NHỮNG VẤN ĐỀ RĂNG MIỆNG THƯỜNG GẶP

by saintl beau

Lười, không giữ vệ sinh, đồ ăn có mùi hăng hoặc do bị bệnh… đều là những lý do chính dẫn đến tình trạng răng miệng không tốt. Dưới đây là top những vấn đề răng miệng thường gặp nhất và chúng ta hoàn toàn có thể phòng tránh để giữ gìn hàm răng chắc khỏe sáng bóng hơn

Vấn đề về răng miệng tưởng chừng ít ai quan tâm nhưng lại vô cùng nghiêm trọng. 
  • Sâu răng
  • Những lỗ nhỏ màu đen trên răng báo hiệu rằng bạn có thể đang bị sâu răng. Sâu răng hình thành khi vi khuẩn và mảng bám trên bề mặt răng hoạt động phá hủy men ngà. Sâu răng thường gặp ở vùng gần đường viền nướu hoặc bờ của các miếng trám cũ.

    Để ngăn ngừa sâu răng, bạn nên:

    • Đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày với kem đánh răng chứa fluoride.
    • Hạn chế sử dụng các thực phẩm chứa đường.
    • Sử dụng chỉ nha khoa hằng ngày.
    • Thăm khám nha sĩ định kỳ.

     

  • Hơi thở có mùi
  • Theo một thống kê về răng miệng, khoảng 85% người thường xuyên “có mùi lạ” trong hơi thở mắc các bệnh về răng miệng. Một số nguyên nhân có thể kể tên bao gồm: nướu răng, sâu răng, ung thư miệng, khô miệng, vi khuẩn trên lưỡi…Bạn nên đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, kết hợp với nước súc miệng để làm sạch răng và tránh mùi. 

  • Viêm nha chu
  • Bệnh nha chu có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe răng miệng và sức khỏe toàn thân của người bệnh như: gây hôi miệng, làm răng lung lay, mất răng, sức nhai kém dẫn đến kém ăn. Nếu không có sự can thiệp đúng lúc sẽ dẫn đến sự tiêu xương, tiêu dây chằng xung quanh răng, lung lay răng và cuối cùng là mất răng. 

  • Vôi răng
  • Những mảng vi khuẩn dưới dạng vôi hình thành rất nhanh trên bề mặt răng. Các vùng quanh răng như hố răng hay kẽ răng – chỗ bàn chải không tiếp cận được là những nơi vôi răng có thể ung dung tồn tại nếu bạn không chải răng thường xuyên. Các mảng bám này, ngoài gây ra những tác nhân sâu răng, còn làm cho răng bạn xỉn và ố màu.

  • Viêm nướu
  • Viêm nướu là bệnh dễ mắc phải do thường xuyên ăn vặt và không đánh răng trước khi đi ngủ. Nếu nướu răng của bạn sưng phồng lên, đỏ hoặc chảy máu khi đánh răng hay dùng chỉ nha khoa, thì bạn đã bị viêm nướu. Nguyên nhân ra do nhiều mảng bám kèm với vi khuẩn phát triển trên đó đã bám vào răng lâu dài mà không được đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa để làm sạch.

    Vấn đề về răng miệng tưởng chừng ít ai quan tâm nhưng lại vô cùng nghiêm trọng. Nếu không đi đến các phòng khám sớm sẽ ảnh hưởng lâu dài đối với chân răng. Ngoài ra, để phòng tránh các vấn đề trên, bạn nên lưu ý hơn về việc vệ sinh răng miệng hằng ngày. Hãy đánh răng đều đặn ít nhất 2 lần/ngày hoặc sau mỗi bữa ăn. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng nước súc miệng để giữ cho hơi thở luôn thơm mát. 

    Khám nha khoa định kỳ 6 tháng 1 lần để răng khỏe mạnh

    Vệ sinh răng miệng bằng máy tăm nước hiện đang là là phương pháp phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Máy tăm nước Iris Waterpick làm sạch răng hiệu quả hơn 93% so với chỉ nha khoa, loại bỏ vi khuẩn ở kẽ răng, dưới nướu, giảm chảy máu chân răng, hạn chế tình trạng nha chu, hôi miệng. 

    Máy tăm nước Iris Waterpick

    Thiết kế nhỏ gọn "transformer" cùng dung lượng nước lên đến 200ML đủ để bạn làm sạch 2 hàm. Kèm theo ống dẫn nước thép không gỉ, sẵn sàng hỗ trợ bạn khi sử dụng nước súc miệng. Bộ sản phẩm đi kèm 5 đầu tăm thay thế với mỗi công dụng khác nhau, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng.

    Nhìn chung, hầu như tất cả các vấn đề răng miệng đều bắt nguồn từ việc chăm sóc răng miệng không đúng cách. Phương pháp tối ưu nhất là tập thói quen đánh răng đúng cách, chế độ ăn uống, chăm sóc răng miệng phù hợp. Bên cạnh đó là thường xuyên khám nha khoa 6 tháng 1 lần để kiểm tra kỹ lưỡng hơn tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn.