Những điều cần tránh xa nếu không muốn làn da bị xuống cấp nhanh chóng

by Beauty Tips

Những điều cần tránh xa nếu không muốn làn da bị xuống cấp nhanh chóng

Da mặt là một trong những vùng da nhạy cảm và dễ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố bên ngoài. Nếu không biết cách bảo vệ và chăm sóc thì da mặt bạn sẽ nhanh chóng xuống cấp. Gây ra những vấn đề như nổi mụn, sạm da, nếp nhăn… Vậy làm sao để bảo vệ làn da mỏng mạnh của bạn trước những vấn đề đó. Và sau đây là một số điều bạn cần tránh xa nếu không muốn làn da của bạn bị xuống cấp một cách nhanh chóng.

 

Thức quá khuya

Việc thức quá khuya và ngủ không đủ giấc sẽ làm cho quá trình điều tiết ở các tế bào da diễn ra thất thường. Gây ra các rối loạn ở chức năng biểu bì, đẩy nhanh quá trình lão hóa và khiến cho da ngày càng xuống cấp, chảy xệ, thiếu độ đàn hồi và xỉn màu. Bởi vì như chúng ta đã được biết, ban đêm là khoảng thời gian tốt nhất để các tế bào da tái tạo và phục hồi, collagen trong da sẽ sản sinh và đẩy các độc tố trong da ra ngoài. Do đó chúng ta cần ngủ đủ 7-8 tiếng một ngày để có được một làn da tươi trẻ và không bị lão hóa

Sử dụng chất kích thích và đồ uống có cồn

Những chất kích thích và đồ uống có cồn như rượu, bia, thuốc lá cũng là một trong những tác nhân gây tác động xấu đến làn da của bạn. Đặc biệt là rượu, được biết đến như một chất lợi tiểu. Khi uống nhiều rượu sẽ khiến bạn đi vệ sinh nhiều hơn bình thường và dẫn đến tình trạng bị mất nước và khô da. Việc thiếu cân bằng độ ẩm cho da sẽ làm chậm quá trình sản xuất collagen, khiến da dần mất đi độ đàn hồi và sinh ra những nếp nhăn. Ngoài ra những chất kích thích còn gây tổn hại cho gan và phổi làm hạn chế đi khả năng thải độc từ hai bộ phận này, tạo điều kiện sản sinh ra các độc tố trong cơ thể, rối loạn hormon và gây ra mụn.

Không rửa mặt sau khi đi ngoài đường về

Môi trường không khí bên ngoài có rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn. Chúng ta thường hay có thói quen là sau một ngày dài làm việc, tiếp xúc với môi trường bên ngoài về rồi leo lên giường hoặc ghế sofa nằm mà không chịu đi tắm hay rửa mặt. Đây là một thói quen xấu, cần phải loại bỏ ngay. Bởi vì như các bạn biết những bụi bẩn và vi khuẩn bám trên da mặt bạn, dần dần những hạt bụi li ti ấy sẽ làm bít lỗ chân lông và da mặt sẽ bị hầm, bí và gây ra những vấn đề về mụn. Vì thế sau khi đi ra đường hoặc đi làm việc tiếp xúc với khói bụi bên ngoài thì về nhà phải rửa mặt và rửa mặt thường xuyên để làm sạch da và loại bỏ bớt bụi bẩn bám trên da mặt.

Ăn đồ cay nóng và không uống đủ nước

Những thực phẩm cay nóng có tính hút ẩm, vì thế khi chúng ta ăn đồ cay nóng nhiều quá mức sẽ khiến cho làn da trở nên thô ráp và thiếu đi độ ẩm của da. Ngoài ra những món đồ cay nóng còn kích thích làn da khiến cho da dễ trở nên nổi mụn. Tương tự như vậy con người chúng ta cần tối thiểu uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, nếu như không đạt đủ mức đó thì da sẽ trở nên nhanh lão hóa, do thiếu đi độ ẩm. Một nghiên cứu cho thấy rằng nếu uống nhiều nước có thể thể giúp cho da tăng độ đàn hồi và trở nên mịn màng hơn.

Không tẩy trang sau khi trang điểm

Như chúng ta đã biết thì lỗ chân lông là nơi tiết ra các tuyến bã nhờn, mồ hôi cấp ẩm tự nhiên cho làn da. Nhưng khi chúng ta trang điểm thì các thành phần có trong mỹ phẩm sẽ bịt kín những lỗ chân lông và từ đó gây ra mụn và viêm da. Không những thế việc không tẩy trang sau khi trang điểm còn đẩy nhanh tốc độ lão hóa của làn da và làm cho da trở nên yếu và dễ hư tổn hơn.

 

Lời kết

Làn da là một trong những nơi mỏng manh và nhạy cảm nhất trên cơ thể chúng ta. Nếu không biết giữ gìn và chăm sóc da đúng cách thì da của bạn sẽ trở nên xấu dần đi và lão hóa. Và bài viết trên là một số những nguyên nhân và những việc làm mà bạn cần tránh nếu không muốn làn da bị xuống cấp một cách nhanh chóng. Hi vọng với những kiến thức và chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn có được những sự hiểu biết và cách để chăm sóc da mình thật tốt. Chúc các bạn có được một ngày tốt lành.