NHỮNG CÁCH LÀM TRẮNG RĂNG TẠI NHÀ

by saintl beau

Một hàm răng trắng sáng và khỏe mạnh không chỉ mang lại tính thẩm mỹ mà còn là dấu hiệu tốt về sức khỏe. Vì vậy, những phương pháp làm trắng răng tại nhà luôn được nhiều người áp dụng, vừa tiết kiệm chi phí, thời gian, vừa mang lại hiệu quả

Cách làm trắng răng

Baking soda và chanh

Đây là 1 hỗn hợp khá quen thuộc trong các công thức làm trắng, diệt khuẩn. Lưu ý là phương pháp này có nồng độ axit cao nên bạn chỉ nên dùng 1 lần/tuần. 

Các bước thực hiện bằng baking soda và chanh:

  • Pha một 1 muỗng cà phê baking soda làm trắng răng vào 1 muỗng cà phê nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1.
  • Súc miệng với nước lạnh rồi nhúng bàn chải vào hỗn hợp và chà lên răng.
  • Chờ hỗn hợp ngấm vào răng khoảng 5 phút rồi súc miệng lại với nước sạch. Bạn đừng để quá lâu nhé, vì lớp răng men sẽ bị bào mòn 

Nước vo gạo

Không chỉ có khả năng dưỡng trắng da, nước vo gạo còn là một loại nguyên liệu tẩy trắng răng tại nhà cực kỳ hiệu quả. Do chứa nhiều vitamin PP, nước vo gạo có công dụng rõ rệt trong việc làm trắng sáng răng, sát khuẩn vòm họng và cải thiện hơi thở có mùi hiệu quả.

 Nước vo gạo

Chỉ sử dụng nước vo gạo lần 2

Đây được xem là cách làm trắng răng tiện dụng, dễ thực hiện, vã lại còn không tốn chi phí. Một vài lưu ý khi áp dụng phương pháp sau đây:

  • Bạn vo gạo lần thứ nhất để loại bỏ tạp chất bám trên gạo. Lưu ý không sử dụng nước này.
  • Sau đó tiếp tục vo gạo lần thứ hai, vò mạnh tay để vitamin và các dưỡng chất từ gạo hòa tan trong nước 
  • Việc của bạn lúc này thật đơn giản, chỉ cần dùng bàn chải nhúng vào nước vo gạo và chải đều lên răng. 

Muối biển

Muối biển

Muối là nguyên liệu có sẵn trong mỗi nhà

Đây sẽ là nguyên liệu bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong gian bếp nhà mình. Vì trong thành phần của muối có chứa nhiều khoáng chất có lợi cho răng và nướu. Nên việc sử dụng muối để chải răng cũng được xem là cách làm trắng răng tiết kiệm và hiệu quả. 

  • Rắc một ít múi dạng bột/hạt nhỏ (để tránh ma sát) lên bàn chải
  • Thao tác chải răng như bình thường từ 2-3 phút
  • Súc miệng lại với nước muối pha loãng để mang lại hiệu quả tốt hơn

 

Vỏ chuối chín

Vỏ chuối chín

Vỏ chuối sau khi ăn xong có thể tận dụng làm trắng răng

Ngoài là thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng, vỏ chuối chín còn có công dụng làm sạch răng vô cùng hiệu quả. Vỏ chuối chứa nhiều vitamin Mg, Mn và chất Potassium sẽ giúp lấy sạch mảng bám, đồng thời giúp răng sáng bóng hơn. Bóc vỏ quả chuối chín, sau đó chà mặt trong của vỏ chuối lên răng. Lưu ý nên chà mạnh và kỹ vào những vị trí răng ố vàng hoặc xỉn màu.

  • Sau khi chà xong, để nguyên các hoạt chất trên răng trong vòng 5 phút để phát huy công dụng.
  • Dùng bàn chải nhẹ nhàng chải đều khắp trên răng. Đây được xem như một bước tác động kép giúp lấy đi mảng bám hiệu quả.
  • Súc miệng sạch với nước ấm để loại bỏ mảng bám của chuối.

Miếng dán trắng răng

Miếng dán trắng răng được cho là một phương pháp khá tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Tùy vào nhu cầu mà người dùng thường lựa chọn loại miếng dán và liệu trình phù hợp. Cách sử dụng miếng dán vô cùng đơn giản, dễ dàng thực hiện tại nhà. Chỉ cần dán lên răng theo hướng dẫn và kiên trì sử dụng thì sẽ mang lại hiệu quả trắng sáng rõ rệt. 

Miếng dán trắng răng

Miếng dán trắng răng Crest liệu trình 7 ngày.