Hướng dần chế độ ăn giảm cân theo chuyên gia

by Vu tran

Chế độ ăn giảm cân theo chuyên gia

 


Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, bạn có thể muốn cắt giảm lượng calo, nhưng ăn quá ít có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy chế độ ăn ít hơn 1.000 calo mỗi ngày thường không cung cấp đủ dinh dưỡng cân bằng mà cơ thể bạn cần, và nó có thể dẫn đến thiếu hụt vitamin và khoáng chất liên quan đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Hơn nữa, ăn ít calo hơn mức cần thiết khiến cơ thể bạn tự phá vỡ các mô cơ và cơ quan để lấy nhiên liệu. Và bạn càng có ít mô nạc thì tốc độ trao đổi chất càng chậm, điều này không lý tưởng để giảm cân.

Vì vậy, thay vì hạn chế lượng calo của bạn, hãy tập trung vào việc cung cấp cho cơ thể những thực phẩm lành mạnh hơn — đó là một chiến lược giảm cân hiệu quả hơn, Jamie Feit, chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký và là người sáng lập Jamie Feit Nutrition ở White Plains, New York cho biết. Dưới đây là những thực phẩm tốt nhất để hỗ trợ kế hoạch giảm cân lành mạnh và bền vững, theo các chuyên gia.


16 loại thực phẩm có lợi cho việc giảm cân, theo các chuyên gia

Các loại thực phẩm sau đây có thể hỗ trợ giảm cân và tăng cường sức khỏe tổng thể của bạn theo nhiều cách khác nhau.


  1. Protein nạc

Feit cho biết các nguồn protein nạc như thịt gà, gà tây và thịt bò nạc ăn cỏ giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn và ổn định lượng đường trong máu. Các loại protein có nguồn gốc thực vật như các loại đậu, đậu và đậu lăng có cùng lợi ích và chúng cũng giàu chất xơ, vì vậy chúng thúc đẩy cảm giác no.


      2. quả trứng

Trứng chứa hầu hết các loại vitamin thiết yếu (ngoại trừ Vitamin C), cùng với các khoáng chất như phốt pho, canxi và kali. Cùng với việc là một nguồn cung cấp protein hoàn chỉnh, trứng cũng có thể thích nghi với các khẩu vị khác nhau, Feit nói.


  1. Rau

Feit cho biết các loại rau củ đều có thể giúp giảm cân. Ví dụ, các loại rau họ cải như bông cải xanh, súp lơ trắng, cải Brussels và bắp cải có nhiều chất xơ và vitamin, giúp giảm các vấn đề về tiêu hóa. Trong khi đó, các loại rau lá xanh đậm chứa protein và là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ. Và các loại rau giòn như cần tây và jicama là những lựa chọn tuyệt vời có hàm lượng calo thấp để ăn vặt.


Feit cho biết quả bơ hoàn toàn bị đánh giá thấp. Trái cây có nhiều chất xơ và là một nguồn chất béo lành mạnh chất lượng, làm cho nó trở thành một thực phẩm tuyệt vời để giảm cảm giác đói. Nhưng vì nó là một nguồn chất béo, bơ có hàm lượng calo cao, vì vậy điều quan trọng là phải lưu ý đến kích thước khẩu phần.


  1. Táo

Theo Feit, táo có nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa. Trái cây cũng có đặc tính chống viêm và chứa chất phytochemical và vitamin C.


  1. Quả mọng

Feit cho biết quả mọng chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin C - tất cả những thứ mà cơ thể bạn cần để hoạt động tối ưu.



  1. Cá hồi

Rima Kleiner, chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký và là người sáng lập công ty huấn luyện sức khỏe Smart Mouth Nutrition ở Greensboro, Bắc Carolina, cho biết cá hồi chứa nhiều protein và axit béo omega-3. Nghiên cứu cho thấy axit béo omega-3 có thể giúp những người có cân nặng được phân loại là thừa cân hoặc béo phì cảm thấy no lâu hơn [2]. Và cá nói chung có thể giúp bạn cảm thấy hài lòng và no lâu hơn so với các loại protein khác như trứng và thịt bò, Kleiner nói.


  1. Tôm

Theo Kleiner, tôm giúp tăng cảm giác no. Ăn tôm có vẻ làm giảm cảm giác thèm ăn bằng cách kích thích sản xuất cholecystokinin, hoặc CCK, một loại hormone báo hiệu cho dạ dày của bạn rằng bạn đang hài lòng. Ngoài ra, tôm và các động vật có vỏ khác chứa kẽm và selen, hai khoáng chất quan trọng cho sức khỏe miễn dịch và tăng cường năng lượng.

  1. Đậu Lupini

Landau cho biết: Đậu lupini chứa nhiều chất xơ prebiotic giúp nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi trong đường ruột của bạn. “Khi vi khuẩn đường ruột của bạn được nuôi dưỡng tốt, số lượng và loại vi khuẩn có mặt sẽ nhân lên. Một hệ vi sinh vật đa dạng và đông dân cư cải thiện sức khỏe đường ruột, làm cho các tế bào của bạn phản ứng nhanh hơn với insulin, giúp loại bỏ chất béo tích trữ quanh eo, ”cô nói.


  1. Chuối chưa chín

Landau nói: Chuối chưa chín chứa một trong những nguồn tinh bột kháng prebiotic dồi dào nhất thế giới. Tinh bột kháng prebiotic làm cho các tế bào của bạn phản ứng nhanh hơn với insulin, giúp ngăn ngừa tích trữ chất béo xung quanh vòng eo của bạn. Kết hợp với protein (ví dụ, trong một ly sinh tố với bột protein và / hoặc bơ hạt), nó có thể khiến bạn hài lòng trong nhiều giờ.


  1. Yến mạch thô

Landau cho biết yến mạch thô chứa đầy tinh bột kháng - một loại tinh bột chống lại quá trình tiêu hóa - rất thân thiện với việc giảm cân. Trong quá trình tiêu hóa, tinh bột kháng tiết ra các sản phẩm phụ có thể làm cho các tế bào của bạn phản ứng nhanh hơn với insulin, giúp giảm lượng mỡ cứng đầu xung quanh vùng bụng của bạn.


  1. Dưa cải

Tiến sĩ Olesiak nói: Sauerkraut, hay bắp cải lên men, vừa là thực phẩm prebiotic vừa là probiotic, có nghĩa là nó bổ sung vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa của bạn và cung cấp vi khuẩn tốt đã có ở đó. Ông nói: Dưa cải bắp cũng giàu chất xơ, giúp kiểm soát sự thèm ăn và điều chỉnh lượng đường huyết.


  1. Các loại đậu

Landau cho biết các loại đậu có tác động tích cực đến cảm giác no và sức khỏe đường ruột. Hàm lượng chất xơ cao giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, điều này giúp ngăn chặn việc ăn quá nhiều. Ngoài ra, chúng cũng chứa các chất dinh dưỡng nuôi dưỡng vi khuẩn đường ruột của bạn.


  1. Hạt Chia

Tiến sĩ Olesiak cho biết hạt Chia có thể giúp kiểm soát cân nặng theo hai cách. Đầu tiên, chúng chứa nhiều chất xơ có thể giúp bạn cảm thấy no, ngăn ngừa việc ăn quá nhiều. Thứ hai, chúng nở ra trong nước, vì vậy nếu bạn ăn chúng ở dạng chưa ngâm nước, chúng sẽ phát triển trong dạ dày của bạn, chiếm nhiều không gian hơn và trở thành chất ức chế sự thèm ăn tự nhiên.

  1. Trà Detox

 dụng trà detox sẽ giúp bạn tăng metabolism thể đồng thời detox các chất béo trong cơ thể, nhiều loại hỗ trợ giảm cân nguyên lý sử dụng trà để giam cân cần thiết nên xem đến nguyên liệu và thành phần, xem chúng có hỗ trợ detox hoặc đốt mỡ hay không. Nên lưu ý đến thành phần và lựa chọn những thành phần từ thiên nhiên.