GIẢI PHÓNG NÀNG KHỎI ÂU LO “TÓC BẾT"

by saintl beau

Tóc bết”- nỗi âu lo thường trực với các chị em bởi bất cứ cô gái nào cũng luôn muốn sở hữu một mái tóc bồng bềnh đầy tự tin. Tình trạng tóc bết diễn ra khi tuyến bã nhờn dưới da hoạt động quá mạnh làm cho tóc trở nên bóng dầu, bết dính, làm tóc ép sát vào da đầu và mỏng đi trông thấy. Vậy nên để hạn chế tình trạng này, chúng ta nên tìm hiểu xem đâu là nguyên nhân và các giải pháp hiệu quả.

Tóc bết dính là tình trạng khiến nhiều chị em đau đầu

Tóc bết dính là tình trạng khiến nhiều chị em đau đầu


NGUYÊN NHÂN KHIẾN TÓC BẾT DẦU:


1/ Do cơ địa: Một số người có cơ địa da dầu có thể sẽ có da đầu bị dầu hoặc một số vấn đề về việc mất cân bằng hooc-mon hay viêm da đầu cũng có thể khiến da đầu tiết nhiều bã nhờn hơn, khiến đầu luôn trong tình trạng bết dính vì dầu.

2/ Do gội đầu quá thường xuyên: Tuyến bã nhờn hoạt động tiết ra dầu để cung cấp độ ẩm nhằm bảo vệ tóc, còn dầu gội dùng để loại bỏ dầu trên tóc. Chính vì vậy, nếu gội đầu quá nhiều sẽ gây nên tình trạng da đầu thiếu ẩm, tuyến bã nhờn lại càng phải hoạt động mạnh hơn để bổ sung ẩm cho tóc, làm cho tình trạng tiết dầu lại càng nhiều. 

Không nên gội đầu quá nhiều làm cho tóc dễ tiết dầu

Không nên gội đầu quá nhiều làm cho tóc dễ tiết dầu 


3/ Buộc tóc quá chặt: Kiểu cột tóc đuôi ngựa là một kiểu tóc phổ biến ưa thích của các chị em. Tuy nhiên chính kiểu tóc này cũng sẽ làm tình trạng bết tóc trở nên trầm trọng hơn do da đầu bị bí và kéo căng. Nếu chúng ta sử dụng thêm các sản phẩm tạo kiểu, thì sẽ khiến da dầu dễ hấp thụ hóa chất, khiến tóc trở nên dễ gãy rụng.

4/ Chải tóc quá thường xuyên: Nhiều người nghĩ rằng, chải tóc sẽ giúp tóc đỡ rối và hạn chế tình trạng bết dính. Nhưng nếu chúng ta chải tóc quá nhiều sẽ khiến các nang tóc được kích thích và các vi khuẩn trên lược chải tóc sẽ bám vào vào da đầu nhiều hơn, làm tóc đổ nhiều dầu hơn trông thấy. 

Chải đầu quá nhiều cũng khiến tóc bết hơn trông thấy

Chải đầu quá nhiều cũng khiến tóc bết hơn trông thấy


5/ Gội đầu bằng nước nóng: Nước nóng sẽ làm giãn nở lỗ chân lông, nếu khi gội đầu bạn dùng nước nóng để gội thì sẽ làm cho bụi bẩn và dầu thừa được loại bỏ nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu sau khi gội đầu không xả tóc lại bằng nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông thì sẽ khiến tình trạng tóc bết trở nên trầm trọng hơn.

6/ Chọn sai sản phẩm chăm sóc tóc: Lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình luôn là điều kiện tiên quyết để bạn sở hữu một mái tóc khỏe đẹp. Bạn cần nhận biết được da dầu của mình thuộc loại da dầu, da khô hay da thường. Nếu da bạn là da khô, mà sử dụng sản phẩm chứa silicon quá nhiều gây khô tóc thì sẽ làm tóc đổ dầu nhiều hơn và nếu là da dầu, thì bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc tóc sạch sâu để hỗ trợ việc làm sạch da dầu.

Dầu gội tạo bọt quá nhiều cũng dễ khiến tóc bị khô, làm mất độ ẩm tự nhiên

Dầu gội tạo bọt quá nhiều cũng dễ khiến tóc bị khô, làm mất độ ẩm tự nhiên


PHƯƠNG PHÁP HẠN CHẾ TÌNH TRẠNG BẾT DẦU:

1/ Dầu gội khô: Một cách “chữa cháy” vô cùng phổ biến hiện nay chính là sử dụng dầu gội khô. Một chai dầu gội khô nhỏ gọn có thể giúp hạn chế bóng dầu và làm tơi tóc ngay lập tức, nhưng đây vẫn chỉ là một biện pháp tạm thời, sử dụng trong một khoảng thời gian ngắn. Muốn da đầu sạch sẽ, thoáng mát bạn vẫn nên gội đầu với dầu gội và nước để cái thiện tình trạng bết dính.

2/ Sử dụng muối: Trong muối biển có chứa nhiều khoáng chất. Các kháng chất này giúp loại bỏ được lượng dầu thừa trên da đầu và sợi tóc, nhờ đó cải thiện tình trạng tóc dầu bết dính và mang lại cho bạn mái tóc bồng bềnh hơn. Mặt khác muối biển còn có tác dụng tẩy tế bào chết da dầu, từ đó giúp loại bỏ gàu, kích thích tuần hoàn cho da đầu. 

Muối cũng giúp loại bỏ dầu thừa trên tóc hiệu quả

Muối cũng giúp loại bỏ dầu thừa trên tóc hiệu quả


3/ Sử dụng giấm táo: Da đầu của bạn có độ pH tính axit – chính xác là khoảng 5.5 trên thang độ pH. Trong khi đó, dầu gội đầu và dầu xả bình thường thường thuộc tính kiềm, có thể gây mất cân bằng độ pH trên da đầu của bạn nếu không được gội kĩ. Giấm với thành phần axit axetic vừa có thể loại bỏ lớp dầu thừa, vừa giúp cân bằng độ pH trên tóc. Mái tóc được cân bằng độ pH sẽ suôn mượt tự nhiên, khó bị xoắn, rối và gãy rụng.

Thành phần axit axetic trong giấm có thể giúp loại bỏ dầu thừa dễ dàng

Thành phần axit axetic trong giấm có thể giúp loại bỏ dầu thừa dễ dàng


4/ Sử dụng lược gội đầu: Đây là một xu hướng chăm sóc tóc mới của các chị em hiện nay ưa chuộng. Một chiếc lược nhỏ gọn nhưng rất đa năng. Lược gội đầu có thể kích thích lưu thông tuần hoàn máu, tẩy tế bào chết và làm sạch sâu cho da đầu. Khi da đầu được làm sạch sâu thì sẽ tạo cơ hội cho việc hấp thu các dưỡng chất chăm sóc tóc tốt hơn. Tóc sẽ ít đổ dầu và khỏe mạnh hơn. 

Một sản phẩm nổi trội trong các dòng lược gội đầu chính là Pebble Lucy. Với gai silicon mềm mại không gây trầy xước mà vẫn đảm bảo làm sạch sâu cho da đầu, giúp da đầu lâu dơ và hạn chế tình trạng gàu hiệu quả. Xem thêm tại đây.

Pebble Lucy là một sản phẩm “đáng đồng tiền bát gạo” để hạn chế tối đa dầu thừa

Pebble Lucy là một sản phẩm “đáng đồng tiền bát gạo” để hạn chế tối đa dầu thừa


Kết

Tóc bết dính là cơ chế hoàn toàn tự nhiên của cơ thể. Để hạn chế tình trạng bết dầu, chúng ta nên tìm hiểu các phương pháp và áp dụng đúng cách, tránh lạm dụng sẽ gây phản tác dụng. Tóc lâu bết đến từ việc da đầu được làm sạch sâu mỗi lần gội, vậy nên bạn nên sớm cho mình một chiếc lược gội đầu cùng sản phẩm làm sạch chuyên sâu khác để luôn có cho mình một mái tóc ưng ý nhé!