LÀM TRẮNG DA - CÓ QUÁ KHÓ KHĂN

by saintl beau

Không phải ai cũng may mắn có được làn da trắng và không tì vết. Mặc dù da của chúng ta tự nhiên tạo ra một sắc tố gọi là melanin tạo màu cho da, nhưng các yếu tố bên ngoài như nhiệt độ, ô nhiễm góp phần vào quá trình sản xuất melanin, khiến da bạn bị xỉn màu. Rất khó để thay đổi lượng melanin tự nhiên có trong da. Nhưng có nhiều cách hiệu quả để cải thiện làn da xỉn màu, làm trắng da một cách tự nhiên.

Làm trắng da cơ thể có phải là một điều khó khăn?
Làm trắng da cơ thể có phải là một điều khó khăn?

Các bước dưỡng trắng da cơ thể tại nhà:

I. Bắt đầu với làm sạch:

Da cơ thể cũng giống như da mặt, trước khi bắt đầu sử dụng bất kì sản phẩm dưỡng da nào, bạn cũng cần làm sạch da đầu tiên. Loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi và vi khuẩn ở trên da sẽ giúp bạn dễ chịu và sạch sẽ hơn hẳn, từ đó các bước chăm sóc da tiếp theo cũng sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn.

1. Sử dụng sữa tắm hỗ trợ làm trắng da:

Bạn có thể làm sạch cơ thể bằng cách tắm với nước hay xà bông, nhưng như thế là chưa đủ. Để hỗ trợ cho việc làm trắng da tốt hơn, bạn nên sử dụng sữa tắm hỗ trợ làm trắng da để có thể vừa đạt được hiệu quả làm sạch, vừa giúp làm da sáng màu hơn. Khi làn da đã thông thoáng và sạch sẽ, thì sẽ hạn chế các tình trạng như mụn lưng, viêm lỗ chân lông và da sẽ dễ hấp thu các dưỡng chất hơn.

Tắm với sữa tắm trắng da sẽ hỗ trợ cho việc làm trắng da cơ thể tốt hơn

Tắm với sữa tắm trắng da sẽ hỗ trợ cho việc làm trắng da cơ thể tốt hơn

2. Tẩy tế bào chết cơ thể 2-3 lần/tuần:

Cơ thể sẽ luôn đào thải các tế bào chết hằng ngày. Nếu như bạn không tẩy tế bào chết thường xuyên, các lớp da chết sẽ chất chồng lên nhau, dễ gây nên tình trạng xỉn màu da. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết tự nhiên như bã cà phê, cám gạo,... hay các sản phẩm tẩy tế bào chết trên thị trường. Bạn nên sử dụng các sản phẩm có hạt nhỏ, không quá lớn để tránh gây xây xước cho bề mặt da. 


II. Dưỡng trắng da với các thành phần tự nhiên:

Trong tự nhiên, luôn tồn tại những nguyên liệu hỗ trợ cho việc làm trắng da. Sử dụng những nguyên liệu tự nhiên thì rất lành tính cho da, nhưng thường sẽ không thấy được kết quả rõ rệt trong thời gian ngắn mà cần sự kiên nhẫn trong một khoảng thời gian dài. Dưới đây là những công thức giúp làm trắng da bằng nguyên liệu tự nhiên:


1. Làm trắng da bằng mật ong và chanh:

Chanh và mật ong là hỗn hợp được rất nhiều chị em truyền tai nhau có khả năng làm trắng da cơ thể bởi cả chanh và mật ong đều có thể kháng khuẩn, chống oxy hóa cũng như làm trắng da hiệu quả. 

Cách làm hỗn hợp:

- Bạn hãy sử dụng nước chanh cùng với mật ong và trộn đều cả hai nguyên liệu này với nhau.

- Sau đó, bạn hãy thoa hỗn hợp lên da.

- Bạn chỉ cần để hỗn hợp trên da khoảng 10 phút và rửa sạch làn da.

Làm trắng da với hỗn hợp chanh và mật ong

Làm trắng da với hỗn hợp chanh và mật ong


2. Bột yến mạch và sữa tươi kết hợp với chanh:

Trong bột yến mạch rất giàu vitamin B, E… và các loại khoáng chất thiết yếu tốt cho da. Nguyên liệu này kết hợp với sữa chua và chanh sẽ giúp loại bỏ các hắc tố gây sạm da, làm chậm quá trình lão hóa, dưỡng ẩm cho làn da mềm mịn hơn.

Cách làm hỗn hợp:

- Chuẩn 100g bột yến mạch và một bịch sữa tươi không đường

- Hòa quyện hai nguyên liệu lại với nhau.

- Tắm qua một lần, sau đó thoa đều hỗn hợp lên toàn thân và massage body thật nhẹ nhàng khoảng 10 phút.

- Sau đó giữ hỗn hợp trên da thêm 10 phút nữa thì tắm lại với nước sạch.


III. Dưỡng trắng da với các sản phẩm trên thị trường:


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kem dưỡng trắng da với nhiều mức giá và độ hiệu quả khác nhau. Bạn nên chọn kem dưỡng body có hoạt chất làm trắng với độ an toàn và hiệu quả cao, điển hình như: Arbutin, Vitamin B3, Vitamin C, Chiết xuất dâu tằm, Tranexamic Acid, Glutathione...


Trong đó, Arbutin được chiết xuất từ quả Bearberry, giúp ức chế hình thành melanin trong tế bào, khá lành tính và không có tác dụng phụ. Thành phần này có tác dụng làm trắng da và chống lão hoá. Arbutin cũng là chất được sử dụng rộng rãi trong các dòng dưỡng trắng body của Nhật Bản và Hàn Quốc.


Vitamin B3 (niacinamide), vitamin C... thì hẳn ai cũng biết đến với những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Đây đều là những thành phần dưỡng trắng lành tính có tác dụng thúc đẩy sự tổng hợp collagen và các axit béo, giúp da có khả năng giữ ẩm tốt hơn. Ngoài các chất dưỡng trắng kể trên, các loại kem trắng da body cũng thường chứa các thành phần như glycerin, axit hyaluronic giúp tạo độ ẩm rất tốt cho da.

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm kem body để dưỡng trắng da cơ thể

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm kem body để dưỡng trắng da cơ thể

Đừng quên sử dụng kem chống nắng:

Bạn có sử dụng các sản phẩm làm trắng da nhiều đến thế nào đi chăng nữa cũng không được quên việc chống nắng cho da trước khi ra đường nếu không muốn mọi công sức chăm sóc của mình sẽ trở nên công cốc. Hãy lựa chọn những sản phẩm có chỉ số SPF 50++ để bảo vệ cho làn da của mình một cách tối ưu nhé. 


Kết

Dưỡng trắng da cơ thể không phải là chuyện một sớm một chiều. Bạn cần phải kiên trì dưỡng và bảo vệ da đều đặn để luôn có cho mình một làn da trắng sáng nhất. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về việc chăm sóc bản thân nhé!