Những sai lầm trong quy trình dưỡng da mà chị em thường mắc phải

by Beauty Tips

Những sai lầm trong quy trình dưỡng da mà chị em thường mắc phải

Sau dịp tết là thời gian các nàng cần tút tát lại nhan sắc để thay đổi bản thân trở nên xinh đẹp và rạng rỡ hơn. Tuy nhiên, để làm được điều đó, các nàng cần lưu ý những điều sau để tránh mắc phải những sai lầm không đáng có khi chăm sóc da. Tìm hiểu ngay!

 

Dịp tết là khoảng thời gian các nàng thường vui chơi và du lịch cùng người thân và bạn bè. Do đó, sau khi tết các thúc, nhiều nàng thường lựa chọn những cách làm đẹp đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian mà lãng quên đi những điều quan trọng trong quá trình skincare. Điều này dẫn đến việc làn da bắt đầu xuống cấp và kém sắc hơn hẳn.

 

Một trong những lý do khiến làn da xấu xí sau dịp tết phải kể đến:

 

Tẩy trang qua loa

Bí Quyết Tẩy Trang Đúng Cách Mọi Chị Em Nên Biết

Hầu như vào dịp tết, nàng nào cũng đều ăn diện và makeup nổi bật hơn hẳn so với ngày thường. Chính vì phải makeup thường xuyên và mang lớp makeup dày trong thời gian dài nên nhiều nàng chỉ tẩy trang qua loa hay đôi khi còn quên luôn việc tẩy trang. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến với làn da, nhất là khiến da dễ dàng bị bít tắc, ngộp thở trong lớp makeup và cặn trang điểm. Và hậu quả cuối cùng là gây ra tình trạng mụn ẩn và khiến lỗ chân lông to hơn so với việc tẩy trang kỹ lưỡng.

 

Hãy nhớ rằng cho dù bạn bậ rộn tới đâu cùng không được bỏ qua bước làm sạch da: Sử dụng nước tẩy trang hay dầu tẩy trang chuyên dụng, sau đó sử dụng sửa rửa mặt và cuối cùng là thoa toner để làm sạch những cặn bản còn sót lại rồi mới dưỡng da.

 

Quên luôn kem dưỡng ẩm sáng

Bôi kem dưỡng ẩm bao nhiêu lần một ngày?

Sử dụng kem dưỡng ẩm vào ban để có thể dưỡng ẩm và khóa ẩm các bước dưỡng da trước đó nhưng điều này chỉ duy trì đến sáng hôm sau. Và sau đó, làn da lại trở lại tình trạng thiếu ẩm ban đầu, nếu không được ấp ẩm đầy đủ sẽ tạo điều kiện khiến dầu tiết nhiều hơn, nguy cơ sản sinh ra mụn nhanh chóng hơn. Vì thế, sau khi dùng toner vào buổi sáng, các nàng hãy thoa ngay kem dưỡng khi da còn ẩm, chỉ có thể làn da mới có thể duy trì được độ ẩm và khỏe mạnh được.

 

Kem chống nắng

Cách sử dụng kem chống nắng phát huy hết tác dụng - bau.vn

Việc chủ quan không sử dụng kem chống nắng là điều mà nhiều chị em thường mắc phải hiện nay. Điều này có thể gây ra nhiều tác hại khôn lường cho làn da như: xỉn màu, mụn, dầu đổ nhiều hơn và nhất lão hóa da nhanh. Do vậy, cách tốt nhất để bảo vệ làn da có thể tránh được những tác động xấu từ môi trường đó là nên thoa kem chống nắng khi ra khỏi nhà và thoa lại lần nữa vào giữa ngày để tăng cường khả năng bảo vệ da tốt hơn.

 

Quá lạm dụng sữa rửa mặt buổi sáng

Top 11 Sửa Rửa Mặt Trị Mụn Cho Da Dầu Tốt Nhất Khuyên Dùng

Sau một ngày dài tiếp xúc với môi trường bên ngoài, làn da thực chất không bẩn như chúng ta tưởng tượng. Đối với da khô, da nhạy cảm, việc sử dụng sửa rửa mặt và buổi sáng có thể mất đi độ ẩm tự nhiên. Thay vào đó hãy sử dụng nước tẩy trang tính khiến có chứa các phân tử micelle với khả năng loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa mà không bị bào mòn lớp màng ẩm tự nhiên, điều này sẽ giúp da sáng mịn và mềm mại hơn rất nhiều.

 

Nhiều nàng nhận ra làn da trở nên mềm mại và đủ ẩm hơn nhờ tích cực sử dụng micellar water thay cho sữa rửa mặt vào buổi sáng, giúp giảm bớt dầu cho da nhờn và cấp nước cho da khô. Ngoài ra, đây cũng được coi là hình thức làm sạch da giúp tiết kiệm tối đa thời gian.

 

Để duy trì làn da sáng đẹp và tự nhiên sau một mùa tết không hề khó chút nào phải không? Chỉ cần các nàng lưu ý những điều trên và thực hiện đúng cách là có thể tươi tắn và rực rỡ trong mắt người đối diện rồi đấy.