“GIẢI CỨU” TÌNH TRẠNG LỖ CHÂN LÔNG TO Ở MẶT

by saintl beau

Lỗ chân lông đóng vai trò quan trọng trong hoạt động bài tiết đồng thời đảm nhiệm chức năng bảo vệ da. Tuy nhiên, nếu lỗ chân lông quá to sẽ khiến da kém mềm mịn, thậm chí gây cản trở việc trang điểm. 

Tự tin mặc mộc luôn là điều ao ước của nhiều bạn nữ


Dấu hiệu nhận biết tình trạng lỗ chân lông to 

Lỗ chân lông thường chứa bã nhờn, tuyến mồ hôi và giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân xấu như bụi bẩn, vi khuẩn. Tuy nhiên, khi lỗ chân lông giãn to có thể khiến da của bạn trở nên sần sùi, không đều màu. Lỗ chân lông to cũng khiến da tiết dầu nhờn nhiều hơn, dễ nổi mụn, đặc biệt là mụn đầu đen. 

Tuyến bã nhờn tiết nhiều dầu kích thích lỗ chân lông giãn to


Nguyên nhân dẫn đến lỗ chân lông to?

Da dầu, da nhạy cảm

Những bạn có da dầu thường có tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn. Lúc này, lỗ chân lông sẽ nở ra để tiết dầu. Đối với da nhạy cảm, thường xuyên nổi mụn, lỗ chân lông cũng sẽ bị tác động và trở nên lớn hơn.

Thường xuyên trang điểm và tẩy trang không đúng cách

Do một số lý do từ đặc thù công việc hoặc thói quen mà nhiều bạn nữ phải trang điểm mỗi ngày. Chính lớp trang điểm quá dày cũng khiến lỗ chân lông bị tắt và giãn to hơn để tiết dầu ra ngoài. Ngoài ra, việc tẩy trang không đúng cách cũng sẽ làm da bạn sần sùi, dễ nổi mụn, lỗ chân lông to.

Thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Tia UV từ ánh nắng mặt trời không chỉ khiến da bạn sạm đi mà còn khiến lượng collagen sụt giảm, khiến lỗ chân lông giãn nở. Vì vậy, bước chống nắng luôn nằm trong danh sách những điều cơ bản khi chăm sóc da.

Da bước vào quá trình lão hóa

Tình trạng lỗ chân lông to sẽ nghiêm trọng hơn khi phụ nữ càng lớn tuổi vì bước qua độ tuổi 30, lượng collagen trên da cũng sẽ bị sụt giảm đáng kể.

Quy trình chăm sóc da để hạn chế tình trạng lỗ chân lông to

Rửa mặt 2 lần mỗi ngày với sữa rửa mặt. Tẩy trang vào mỗi buổi tối và tẩy da chết 2-3 lần mỗi tuần. Khi da bạn sạch sẽ, lỗ chân lông sẽ thông thoáng hơn. 

Nếu bạn lo lắng rằng rửa mặt bằng tay không thể loại bỏ sạch bụi bẩn và cặn trang điểm tích tụ trên da thì máy rửa mặt cũng là 1 lựa chọn để cân nhắc. 


Máy rửa mặt Pebble Lisa được khá nhiều chị em ưa thích và sử dụng


Làn da thường chịu sự tấn công bởi khói bụi, ô nhiễm môi trường, make up hàng ngày nếu không làm sạch đúng cách có thể dẫn đến tình trạng mụn ẩn hoặc viêm lỗ chân lông. Pebble Lisa sẽ giúp bạn lấy sạch các bụi bẩn một cách dịu nhẹ với Adhesive Silicone, rửa sạch các cặn trang điểm, da chết hàng ngày trên da. Máy còn có công nghệ sóng âm T-Sonic với tốc độ 8500 lần/ phút và 14 mức độ rung tác động đến các tế bào biểu bì và lấy đi chất bẩn bên trong lỗ chân lông. Vậy thì còn ngại gì mà không sắm cho mình một chiếc máy rửa mặt nhỉ?

  • Dùng toner và dưỡng ẩm sau khi rửa mặt để cân bằng độ ẩm cho da
  • Sử dụng thêm các loại serum để cung cấp dưỡng chất cho da, ưu tiên các sản phẩm có thành phần như: Vitamin C, Vitamin E, BHA,...
  • Thoa kem chống nắng hằng ngày. Tốt nhất là nên thoa trước khi ra ngoài 30 phút và thoa kem kể cả khi trời âm u. Nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30+
  • Nếu da bạn thuộc da dầu, bạn có thể dùng thêm giấy thấm dầu để tránh tình trạng bóng nhờn, bí tắc lỗ chân lông.
  • Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh bởi làn da sẽ phản ánh tình trạng cơ thể của bạn. Hạn chế các loại thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ và uống đủ nước để làn da được cấp ẩm từ bên trong. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên vận động để tăng lượng máu đến các bộ phận của cơ thể bao gồm cả làn da. Tuy nhiên sau khi vận động cần vệ sinh mặt để tránh tình trạng mồ hôi làm bí tắc lỗ chân lông.

Nếu muốn thu nhỏ lỗ chân lông trên da mặt, trước hết bạn cần phải có một chu trình chăm sóc da kĩ càng, làm sạch và dưỡng da cẩn thận để da luôn khỏe mạnh, nhờ đó lỗ chân lông mới được se khít hơn.