống hiện đại khiến con người dễ nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Theo các chuyên gia về giấc ngủ, căng thẳng và mất ngủ có mối liên kết chặt chẽ với nhau. Khi bạn đang trải qua một cơn đau, có xu hướng lo lắng hoặc đang đối mặt với những tình huống khó khăn trong cuộc sống, cơ thể bạn sẽ giải phóng nhiều hormone gây căng thẳng hơn bình thường và khiến bạn mất ngủ. Sự ảnh hưởng có tính tuần hoàn và kéo theo mất ngủ kéo dài.

 Áp lực khiến ta khó vào giấc ngủ hơn

                  Áp lực khiến ta khó vào giấc ngủ hơn


Sử dụng các chất kích thích:

Các chất kích thích như cafe, nước tăng lực,... hay các loại đồ uống làm hệ thần kinh hưng phấn ngay lập tức có thể dẫn tới rối loạn giấc ngủ. Ngay cả khi cơ thể của bạn mệt rã rời và liên tục đưa ra dấu hiệu cần được nghỉ ngơi nhưng hệ thần kinh vẫn còn hưng phấn thì bạn vẫn không tài nào chợp mắt được. Nếu tình trạng này kéo dài, bạn sẽ tự tay làm giảm sút hệ miễn dịch của mình và khiến cho các mầm bệnh dễ dàng tấn công vào cơ thể.


Ăn quá no trước khi ngủ:

Một nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng khó ngủ chính là ăn quá no trước khi ngủ. Nếu nạp quá nhiều lượng thức ăn vào ban đêm sẽ khiến cơ thể khó chịu khi nằm. Nếu bạn mắc chứng trào ngược dạ dày thực quản thì sau khi ăn sẽ có dòng axit và thức ăn đi vào thực quản làm cơ thể tỉnh táo dẫn đến khó ngủ hơn.


Sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ:

Từ khi có sự xuất hiện dày đặc của các thiết bị điện tử, tỉ lệ người khó ngủ vào ban đêm lại càng gia tăng. Thói quen sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ có tác động rất lớn đến giấc ngủ. Ánh sáng nhân tạo phát ra từ smartphone hay máy tính bảng sẽ làm ức chế hoạt động và quá trình sản xuất ra hóc môn melatonin - chất hóa học do não bộ tiết ra để dễ bạn đi vào giấc ngủ và điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của bạn. Thêm vào đó, bước sóng của các tia ánh sáng xanh do điện thoại phát ra cũng gây rối loạn đồng hồ sinh học làm cơ thể khó rơi vào giấc ngủ hơn.

Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử sẽ dễ khiến bạn bị rối loạn giấc ngủ hơn

Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử sẽ dễ khiến bạn bị rối loạn giấc ngủ hơn

II. CÁC PHƯƠNG PHÁP GIÚP NGỦ NGON HƠN:

Thư giãn trước khi ngủ:

Bạn có thể tập thể dục nhẹ nhàng, giãn cơ hay thiền định để hệ thần kinh được thư giãn, các bộ phận trên cơ thể được vận động sẽ rất tốt cho giấc ngủ của bạn.

Ăn uống lành mạnh, bổ sung đầy đủ chất có cơ thể:

Chế độ ăn uống cũng có tác động không nhỏ đối với chất lượng giấc ngủ của bạn. Khi bạn bổ sung các loại thực phẩm lành mạnh như sữa chua, chuối, cá, hạt sen,... sẽ hỗ trợ chữa mất ngủ và giúp bạn nhanh đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

Bạn nên chú ý bổ sung các thực phẩm lành mạnh để cơ thể có giấc ngủ ngon hơn

Điều trị bằng thuốc:

Nếu mất ngủ kéo dài và không thuyên giảm, bạn cần đến gặp các bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời. Khi sử dụng thuốc để điều trị mất ngủ, bạn cần tuân thủ đúng liều lượng và căn dặn của bác sĩ, tránh lạm dụng thuốc để không gây nên những tình trạng xấu hơn đối với sức khỏe.

Sử dụng các loại trà, thảo mộc để ngủ ngon hơn:

Một số loại trà thảo mộc có thể giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu, thư giãn hơn và dễ chìm vào giấc ngủ sâu hơn. Do đó, uống trà thảo mộc cũng là một cách chữa mất ngủ không dùng thuốc mà nhiều người lựa chọn. Các loại trà giúp ngủ ngon hơn có thể kể đến như: trà mộc lan, trà hoa cúc, trà hoa oải hương,... ToningMe Tea đến từ Sain’t L Beau cũng là một sản phẩm hỗ trợ tốt giúp cho bạn ngủ ngon hơn. Với các thành phần tự nhiên tốt cho sức khỏe như táo đỏ, hoa nhài, nụ tam thất, cúc vàng, cỏ ngọt sẽ giúp cải thiện giấc ngủ, hỗ trợ giảm cân, cải thiện hệ tiêu hóa, giảm stress, lo âu. Bạn sẽ có được một giấc ngủ sâu và thức dậy sảng khoái vào ngày hôm sau. Xem thêm sản phẩm tại đây.

Trà ToningMe chứa nhiều thành phần tự nhiên có lợi cho giấc ngủ của bạn

Trà ToningMe chứa nhiều thành phần tự nhiên có lợi cho giấc ngủ của bạn

Kết

Chăm sóc giấc ngủ cũng là một cách để cơ thể bạn khỏe mạnh hơn từ bên trong. Bạn hãy quan tâm đến chính mình và dành cho bản thân 6-8 tiếng/ngày để nghỉ ngơi đầy đủ và chìm sâu vào giấc ngủ bạn nhé!