NÂNG CẤP NHAN SẮC ĐÓN TẾT VỚI CÁC MẸO LÀM ĐẸP ĐƠN GIẢN

by saintl beau

Chỉ còn vài ngày nữa là Tết đến nhưng bạn lo lắng vì chưa biết phải làm như thế nào để “nâng cấp” nhan sắc và xuất hiện trong một diện mạo lung linh, xinh đẹp. Vậy thì hãy cùng Saint L’Beau khám phá các mẹo làm đẹp đơn giản qua bài viết này để có thể xuất hiện thật lộng lẫy và tự tin trong ngày Tết.

Nâng cấp nhan sắc đón Tết với các mẹo làm đẹp đơn giản

Nâng cấp nhan sắc đón Tết với các mẹo làm đẹp đơn giản

Rửa mặt 2 lần 1 ngày

Rửa mặt là bước đầu trong việc làm đẹp mà bạn chắc chắn không được bỏ quả. Việc rửa mặt 2 lần 1 ngày giúp loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn, tế bào da chết và cặn trang điểm còn sót lại trên da sau một ngày dài. Bỏ qua việc rửa mặt sẽ làm cho bụi bẩn bị tích tụ trong lỗ chân lông, gây bít tắc, sinh bã nhờn và gây mụn.

Rửa mặt 2 lần 1 ngày giúp tăng hiệu quả làm đẹp

Rửa mặt 2 lần 1 ngày giúp tăng hiệu quả làm đẹp

Massage mặt thường xuyên

Massage mặt là một cách tự nhiên để giảm căng thẳng. Đây là một mẹo làm đẹp tuyệt vời cho khuôn mặt vì nó kích thích sản sinh collagen tự nhiên, làm săn chắc da và nâng cơ mặt của bạn. Massage mặt hoạt động như một phương pháp điều trị chống lão hóa và mang lại cho bạn làn da tươi trẻ. Massage mặt cũng có lợi cho các tình trạng da bị viêm như mụn trứng cá và kích ứng, ửng đỏ da. Nó làm tăng lưu lượng máu và oxy cần thiết và giúp loại bỏ các độc tố, thường là nguyên nhân gây ra mụn.

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Một trong những bước để tăng hiệu quả làm đẹp chính là tẩy tế bào chết. Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các tế bào da chết trên da, tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông và cho các tinh chất được thấm sâu hơn vào da. Tẩy tế bào chết cũng khuyến khích lưu thông máu cần thiết cho một làn da đều màu và kết cấu mịn màng. Bạn có thể sử dụng nhiều loại tẩy tế bào chết khác nhau, từ tẩy tế bào chết tự nhiên với các thành phần bột yến mạch và mật ong, đến tẩy tế bào chết vật lý hay hóa học với AHA, BHA. Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết nhiều nhất 2 lần 1 tuần để tránh làm tổn thương da.

Sử dụng mặt nạ dưỡng da

Đừng quên mặt nạ dưỡng da, một bước làm đẹp quan trọng. Bạn có thể lựa chọn các loại mặt nạ riêng biệt phù hợp với tình trạng da của mình và xem như đây là một bước đặc trị: mặt nạ chứa tràm trà hỗ trợ trị mụn, mặt nạ chứa vitamin E và HA cấp ẩm, mặt nạ chứa niacinamide giúp sáng da,... Bạn có thể kết hợp cùng máy chăm sóc da Pebble Fleur 2 trong lúc thư giãn để các tinh chất của mặt nạ được thấm sâu hơn vào da, giúp tăng hiệu quả làm đẹp đáng kể.

Máy chăm sóc da Pebble Fleur 2

Uống đủ nước

Việc thiếu độ ẩm trong cơ thể do uống không đủ nước sẽ có ảnh hưởng xấu đến da của bạn vì sẽ làm cho da khô, căng và bong tróc, từ đó hình thành các nếp nhăn và xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Vì vậy, bên cạnh các bước làm đẹp với các sản phẩm chăm sóc da, hãy uống đủ 2 đến 3 lít nước mỗi ngày để loại bỏ các độc tố và vận chuyển các chất dinh dưỡng đến các tế bào nhanh hơn, giúp bạn có một làn da căng mịn. Ngoài ra, nước cũng giúp giảm nổi mụn, vết thâm và thậm chí làm chậm quá trình lão hóa.

Không quên kem chống nắng

Mặc dù thoa kem chống nắng có vẻ như là một bước bổ sung trong quá trình làm đẹp mà không có kết quả ngay lập tức, nhưng việc thoa kem chống nắng đều đặn mỗi ngày sẽ đem lại cho làn da của bạn một sự khác biệt đáng kể đấy! Kem chống nắng bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV có hại và ngăn ngừa nếp nhăn, đốm và ung thư da. Hãy sử dụng các loại kem chống nắng với chỉ số SPF 50+ và PA+++ để đạt hiệu quả chống nắng tối ưu. Bên cạnh đó, bạn nên tẩy trang vào mỗi cuối ngày khi dùng kem chống nắng vì kem chống nắng sẽ làm bít tắc lỗ chân lông nếu không tẩy trang đúng cách.

Thoa kem chống nắng mỗi ngày để thấy sự khác biệt của làn da

Thoa kem chống nắng mỗi ngày để thấy sự khác biệt của làn da

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc để làm đẹp? Nghe thật khó tin, nhưng đúng vậy. Giấc ngủ giúp cân bằng lại lượng nước trong cơ thể và giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh. Cơ thể bạn tăng lưu lượng máu đến da trong khi bạn ngủ, điều đó có nghĩa là bạn sẽ thức dậy với làn da sáng khỏe. Thiếu ngủ có thể làm cho làn da của bạn trở nên mệt mỏi, xanh xao, thiếu sức sống và có thể xuất hiện nếp nhăn. Nếu bạn muốn làm mờ bọng mắt, nếp nhăn và vết chân chim, hãy thực hiện theo mẹo làm đẹp này và bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Không chạm tay lên mặt

Chạm vào khuôn mặt của bạn có vẻ như là một hành động vô hại, nhưng bạn có biết rằng đây có thể là một trong những lý do hàng đầu khiến làn da của bạn không bao giờ sạch và giảm hiệu quả làm đẹp đi đáng kể? Bàn tay của chúng ta tích tụ rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn suốt cả ngày dài. Theo Bộ Y Tế, trên 1cm2 da của người bình thường có chứa tới 40.000 vi khuẩn, và khi bạn chạm tay lên mặt, bạn đang trực tiếp đưa số vi khuẩn này lên da và lỗ chân lông. Vì vậy, một trong những bước làm đẹp quan trọng nhất là tránh chạm tay trực tiếp lên mặt.

Chạm tay lên mặt là đang trực tiếp đưa vi khuẩn vào da

Chạm tay lên mặt là đang trực tiếp đưa vi khuẩn vào da

Kết

Hi vọng với các mẹo làm đẹp trên, các bạn đã biết cách để “nâng cấp” bản thân và xuất hiện thật lộng lẫy trong ngày Tết. Saint L’Beau chúc bạn luôn tự tin, xinh đẹp và có một mùa Tết vui vẻ, ấm áp bên người thân và bạn bè nhé!