NIỀNG RĂNG CÓ NÊN SỬ DỤNG TĂM NƯỚC?

by saintl beau

Thời gian gần đây tăm nước trở thành một công cụ vệ sinh răng miệng được khá nhiều người nổi tiếng, KOC sử dụng và review. Vậy đối với những người đang niềng răng, có nên sử dụng tăm nước? 

 Tăm nước có thích hợp với những người niềng răng? 

Máy tăm nước là một loại dụng cụ làm sạch răng bằng cách sử dụng lực nước để làm sạch thức ăn thừa, mảng bám ở kẽ răng. Tăm nước được cho là khắc phục được các nhược điểm của các dụng cụ truyền thống như bàn chải hay chỉ nha khoa. Ngoài ra, vì sử dụng lực nước nên tăm nước không gây tổn thương nướu, thưa răng hay để lại vụn thức ăn. Chính vì vậy, các nha sĩ cũng khuyên rằng máy tăm nước rất phù hợp với những người đang gặp khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng như: người đang đeo niềng răng, bọc răng sứ,...

Công dụng của máy tăm nước:

  • Máy tăm nước giúp loại bỏ những mảng bám, cao răng, và thức ăn thừa dính trong những kẽ răng mà sợi lông bàn chải không thể chạm vào được.
  • Đối với những người niềng răng, việc dùng chỉ nha khoa vệ sinh trong những kẽ răng là điều rất khó khăn, nhưng nó lại hoàn toàn dễ dàng đối với máy tăm nước.
  • Sử dụng tăm nước giúp làm giảm các nguy cơ về bệnh răng lợi.
  • Tăm nước rất thích hợp cho những người trồng răng hay niềng răng.
  • Sử dụng được cho cả trẻ em từ 6 tuổi trở lên.

 

Tăm nước loại bỏ các mảng bám sâu trong kẽ răng

 

Theo nghiên cứu của các chuyên gia về răng miệng, việc sử dụng máy tăm nước có thể loại bỏ lên đến 74,4% mảng bám trên răng, mang lại hàm răng sạch sẽ và trắng sáng. Đặc biệt, đối với những bạn đang niềng răng, việc sử dụng bài chải hay chỉ nha khoa thông thường rất khó để lấy đi hết cặn thức ăn trong các kẽ răng. Vì vậy, máy tăm nước sẽ là 1 lựa chọn tối ưu. 

Một điểm cộng khác của IRIS Waterpick đó là thiết kế tinh gọn và tiện dụng.


Máy tăm nước IRIS Waterpick có khả năng làm sạch răng hiệu quả hơn 93% so với chỉ nha khoa, với áp lực tia nước mạnh mẽ lên đến 1.400 lần/ phút, sẽ loại bỏ hoàn toàn các mảng bám, thức ăn thừa, cao răng cứng đầu ra khỏi kẽ hở bên trong răng, nướu và vết nứt trên răng sứ - nguyên nhân chính dẫn đến hình thành nên vi khuẩn gây mùi hôi. Từ đó, tiêu diệt hoàn toàn tình trạng hôi miệng, giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Cách sử dụng tăm nước:

Bước 1: Đổ nước đầy vào bình của máy tăm nước

Bước 2: Giữ máy ở góc 90 độ so với bề mặt răng cần vệ sinh. Tùy chỉnh lực nước cho phù hợp và bắt đầu vệ sinh răng

Bước 3: Súc miệng với nước sạch một lần nữa để đảm bảo các vụn thức ăn dư thừa không còn nữa. 

So với việc mất nhiều thời gian để tìm kiếm địa chỉ nha khoa chăm sóc răng miệng phù hợp, một chiếc máy tăm nước IRIS Waterpick có thể giúp bạn dễ dàng loại bỏ mùi hôi khó chịu sau khi bọc răng sứ trong thời gian dài. Từ những lợi ích, sự tiện lợi mà nó mang lại, thật không quá khó hiểu khi IRIS Waterpick là một chọn lựa số 1 hiện nay.