NHỮNG MẸO LÀM ĐẸP NGHE CÓ VẺ HIỆU QUẢ NHƯNG LẠI MANG ĐẾN NHIỀU TÁC HẠI

by saintl beau

Thế giới ngày càng phát triển, các thủ thuật làm đẹp cũng biến đổi theo. Bên cạnh những thứ thực sự có hiệu quả, dân tình cũng truyền tai nhau nhiều mẹo không nên thử dù trông có vẻ hay hay. Cùng Saint L’Beau tìm hiểu về những phương pháp làm đẹp thú vị này nhé!

Chườm lạnh

Chườm lạnh nghe có vẻ như nó có nhiều lợi ích, bao gồm giảm mẩn đỏ, làm dịu da, tẩy tế bào chết và kiểm soát mụn, nhưng trên thực tế, đó là một hành động khiến tình trạng da của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Nếu bạn đặt vật gì quá nóng hoặc quá lạnh trực tiếp lên mặt, nó có thể gây kích ứng da. Nếu không cẩn thận, chườm lạnh có thể gây bỏng hoặc tê cóng.

Chườm đá làm đẹp da

Chườm đá làm đẹp da

Slugging skin

Mẹo làm đẹp TikTok tai hại nhất năm 2022! Đây là một phương pháp chăm sóc da mà bạn lăn nhiều kem dưỡng ẩm dạng chất nhầy lên mặt và sau đó chìm vào giấc ngủ. Sản phẩm chủ yếu sử dụng Vaseline.

Liệu thoa nhiều Vaseline lên mặt, có thể bổ sung độ ẩm chỉ với một lượng nhỏ, có thực sự làm giảm bớt tình trạng khô da mặt? Câu trả lời là không'! Đặc biệt, Vaseline chỉ có tác dụng giúp độ ẩm không bị khô ở hàng rào bảo vệ da như một lớp màng đơn chứ không thấm sâu vào da. Thay vào đó, nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của da khi ngủ, có thể dẫn đến mụn trứng cá và các kích ứng khác.

Trào lưu slugging skin

Trào lưu slugging skin

Dùng kem chống nắng tạo nét

Đây là phương pháp chỉ thoa kem chống nắng lên những vùng bạn muốn làm nổi bật và sau đó "đốt" da dưới ánh nắng mặt trời. Những người bắt đầu trend này thoa kem chống nắng ở gò má, đầu lông mày, cằm để tạo độ bóng tự nhiên nhất có thể.

Một phương pháp rất cực đoan, được nhiều chuyên gia gọi là 'mẹo làm đẹp điên rồ'. Tia UV, gây lão hóa và kích ứng khác nhau, làm tăng nguy cơ tổn thương da và trong trường hợp nghiêm trọng là bỏng.

Sử dụng kem chống nắng để tạo nét

Sử dụng kem chống nắng để tạo nét

Tự làm tẩy tế bào chết bằng cà phê

Tẩy tế bào chết bằng cà phê được làm bằng cách trộn bã cà phê, dầu dừa và mật ong tự làm tại nhà. Nó có vẻ rất hiệu quả với các thành phần tự nhiên, nhưng vấn đề là các hạt cà phê tự chế quá thô để sử dụng trên mặt. Dùng cho body cũng được nhưng nếu dùng cho mặt sẽ có nguy cơ bị trầy xước.

Tẩy tế bào chết bằng cà phê

Tẩy tế bào chết bằng cà phê

Dán băng dính lên mặt để kéo cơ

Dán băng dính vào cằm hoặc trán để tạo ra hiệu ứng của một quy trình nâng cơ đơn giản. Nó có thực sự an toàn? Việc trang điểm và làm tóc không những không che giấu được hoàn toàn vùng da thon gọn mà còn gây kích ứng da và khiến da chảy xệ nhanh hơn.

Nó làm cho bạn trông trẻ hơn trong chốc lát, và thực sự đẩy nhanh quá trình lão hóa. Bạn mặc càng làm thường xuyên, càng lâu sẽ càng phản tác dụng!

Trào lưu taping face

Trào lưu taping face

Kết

Nét đẹp của mỗi người là do trời cho, mỗi người đều sở hữu một nét đẹp khác nhau. Do đó chúng ta phải biết trân trọng nó. Trước khi quyết định một điều gì có liên quan, ảnh hưởng đến bản thân thì hãy nên tìm hiểu thật kỹ trước. Và đặc biệt phải chuẩn bị cho mình những kiến thức nền thật sâu để không bị cuốn vào những trào lưu, hot trend hiện thời, mà gây ra những ảnh hưởng xấu đến bản thân bạn nhé!