Những sai lầm khi tẩy trang mà chúng ta thường hay mắc phải

by saintl beau

Chúng ta đều biết làn da đẹp bắt đầu từ việc làm sạch kỹ lưỡng, nhưng đôi khi việc tẩy trang lại mang đến nhiều phiền toái cho chúng ta sau một ngày dài làm việc vất vả. Và việc không tẩy trang hoặc tẩy trang không đúng cách lại gây ra rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn cho làn da của chúng ta. Dưới đây sẽ là những sai lầm chúng ta thường mắc phải khi tẩy trang mà bạn cần biết

Những sai lầm thường mắc phải khi tẩy trang

Sử dụng nước tẩy trang cho mắt để tẩy trang

Khác với các loại nước tẩy trang thông thường, nước tẩy trang chuyên dụng cho mắt và môi có công thức thường mạnh hơn nhiều so với các loại nước tẩy trang thông thường của bạn (chứa nhiều dầu và các chất làm mềm khác). Sử dụng nước tẩy trang cho mắt để loại bỏ toàn bộ lớp makeup trên mặt là một sai lầm mà chúng ta thường hay mắc phải. Vì điều này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn nếu ta không biết làm sạch phần dầu trong nước tẩy trang đúng cách.

Sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ lớp trang điểm 

Đây cũng là một quan điểm cực kỳ sai lầm mà nhiều người vẫn mắc phải. Chúng ta thường có cảm giác “lười biếng” khi phải làm sạch hai lần bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Chính vì thế mà có rất nhiều người gộp chung cả hai bước làm sạch này bằng cách chỉ thực hiện một bước rửa mặt với các loại sữa rửa mặt thông dụng. 

Dùng sữa rửa mặt để tẩy trang

 

Tuy nhiên, trên thực tế sữa rửa mặt thông thường mà bạn đang dùng có thể không đủ mạnh để loại bỏ tất cả các lớp trang điểm trên mặt. Lớp trang điểm vẫn còn sót lại và chưa được làm sạch hoàn toàn, có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và là nguyên nhân dẫn đến mụn. Hơn thế nữa, làn da của chúng ta sẽ không thể hấp thụ được độ ẩm và dưỡng chất nếu vẫn còn một lớp trang điểm bám trên da. Từ đó, có thể làm cho làn da trở nên khô ráp và sần sùi hơn.

Dùng lực mạnh khi tẩy trang

Trên thực tế, da mặt của bạn mỏng manh hơn nhiều so với da cơ thể. Điều này có nghĩa là trong khi bạn có thể dùng một lực mạnh để chà xát và làm sạch cơ thể, thì việc sử dụng cùng một lực như thế lên mặt là hoàn toàn không ổn. Việc sử dụng lực mạnh để loại bỏ lớp makeup hoàn toàn không mang đến hiệu quả làm sạch sâu hơn, ngược lại còn có thể gây tổn thương không đáng có cho làn da của bạn. 

Ma sát mạnh lên da khi tẩy trang

Hãy thật kiên nhẫn và dành thêm vài phút để tẩy trang nhẹ nhàng theo chuyển động tròn và thấm khô đi bằng khăn bông mềm. Đối với trang điểm mắt, không nên chà xát mạnh vì có thể làm cay và tổn thương vùng da mắt. Thay vào đó, hãy để bông tẩy trang đã được thoa nước tẩy trang lên vùng mắt, để nước tẩy trang có thể làm mềm lớp makeup, sau đó nhẹ nhàng lau đi; như vậy bạn có thể dễ dàng làm sạch lớp trang điểm nhưng vẫn đảm bảo làn da không bị tổn thương.

Bỏ qua vùng quai hàm, cổ và chân tóc

Đây là một sai lầm không đáng có mà ai cũng từng mắc phải khi tẩy trang. Trên thực tế, Tiến sĩ King - một chuyên gia da liễu hàng đầu đến từ Hoa Kỳ, nói rằng đây là một trong những hiện tượng phổ biến nhất mà bà thấy ở bệnh nhân của mình. Bà nói: “Có rất nhiều người trang điểm cho vùng cổ và quai hàm vào buổi sáng, nhưng họ lại bỏ qua nó khi đến lúc phải tẩy trang”. Đây không phải là một sai lầm nhỏ. Vì vùng da cổ, quai hàm và chân tóc là vùng da rất dễ lão hóa và dễ lên mụn, và việc không làm sạch hoàn toàn những vùng da này mang đến rất nhiều nguy cơ cho làn da của bạn.

Cách tẩy trang đúng đắn

Thực hiện phương pháp Double Cleansing

Tiếp theo đây, chúng ta hãy nói về cách tẩy trang đúng giúp làn da của bạn có thể được làm sạch hoàn toàn. Bạn có thể sử dụng nhiều loại sản phẩm tẩy trang, nhưng bất kể bạn sử dụng loại sản phẩm nào, tốt nhất bạn nên thực hiện phương pháp Double Cleansing kể cả khi bạn chỉ dùng kem chống nắng và không trang điểm.

Thực hiện phương pháp Double Cleansing để làm sạch hiệu quả

Bước đầu tiên trong phương pháp Double Cleansing là dùng nước tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm của bạn. Bạn có thể sử dụng nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang. Dầu tẩy trang là một loại dầu dưỡng làm sạch, có khả năng làm tan lớp trang điểm mà không có tác dụng phụ làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Bạn cũng có thể bỏ qua sản phẩm tẩy trang cho mắt vì có thể dùng dầu dầu tẩy trang cho vùng mắt vẫn mang đến hiệu quả làm sạch tuyệt vời. 

Nhưng không dừng lại ở đó! Dù bạn đã tẩy trang nhưng không có nghĩa là da bạn đã sạch. Sau khi tẩy trang, hãy làm sạch lần thứ hai với sữa rửa mặt. Bước này sẽ đảm bảo loại bỏ hết lớp trang điểm còn sót lại cũng như làm sạch da khỏi bụi bẩn, dầu và các tạp chất khác có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Sử dụng máy chăm sóc và làm sạch da Pebble Fleur

Pebble Fleur là máy chăm sóc da hàng đầu hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm. Với nhiều công nghệ tiên tiến, mang đến nhiều công dụng chăm sóc và làm sạch hiệu quả cho làn da, Pebble Fleur sẽ là một vị cứu tinh cho làn da của bạn. Với khả năng làm sạch bằng cơ chế hút ion, máy có khả năng hút sạch bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm còn sót lại trên da, trả lại cho bạn làn da láng mịn sạch sâu. Từ đó ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn, lão hóa da và các bệnh lý khác về da. 

Tẩy trang với máy chăm sóc da Pebble Fleur


Hơn thế nữa, công nghệ MICROCURRENT (EMS) trong máy sẽ tỏa ra các dòng điện nhỏ trên da tác dụng kéo căng các nếp nhăn, trên mặt và cổ giúp da căng bóng. Giúp tăng tuần hoàn máu dưới da lên đến 35%, kích thích sản sinh collagen cho da, hỗ trợ nâng cơ và ngăn ngừa lão hóa. Chỉ với một chiếc máy Pebble Fleur nhỏ gọn, bạn sẽ như được tận hưởng cả liệu trình skincare tại spa ngay ở chính ngôi nhà của mình.


Làn da sau một ngày bí bách với bụi bẩn, phấn son sẽ dễ dàng lên mụn và xuất hiện dấu hiệu của lão hóa. Nếu không muốn điều này xảy ra, hãy “giải thoát” cho làn da của bạn bằng cách tẩy trang thật sạch và đúng cách theo những hướng dẫn trên ngay đi  nhé.