Mụn ẩn trên trán là gì? Cách điều trị hiệu quả

by saintl beau

Có những hôm chúng ta sẽ thấy trên trán nổi lấm tấm lên những hạt u nhỏ. Một số người sẽ không để ý đến. Tuy nhiên nếu trên da bạn xuất hiện tình trạng như thế thì xin chúc mừng bạn đã có mụn ẩn. Vậy mụn ẩn trên trán là gì? Cách điều trị như thế nào hãy cùng Saint L’Beau tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé!

Mụn ẩn trên trán là gì?

Nếu như những loại mụn khác được hình thành trên bề mặt da, thì mụn ẩn lại hình thành ở dưới bề mặt. Thông thường đối với những loại mụn hình thành trên bề mặt da sẽ có đầu mụn (còi mụn) nhô ra phía ngoài. Còn mụn ẩn thì lại nằm sâu bên trong. Có thể nó không gây ra sự chú ý như những loại mụn khác nhưng nó sẽ gây ra cảm giác khó chịu mất thẩm mỹ cho người bị phải.

 Thông thường mụn ẩn trên trán sẽ mọc thành cụm nhỏ và nhô lên. Có màu trùng với màu da và không viêm nên rất khó nhận biết. Chỉ khi ta soi đèn vào và sờ thì thấy vùng da có dấu hiệu nổi sần và cộm rất rõ.

Mụn ẩn trên trán là gì?

Nguyên nhân hình thành mụn ẩn 

Mụn ẩn trên trán hình thành do sự tích tụ của bã nhờn dầu trên da mặt, bụi bẩn và vi khuẩn lâu ngày. Điều này làm cho lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn và hình thành các u nang và gây nôi cộm trên da mặt. Sẽ tùy vào cơ địa của từng người mà quá trình tiến triển của mụn ẩn sẽ khác nhau. Một vài trường hợp mụn ẩn sẽ biến mất sau vài tháng, tuy nhiên đối với những ai có làn da dầu và dễ bị viêm mụn thì nên chữa trị kịp thời nếu không muốn mụn ẩn phá triển thành viêm và nhiễm trùng bên dưới vùng da.

Nguyên nhân hình thành mụn ẩn

Nguyên nhân hình thành mụn ẩn

Dấu hiệu nhận biết 

Mụn ẩn trên trán thông thường sẽ có màu trùng với màu da hoặc màu trắng sữa li ti. Đối với những loại mụn này sẽ mọc thành cụm và hơi nhô lên trên da khiến da bạn nổi cộm và sần sùi. Mụn ẩn cũng có thể là mụn trứng cá hình thành hoặc mụn viêm có còi nằm sâu bên trong. Mụn ẩn nếu không được điều trị kịp thời có thể phát triển thành mụn nang hay mụn bọc và để lại sẹo gây mất thẩm mỹ.

Dấu hiệu nhận biết mụn ẩn

Cách điều trị

Hiện nay có rất nhiều cách để điều trị mụn, đặc biệt là mụn ẩn. Cùng Saint điểm qua một số cách điều trị mụn hiệu quả và an toàn bên dưới đây nhé.

 

Giữ cho làn da của bạn sạch sẽ: Rửa mặt hai lần một ngày bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa dầu. Tránh chà xát da, vì điều này có thể gây kích ứng da dễ bị mụn trứng cá.

Bôi sản phẩm trị mụn: Có nhiều sản phẩm trị mụn không kê đơn có thể hiệu quả trong việc trị mụn trên trán. Hãy tìm những sản phẩm có chứa axit salicylic hoặc benzoyl peroxide, vì những thành phần này có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và làm khô dầu thừa.

Sử dụng các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da không gây mụn: Các sản phẩm không gây mụn được điều chế để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của mụn trứng cá mới.

Tránh chạm tay vào mặt: Tránh chạm tay vào mặt càng nhiều càng tốt, vì điều này có thể truyền vi khuẩn và dầu lên da, dẫn đến mụn mới.

Giữ tóc sạch: Nếu bạn để tóc dài, hãy đảm bảo giữ tóc sạch và hất ra sau trán để giảm thiểu dầu và vi khuẩn truyền vào da.

Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu: Nếu tình trạng mụn trứng cá của bạn nghiêm trọng hoặc không cải thiện khi điều trị bằng thuốc không kê đơn, hãy cân nhắc nói chuyện với bác sĩ da liễu. Họ có thể đề xuất các loại thuốc theo toa mạnh hơn hoặc các lựa chọn điều trị khác.

Tẩy trang thật kỹ 

Việc những cặn makeup còn sót lại trên da mặt từ việc tẩy trang không kỹ cũng hình thành mụn ẩn trên trán. Vì thế tẩy trang sau mỗi buổi tối là một việc vô cùng quan trọng. Kết hợp sử dụng cùng Pebble Fleur 02 sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Với các tính năng từ cleansing làm sạch da tận lớp biểu bì, Fleur 02 còn giúp làm se khít lỗ chân lông với tính năng glass skin làm lạnh ở nhiệt độ 5 độ C và Sóng RF giúp nâng cơ và trẻ hóa làn da. Đây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho làn da của bạn.

Máy chăm sóc da mặt Pebble Fleur 02

Những lưu ý khi điều trị mụn

Khi điều trị mụn ẩn các bạn cần lưu ý một số điểm sau đây. Mụn ẩn không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên bạn cần có một quy trình điều trị hợp lý cho tình trạng này. Điều quan trọng trong việc điều trị mụn ẩn là bạn phải có một chế độ sinh hoạt thật lành mạnh. Thứ hai cần làm sạch da mặt mỗi ngày hoặc sau khi đi ra ngoài. Cuối cùng là phải thật kiên trì với quy trình làm sạch da và trị mụn mỗi ngày để sở hữu một làn da như mong muốn. 

Hi vọng rằng bài viết trên sẽ giải đáp được các thắc mắc của các bạn về mụn ẩn và nếu như các bạn muốn tìm hiểu thêm các thiết bị chăm sóc và làm sạch da thì có thể đến Saint L’Beau để nhận được sự tư vấn và sở hữu những sản phẩm chăm da chính hãng nhé!