Kế hoạch ăn kiêng trong 7 ngày để giảm cân

by saintl beau

Thừa cân sẽ khiến bạn thiếu tự tin về vẻ ngoài của mình, tăng nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch. Chính vì thế việc giảm cân là điều cần thiết để bạn có thể sở hữu đồng thời một vóc dáng đẹp và một sức khỏe tốt. Dưới đây sẽ là kế hoạch giảm cân trong 7 ngày dành cho bạn.

Thực đơn ăn kiêng giảm cân trong 7 ngày

Hiện nay, có vô số các thực đơn giảm cân được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và các diễn đàn chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, bạn sẽ không biết liệu các thực đơn giảm cân này có thật sự khoa học và an toàn cho sức khỏe hay không. Thực hiện kế hoạch giảm cân theo lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng là sự lựa chọn thông minh và an toàn nhất. Hãy thực hiện theo phương pháp của các chuyên gia dưới đây để mang lại hiệu quả giảm cân trong 7 ngày.

Lựa chọn kế hoạch giảm cân

Trước khi có thể lựa chọn ra kế hoạch ăn kiêng tốt nhất, bạn phải biết là bạn cần ăn bao nhiêu calo mỗi ngày. Con số có thể thay đổi tùy thuộc vào cân nặng, giới tính và mức độ hoạt động thể chất của bạn. Việc giảm cân sẽ không thể xảy ra nếu bạn dư quá nhiều calo trong cơ thể, có nghĩa là bạn cần đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ.

Nhiều kế hoạch giảm cân phi khoa học thường giới hạn phụ nữ ở mức 1.200 calo mỗi ngày. Tuy nhiên, con số này có thể cao hơn nếu người phụ nữ đó có hoạt động thể chất. Điều này dựa trên tổng chi tiêu năng lượng hàng ngày (TDEE). Ví dụ, bạn có thể thấy rằng mục tiêu calo giảm cân của bạn là 1.200 calo mỗi ngày. Nhưng, ví dụ, nếu bạn chọn đốt cháy thêm 300 calo mỗi ngày thông qua tập thể dục, bạn có thể ăn 1.500 calo và vẫn có thể giảm cân.

Tính toán lượng calo cần nạp vào cơ thể mỗi ngày

Kế hoạch ăn kiêng hàng ngày của một người đàn ông thường giới hạn trong khoảng từ 1.500 đến 1.800 calo. Một lần nữa, mức độ hoạt động thể chất cũng đóng vai trò quan trọng trong số lượng calo mà một người đàn ông nên ăn. Con số calo lý tưởng mà bạn có thể nạp vào cơ thể sẽ cao hơn nếu bạn hoạt động thể chất tích cực, đặc biệt nếu công việc của bạn chủ yếu là cần thể lực và bạn cũng tham gia tập thể dục thường xuyên.

Không phải lúc nào cơ thể cũng hoạt động giống như một chiếc máy tính và cơ thể bạn sẽ có một sự thay đổi về cách mà nó trao đổi chất trong suốt quá trình giảm cân của bạn. Vì vậy, bạn có thể sẽ cần phải điều chỉnh lượng calo thâm hụt theo thời gian để có thể thấy được kết quả một cách rõ ràng nhất.

Thay đổi khẩu phần ăn

Thay vì cân và đo mọi thứ để tính lượng calo, bạn có thể sử dụng khẩu phần để điều chỉnh lượng calo mà bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày. Nếu hiện tại bạn đang ăn một khẩu phần nhất định và duy trì cân nặng, hãy loại bỏ một ít ra khỏi mỗi khẩu phần ăn thông thường của bạn để giảm lượng calo. Nếu điều này không có hiệu quả giảm cân, hãy loại bỏ nhiều hơn một chút.

Thực đơn 7 ngày để giảm cân

Dưới đây là một ví dụ về kế hoạch bữa ăn 7 ngày mà bạn có thể sử dụng để giảm cân. Bạn có thể thay đổi khẩu phần và thêm đồ ăn nhẹ để phù hợp với nhu cầu calo cụ thể của bạn. Đây chỉ là mẫu và có thể có các bữa ăn phù hợp với nhu cầu ăn kiêng và sở thích của bạn hơn.

Kế hoạch ăn kiêng trong 7 ngày 

Ngày 1

  • Bữa sáng: Granola (hạt dinh dưỡng), sữa chua Hy Lạp, 1 quả chuối;
  • Bữa trưa: Ức gà, rau xanh, táo, quả óc chó, ngũ cốc nguyên hạt;
  • Bữa tối:  Rau củ luộc, hải sản luộc.

Ngày 2

  • Bữa sáng: Trứng ốp la, ớt chuông, hành tây, bưởi, bánh mì nướng;
  • Bữa trưa:  Bánh mì ngô, salad rau xanh; 
  • Bữa tối: Cá bơn, chanh, đậu xanh, khoai tây nướng.

Ngày 3

  • Bữa sáng: Burrito trứng và giăm bông với phô mai, rau bina, nước cam;
  • Bữa trưa: Sandwich với cá ngừ, sữa chua Hy Lạp, salad rau xanh;
  • Bữa tối: Thăn bò bít tết, bông cải xanh, khoai lang.

Ngày 4 

  • Bữa sáng: Bánh quế bột hạnh nhân với bơ đậu phộng, chuối, sữa chua Hy Lạp; 
  • Bữa trưa: phở gà với rau, ngũ cốc nguyên hạt, salad rau xanh, táo;
  • Bữa tối: Parmesan gà nướng, đậu xanh, cơm thập cẩm.

Ngày 5

  • Bữa sáng: Bột yến mạch với hạt lanh, lòng trắng trứng, quả mọng, bơ hạnh nhân; 

  • Bữa trưa: Salad thịt thăn với pho mát xanh, quả óc chó, dâu tây, súp cà chua;

  • Bữa tối: Bánh mì tortilla với thịt thăn bò, rau diếp, cà chua, bông cải xanh.

Ngày 6

  • Bữa sáng: Bánh kếp, dâu trộn, phô mai tươi;
  • Bữa trưa: khoai lang nướng, sữa chua tahini, dưa chuột và salad cà chua; 
  • Bữa tối: Bánh ngô, bắp cải bào; salad rau xanh.

Ngày 7

  • Bữa sáng:Trứng luộc, bánh mì nướng, salad gà với sữa chua Hy Lạp;
  • Bữa trưa: Bánh mì nướng, táo, cơm gạo lứt cuộn;
  • Bữa tối: Cá hồi áp chảo, khoai tây nướng, đậu xanh.

Trà giảm cân ToningMe Tea

Bên cạnh việc lựa chọn kế hoạch ăn kiêng và đo đếm lượng calo nạp vào cơ thể. Bạn có thể kết hợp các khẩu phần ăn của mình với trà giảm cân ToningMe Tea để mang đến hiệu quả vượt trội hơn sau 7 ngày. ToningMe Tea được biết đến là một loại trà được làm hoàn toàn từ thiên nhiên, với các thành phần chính như: sả cây, cam lát, hoa hồng, bạc hà… Có tác dụng tuyệt vời trong việc detox cơ thể, cải thiện hệ tiêu hóa và giúp cơ thể bạn tăng cường trao đổi chất. Từ đó giúp đào thải và ngăn ngừa mỡ tích tụ trong cơ thể. Ngoài ra ToningMe Tea còn có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn, giúp bạn có thể hạn chế được tối đa lượng calo nạp vào cơ thể.

Trà giảm cân ToningMe Tea


Kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, thường xuyên luyện tập thể dục và uống trà giảm cân ToningMe Tea sẽ giúp bạn quản lý cân nặng của mình hiệu quả hơn, có một sức khỏe tốt hơn và nhanh chóng lấy lại vóc dáng mơ ước chỉ sau 7 ngày.