F5 BẢN THÂN TRƯỚC THỀM NĂM MỚI 2023

by saintl beau

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là bước qua năm 2023, bạn đã hoàn thành những dự định trong năm 2022 và có kế hoạch gì cho một năm mới nữa lại tới chưa? Mong rằng bạn ngày càng hoàn thiện bản thân hơn sau mỗi một năm qua đi nhưng vẫn giữ được nét đẹp của tuổi thanh xuân tươi đẹp. Cùng Saint L’Beau điểm qua một số bí quyết giúp bạn “F5” bản thân để đón năm mới tết đến nhé!

F5 bản thân đón năm mới

F5 bản thân đón năm mới


Chắc hẳn cuối năm là thời điểm mà ai cũng bận rộn và đầy lo toan, áp lực, không có thời gian chăm lo cho bản thân. Thêm vào đó, việc ăn ngủ không điều độ làm thay đổi đồng hồ sinh hoạt thường ngày dẫn tới làn da bị mất cân bằng, nổi mụn, khô ráp hay có các dấu hiệu lão hóa rõ rệt. Tuy nhiên, cuối năm cũng là thời gian mà chị em có nhu cầu chăm sóc bản thân để có thể có một vẻ ngoài thu hút ánh nhìn vào dịp Tết đến xuân sang. Bắt đầu một năm mới bằng việc làm mới bản thân và trở nên tự tin sẽ giúp nàng có thêm phần động lực để cố gắng đấy. Hãy note lại những bí kíp để “F5” bản thân dưới đây ngay nhé:


LÀM SẠCH DA

Làm sạch là bước căn bản và không thể bỏ qua nếu bạn muốn có một làn da xinh. Những ngày Tết chắc chắn các nàng ai cũng trang điểm đậm với tần suất khá thường xuyên để xuất hiện xinh đẹp trong bộ áo dài tết, điều này làm cho lỗ chân lông bị bít tắc và rất dễ nổi mụn nếu không làm sạch da đúng cách. Hãy tẩy trang thật sạch lớp makeup và bụi bẩn sau một ngày và rửa mặt lại với sữa rửa mặt để đảm bảo lấy hết bã nhờn còn lại trên da. Để làm sạch sâu lớp cặn bẩn còn sót lại, nên sử dụng kết hợp sữa rửa mặt với máy rửa mặt Pebble Lisa Gen 5, việc này không những làm sạch mà còn giúp làn da được massage thư giãn.

Làm sạch sâu với Máy rửa mặt Pebble Lisa Gen 5

Làm sạch sâu với Máy rửa mặt Pebble Lisa Gen 5


BẢO VỆ DA VỚI KEM CHỐNG NẮNG

Mọi người thường có xu hướng ra đường rất nhiều vào dịp năm mới, vì vậy sử dụng kem chống nắng là điều bắt buộc phải làm nếu không muốn làn da bị lão hóa sớm.  Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hàng ngày sẽ khiến da xuất hiện những vết đen sạm, nếp nhăn và các vấn đề về da khác. Do đó, nên bôi kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF từ 30 đến 50, PA từ ++ ít nhất 15 phút trước khi tiếp xúc trực tiếp với tia UV từ ánh nắng mặt trời để bảo vệ làn da. 


CUNG CẤP ĐỦ NƯỚC CHO DA

Làn da sẽ khô ráp và nhiều dầu khi thiếu độ ẩm cần thiết, khiến da nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Do đó, cung cấp đủ nước và dưỡng ẩm cho da thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng, khỏe đẹp, ngoài ra còn giúp lớp trang điểm của bạn nhìn căng mọng và đẹp hơn. Uống đủ tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày và sử dụng các loại kem dưỡng ẩm cho da để làn da được cấp đủ độ ẩm từ trong ra ngoài.  Bên cạnh kem dưỡng ẩm, các chị em có thể sử dụng thêm các loại mặt nạ giấy tiện lợi để cung cấp thêm độ ẩm cho da.

Cấp ẩm cho da từ trong ra ngoài

Cấp ẩm cho da từ trong ra ngoài


CHẾ ĐỘ SINH HOẠT HỢP LÝ

Ăn uống đủ chất, hạn chế thực phẩm gây hại cho sức khỏe

Những “đặc sản” ngày Tết không thể thiếu trong bàn ăn như bánh chưng, thịt kho, dưa món hay bia rượu và các loại mứt, bánh kẹo có chứa rất nhiều đạm, chất béo, cồn và lượng đường khá cao. Khi cơ thể hấp thụ quá nhiều những chất này sẽ dễ gây nóng trong người dẫn tới nổi mụn. Vì vậy, các nàng không nên dùng quá nhiều để bảo vệ sức khỏe cũng như duy trì vẻ đẹp của làn da. Bên cạnh đó chúng ta cần bổ sung thêm nhiều rau quả, trái cây nhằm cung cấp vitamin và chất xơ giúp cơ thể tăng sức đề kháng, uống nhiều nước giúp duy trì cân bằng nội môi cho cơ thể.

Giữ chế độ ăn uống “healthy” và hạn chế thực phẩm gây hại cho da

Giữ chế độ ăn uống “healthy” và hạn chế thực phẩm gây hại cho da


Giữ thói quen tập thể dục

Vào những ngày đầu năm mới, đa số chị em sẽ tạm gác lại thói quen tập thể dục hằng ngày để tận hưởng một kì nghỉ Tết trọn vẹn. Tuy nhiên, đối với những người có cơ địa dễ tăng cân thì nên duy trì việc tập thể dục mỗi ngày để sau Tết không hối hận nhé.

Duy trì thói quen ngủ sớm

Dù công việc cuối năm có nhiều cỡ nào thì bản thân chúng ta cũng cần có thời gian nghỉ ngơi để có thể nạp lại năng lượng. Ngủ sớm không những giúp bạn có một sức khỏe tốt và làn da trẻ đẹp, mà còn giúp giảm cân hiệu quả. Các chuyên gia cho rằng ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm sẽ giúp bạn dễ giảm cân và tránh được tình trạng thèm ăn khuya.

Đảm bảo ngủ 8 tiếng mỗi ngày để giữ làn da đẹp

Đảm bảo ngủ 8 tiếng mỗi ngày để giữ làn da đẹp


Hi vọng với những bí quyết này, phái đẹp có thể áp dụng để F5 bản thân đón năm mới 2023 với một diện mạo thật đẹp nhé! Saint L’Beau xin gửi lời chúc mừng năm mới đến tất cả mọi người, đặc biệt chúc các nàng sẽ ngày càng trở nên trẻ trung và xinh đẹp.