NÊN BẮT ĐẦU CHỐNG LÃO HÓA DA TỪ BAO NHIÊU TUỔI?

by saintl beau

Lão hóa da là quá trình không thể tránh khỏi khi tuổi tác tăng cao. Tuy nhiên, chúng ta có thể sử dụng các biện pháp khác nhau để làm chậm và giảm sự nghiêm trọng của lão hóa. 

Làn da bước qua tuổi 25 sẽ bắt đầu lão hóa 

Dấu hiệu của lão hóa:

Quá trình lão hóa da thường bắt đầu xuất hiện từ năm 25 tuổi với những dấu hiệu dễ thấy như:

  • Xuất hiện những vết thâm nám trên da.
  • Sạm da: Sự gia tăng các nhiễm sắc tố ở da do thay đổi chế độ sinh hoạt, lạm dụng mỹ phẩm khiến melamin bị kích thích hoạt động quá mức dẫn đến màu da thay đổi và sậm màu hơn.
  • Da thiếu độ ẩm: Tình trạng này dễ thấy khi da không được bổ sung đủ nước hoặc không được dưỡng ẩm, khiến da bị mất cân bằng và trở nên sần sùi, khô ráp. 
  • Xuất hiện nếp nhăn: Ở giai đoạn đầu của lão hóa, các nếp nhăn xuất hiện nhỏ hoặc mờ nhạt. Nhưng sau 35 tuổi, những nếp nhăn này mới xuất hiện rõ dần. Các vị trí dễ xuất hiện nếp nhăn thường là vòm miệng, khóe mắt, giữa trán…

Giai đoạn thích hợp để bắt đầu chống lão hóa ở da:

Giai đoạn 1: Từ 20-30 tuổi

Ở độ tuổi này, các bạn thường tập trung vào các vấn đề về mụn nhiều hơn là lão hóa. Tuy nhiên, khi độ tuổi gia tăng, các gốc tự do ở da dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường và chế độ dinh dưỡng. Vì vậy, ở giai đoạn bắt đầu này, các bạn nữ nên quan tâm đến lão hóa ở da.

Giai đoạn 2: Từ 30-40 tuổi

Ở giai đoạn này, lượng collagen ở da bắt đầu giảm dần, đó là lí do các chị em thường tìm đến các viên uống bổ sung collagen cho da. Tuy nhiên, biểu hiện lão hóa da vẫn chưa nghiêm trọng nên nhiều người vẫn còn thờ ơ với các biện pháp chăm sóc da. Chính sự chủ quan này có thể khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. 

Giai đoạn 3: Từ 40-50 tuổi

Khi bước vào độ tuổi 40, khả năng đàn hồi của da bắt đầu giảm rõ rệt. Đồng thời, các nếp nhăn cũng sẽ xuất hiện rõ hơn.

Giai đoạn 4: Từ 50 tuổi trở lên

Bắt đầu từ giai đoạn này, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy những nếp nhăn, lỗ chân lông to, các đốm sậm màu, da khô,...


Các biện pháp khắc phục lão hóa

Chống lão hóa khi da xuất hiện các dấu hiệu đầu tiên. Một quy tắc chung để chăm sóc da là bảo vệ da vào ban ngày và phục hồi vào ban đêm.

Kem chống nắng

Một sản phẩm không thể thiếu để bảo vệ làn da là kem chống nắng. Tia UV trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây ra những nếp nhăn, đốm sậm màu và nhiều vấn đề khác trên da. Tốt nhất bạn hãy chọn những sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên để làn da được bảo vệ hiệu quả.

Kem dưỡng 

Việc bổ sung độ ẩm cho da vô cùng quan trọng trong quá trình chống lão hóa cho da. Các loại kem dưỡng ẩm chứa glycerin, hyaluronic acid giúp khóa ẩm cho da. Đối với da mụn, các bạn nên lựa chọn những sản phẩm dịu nhẹ, không gây kích ứng.

Retinol

Retinol là dẫn xuất của vitamin A, kích thích sản sinh collagen, tái tạo da. Trước khi thêm bất kỳ sản phẩm mới vào các bước chăm sóc da cơ bản hằng ngày, bạn cần đảm bảo rằng sản phẩm hoặc thành phần đó không gây kích ứng hay phản tác dụng trên da. Bạn có thể áp dụng cách sau đây để kiểm tra xem sản phẩm retinol có phù hợp với da bạn hay không?

Sau khi chọn sản phẩm phù hợp với da, bạn có thể sử dụng kết hợp các loại máy đẩy tinh chất để da có thể thẩm thấu dưỡng chất tối ưu nhất. Loại máy đẩy tinh chất thường thấy là của thương hiệu Pebble với 2 phiên bản: Pebble Fleur và Pebble Fleur Hot and Cold. Bạn có thể sử dụng máy để tẩy trang kết hợp với đẩy tinh chất. 

Dòng máy Pebble Fleur với chế độ Hot and Cold 


Máy sử dụng công nghệ RF (Radio Frequency) hay còn được gọi là công nghệ làm căng da bằng tần số vô tuyến, là một phương pháp làm săn chắc da không phẫu thuật. Quy trình này bao gồm việc sử dụng sóng năng lượng để làm nóng lớp sâu dưới da, được gọi là lớp hạ bì. Nhiệt này kích thích sản xuất Collagen - một loại protein phổ biến nhất trong cơ thể. Chính vì vậy, đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo để ngăn ngừa sự chảy xệ của da.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ sạch bụi bẩn, cặn trang điểm, bã nhờn trên da, đem lại làn da mịn màng. Các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học thường ở dạng kem hoặc sữa rửa mặt và có chứa các thành phần như AHA–BHA làm mềm tế bào chết. Các loại tẩy tế bào chết vật lý sẽ giúp người dùng nhẹ nhàng loại bỏ chúng. Để chống lão hóa da hiệu quả, chúng ta chỉ nên tẩy tế bào chết tối đa 2 lần một tuần.

Chế độ sinh hoạt/dinh dưỡng

Làn da luôn phản ánh tình trạng cơ thể của bạn, khi bạn uống không đủ nước, da sẽ khô, nếu bạn ăn uống đồ cay nóng, da sẽ nổi mụn,...Chính vì vậy, ngoài việc sử dụng mỹ phẩm, tinh chất, bạn nên điều chỉnh chế độ sinh hoạt để làn da khỏe mạnh từ bên trong.

Nắm rõ được da bắt đầu lão hoá khi nào vào những giai đoạn này sẽ giúp bạn áp dụng những biện pháp ngăn ngừa cũng như chăm sóc da hiệu quả hơn. Bên cạnh việc bổ sung dưỡng ẩm cho da bằng các sản phẩm chống lão hoá cho da. Bạn nên có một chế độ sinh hoạt hợp lý để bảo vệ sức khoẻ và phục hồi làn da của mình.

 

SHOP: Pebble Fleur 2