PEEL DA - NHỮNG RỦI RO MÀ BẠN NÊN LƯU Ý

by saintl beau

Ngày nay khi xã hội bắt đầu phát triển, kéo theo nhu cầu của con người phát triển theo. Mà đặc biệt một trong những nhu cầu cần thiết của con người hiện nay là làm đẹp. Vì thế những công nghệ, sản phẩm và các ngành làm đẹp từ đó cũng đi lên. Một trong những trào lưu đang “gây bão” với chị em phụ nữ hiện nay là Peel da. Vậy các bạn biết gì về phương pháp làm đẹp này? Hãy cùng Saint L’Beau tham khảo qua bài viết bên dưới nhé!

1. Peel da là gì?

Peel da là một cách làm da căng mịn, trắng sáng nhờ vào những dung dịch hóa học mà người ta còn hay gọi là peel da hóa học. Khi peel da chúng ta sẽ phải thoa trực tiếp lên da mặt các dung dịch axit. thì những hợp chất này khi được bôi lên da sẽ khiến những lớp da, lớp vảy trên cùng sẽ bắt đầu bong tróc. Và cách làm này sẽ làm cho da chúng ta sáng hơn, cũng như hiệu quả giảm thâm nám và kìm dầu. 

Lớp vỏ hóa học được dùng để peel da sẽ chia làm 3 cấp độ từ: nhẹ, trung bình và sâu. Sau đây là một số loại axit phổ biến được sử dụng nhiều trong quy trình peel da.

  •  Axit Mandelic - peel da mức độ nhẹ;
  •  Axit salicylic - peel da mức độ nhẹ đến trung bình;
  • Axit glycolic - peel da mức độ nhẹ đến trung bình;
  • Giải pháp của Jessner - peel da mức độ trung bình;
  • Axit trichloroacetic - peel da mức độ trung bình đến sâu;
  • Phenol - peel da mức độ sâu.
Peel da là gì?
Peel da là gì?

2. Trào lưu peel da nổi lên từ đâu?

Vậy trào lưu peel da này nổi lên từ đâu? Nguồn gốc sản sinh ra phương pháp làm đẹp này có từ khi nào? Trên các trang mạng xã hội hiện nay. Cụ thể hơn là nền tảng tiktok, chúng ta vẫn thường xuyên thấy những video về làm đẹp có nội dung quảng bá về các sản phẩm peel da tại nhà. Tuy nhiên các bạn có biết phương pháp làm đẹp này đã xuất hiện từ rất lâu đời từ thời kỳ Ai Cập cổ đại và Rome. Những người phụ nữ hay quý tộc thời ấy đã sử dụng một hình thức tương tự như peel da để loại bỏ đi những nếp nhăn và đem lại một làn da khỏe mạnh.


Ngày nay khi thời đại phát triển hơn thì công nghệ peel da cũng ngày càng trở nên phổ biến. Và cũng được các thẩm mỹ viện sử dụng. Tuy nhiên trước khi tiến hành những phương pháp này bạn cần có một phác đồ về tình trạng da để lựa chọn được nồng độ hóa chất phù hợp với mỗi người.

Trào lưu peel da nổi lên từ đâu?

Trào lưu peel da nổi lên từ đâu?

3. Những rủi ro trong việc peel da

Việc peel da rất ít khi dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số rủi ro. Nhất là đối với những bạn tự peel da ở nhà, bởi vì peel da sẽ dẫn đến những tác dụng phụ như sau:

  • Đối với những loại peel da nông và nhẹ thì da bạn có thể bị viêm đỏ, nổi ban hoặc kích ứng.
  • Đối với những loại peel da mạnh có thể gây nhiễm trùng và viêm da. Nặng hơn nữa có thể gây ra những biến chứng như nhiễm nấm, vi khuẩn thứ cấp hoặc kích hoạt lại Herpes, sẹo, milia, bùng phát mụn trứng cá, nhiễm độc tim / rối loạn nhịp tim.

Chính vì thế nếu muốn sử dụng những phương pháp này bạn cần tìm đến những chuyên gia và phòng khám, thẩm mỹ uy tín. Đối với những trường hợp peel da tại nhà cần xem xét làn da của mình và lựa chọn những loại peel da phù hợp để tránh trường hợp tiền mất tật mang.

Những rủi ro trong việc peel da

Những rủi ro trong việc peel da

4. Quy trình chăm sóc da sau khi peel da

Sau khi peel da từ 7 -14 ngày thì làn da của bạn sẽ bắt đầu ra da non. Và làn da của bạn lúc này còn rất yếu và nhạy cảm. Do đó khi ra ngoài đường bạn cần phải sử dụng kem chống nắng và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Sử dụng kem chống nắng có độ spf 50+ để bảo vệ làn da. Ngoài ra luôn cần xịt khoáng dưỡng ẩm để đảm bảo cho da không bị quá khô. Cuối cùng là trở về với quy trình dưỡng da mỗi ngày.

Quy trình chăm sóc da sau khi peel da

Quy trình chăm sóc da sau khi peel da

5. Sau khi peel da bạn cần lưu ý những gì?

Điều đầu tiên chính là hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời vì lúc này da bạn rất nhạy cảm và dễ kích ứng. Thứ hai chính là luôn cung cấp đủ độ ẩm cho da. Thứ ba là giữ cho làn da của bạn thật sạch và nên dùng các sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ. Một sản phẩm giúp cho chu trình dưỡng da của bạn trở nên hoàn hảo hơn sau khi peel da chính là Pebble Fleur 02. Với các tính năng và công nghệ vượt trội vừa có thể hút sạch các bã nhờn sâu dưới da. Vừa tích hợp công nghệ làm lạnh với chứng năng glass skin khóa ẩm giúp da giữ được độ ẩm cần thiết. Và công nghệ microcurrent kích thích sản xuất sợi elastin phục hồi cấu trúc da ngăn chặn lão hóa.

Sau khi peel da bạn cần lưu ý những gì?

Sau khi peel da bạn cần lưu ý những gì?


6. Tổng kết

Nếu bạn là một tín đồ làm đẹp thì nên thử một lần trải nghiệm qua phương pháp làm đẹp độc đáo này. Tuy nhiên bạn cũng cần tìm một cơ sở uy tín và chất lượng để đảm bảo an toàn và tránh được những rủi ro. Ngoài ra các bước chăm sóc da sau khi peel da cũng là một trong những việc cần thiết. Với chiếc máy Pebble Fleur 02 có thể giúp bạn gói gọn cả chu trình chăm sóc da chỉ trong vòng 14 phút. Giúp nâng cấp làn da và tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian. 


Và đó là một số những kiến thức và những bí quyết mà Saint muốn gửi gắm đến bạn. Chúc các beautyholics, những người mê làm đẹp sẽ luôn có được cho mình một làn da thật xinh xắn và khỏe mạnh. Ngoài ra cũng sắp đến cuối năm rồi, đối với những bạn chưa biết lựa chọn sản phẩm chăm sóc da nào hợp lý còn không mau đến Saint L’Beau để lựa chọn cho mình những sản phẩm và thiết bị để nâng cấp làn da của mình đi nào! Có rất nhiều các ưu đãi và quà tặng cho các bạn trong dịp cuối năm này đó. Và đừng quên follow blog Saint L’Beau để cập nhật những kiến thức và skin care làm đẹp mỗi ngày bạn nhé!