NHỮNG CÁCH TẨY TẾ BÀO CHẾT CHO MẶT TẠI NHÀ AI CŨNG CÓ THỂ THỬ

by saintl beau

Nhiều người cho rằng chỉ cần tẩy trang, rửa mặt và dưỡng ẩm đã đủ để có một làn da khỏe mạnh, nhưng thực chất tẩy tế bào chết cũng là 1 trong những bước quan trọng trong chu trình làm sạch.

Tẩy tế bào chết cho da mặt cũng quan trọng như bước rửa mặt hay tẩy trang 

Tẩy tế bào chết cho da mặt cũng quan trọng như bước rửa mặt hay tẩy trang

Vì sao phải tẩy tế bào chết cho da mặt?

Tế bào chết là những tế bào được đào thải theo cơ chế tự nhiên. Mỗi đêm, da bạn sẽ sản sinh ra khoảng 6 tỷ tế bào mới trên khắp cơ thể. Tuy nhiên, vì một số nguyên nhân khách quan từ môi trường bên ngoài như bụi bẩn, nắng nóng mà tế bào chết không bong tróc như tự nhiên. Lâu dần lớp tế bào chết này sẽ trở thành lớp sừng dày, ngăn chặn sự hình thành các tế bào mới, khiến da trở nên sần sùi, dễ bám bụi bẩn, dẫn tới tình trạng mụn, thâm nám. Chính vì vậy, tẩy tế bào chết 2 lần 1 tuần là bước chăm sóc da vô cùng cần thiết để giữ cho da luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa mụn, lão hóa. 


Quy trình tẩy tế bào chết 

Bước 1: Làm nở lỗ chân lông bằng cách xông hơi hoặc ủ khăn ấm lên mặt

Bạn có thể thực hiện bằng máy xông hơi hoặc xông theo phương pháp truyền thống. Nếu không có thời gian và thiết bị bạn có thể rửa mặt bằng nước ấm hoặc lấy khăn bông ấm ủ lên mặt để lỗ chân lông giãn ra. 

Bước 2: Rửa mặt thật sạch

Đây là bước ai cũng dễ dàng thực hiện, nhưng chưa hẳn ai cũng thực hiện đúng cách. Bước này có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, hay bã nhờn ra khỏi bề mặt da. Lưu ý là bạn phải rửa tay thật sạch trước khi đưa tay lên mặt để tránh mang vi khuẩn từ tay lên mặt. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng máy rửa mặt, vừa để làm sạch trong từng lỗ chân lông vừa massage nhẹ nhàng cho mặt. 

Máy rửa mặt Pebble Lisa

Máy rửa mặt Pebble Lisa

Nhắc đến các dòng máy rửa mặt được ưa chuộng hiện nay, có thể thấy máy rửa mặt thương hiệu Pebble đang được khá nhiều người ưa dùng. Pebble Lisa  giúp bạn lấy sạch các bụi bẩn một cách dịu nhẹ với Adhesive Silicone, rửa sạch các cặn trang điểm, da chết hàng ngày trên da, trả lại cho bạn một làn da thông thoáng mà tay không làm được. 

Bước 3: Tẩy tế bào chết 

Bạn có thể áp dụng tẩy tế bào chết bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên hoặc bằng kem tẩy da chết.

Nếu bạn sử dụng các loại kem tẩy tế bào chết: Sau khi lấy 1 lượng kem vừa đủ ra tay bạn có thể massage đều trên mặt sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Đối với phương pháp này sau khi tẩy tế bào chết, hãy sử dụng các loại sản phẩm cấp ẩm để tránh tình trạng da bị khô. 


Nếu bạn sử dụng nguyên liệu từ nhiên nhiên, thì bạn có thể tham khảo một số hỗn hợp sau

Đường nâu – sữa chua không đường

Đường nâu và sữa chua

Đường nâu và sữa chua


Đường nâu và sữa chua đều là những nguyên liệu dễ kiếm, tuy nhiên những hạt đường nâu có thể sẽ hơi to vậy nên trong quá trình massage ma sát trên mặt, bạn có thể cân nhắc dùng lực để tránh làm tổn thương đến da. Bạn có thể chuẩn bị 3 thìa cà phê đường đen và 2 thìa cà phê sữa chua không đường, trộn hỗn hợp này với nhau và thoa lên mặt, sau khi massage nhẹ nhàng tầm 5 phút, rửa sạch mặt bằng nước ấm và để khô tự nhiên.


Muối biển - Sữa tươi

Muối biển được xem là một thành phần không thể thiếu trong các loại mỹ phẩm có tác dụng làm sạch và cung cấp vitamin. Sự kết hợp này vừa có công dụng tẩy tế bào chết vừa chăm sóc cho da. 

Muối biển và sữa tươi

Muối biển và sữa tươi

Cách làm như sau:

Trộn 1 thìa sữa tươi không đường cùng với 2 thìa cà phê muối biển, dùng hỗn hợp thoa đều lên mặt, massage trong vòng 5 phút, chú ý thư giãn sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Hỗn hợp này, nên sử dụng 1 tuần 2 lần và còn có thể dùng để tẩy da chết toàn thân, mang lại hiệu quả để da mịn màng trắng hồng.

Bã cà phê

Bã cà phê

Bã cà phê

Ít ai biết được bã cà phê là một loại nguyên liệu dùng để tẩy tế bào chết rất tốt cho da, chứa chất chống oxy hóa cực mạnh cùng với nicotinic, đắp lên da sẽ làm mất hoàn toàn lớp sừng già cỗi, bã nhờn và bụi bẩn. Bạn có thể trộn bã cà phê với sữa chua không đường để tăng hiệu quả làm đẹp cho da.