Serum b5 - Thần dược cho làn da bị break out

by saintl beau

Với khả năng chống lão hóa và tái tạo da một cách thần kỳ, serum b5 hiện tại đang là loại mỹ phẩm mà được rất nhiều chị, em ưa chuộng. Vậy loại huyết thanh này có thành phần như thế nào và tác dụng có hiệu quả như lời đồn? Hãy cùng Saint L’Beau tìm hiểu thêm qua bài viết bên dười đây nhé!

Serum b5 là gì? 

Serum b5 có chiết xuất chính từ Vitamin b5 - một loại vitamin xuất hiện nhiều trong các thực phẩm hàng ngày của chúng ta. Ví dụ như: các loại thịt và đặc biệt có nhiều trong các loại cá và hải sản có vỏ. Vitamin b5 còn có tên gọi khác là pantothenic acid. Chúng là chất dinh dưỡng thiết yếu và có tính chất hòa tan được trong nước. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất hồng cầu và hormone cũng như chuyển hóa chất béo, protein và carb thành năng lượng. Ngoài ra vitamin b5 còn được ứng dụng và trong các thành phần mỹ phẩm và chăm sóc da để duy trì làn da khỏe mạnh. 

serum b5 là gì?

Serum b5 là gì?

Công dụng của tinh chất b5 

Lý do serum b5 được nhiều người ưa chuộng và vitamin b5 được đưa vào việc làm đẹp là do tính năng hồi phục và tái tạo da “cực đỉnh” của chúng. B5 là một nguồn cung cấp độ ẩm giúp thúc đẩy làn da mềm mại, săn chắc và “refresh” làn da. Nó còn kết hợp được cùng nhiều thành phần khác nhau và đặc biệt hiệu quả trong việc làm dịu tình trạng da. 

Serum b5 còn đóng vai trò như một chất dưỡng ẩm và thu hút độ ẩm cho da, lấp đầy các khoảng trống giữa các tế bào da chết và giúp làm mềm da ngăn ngừa khô da. Tinh chất b5 góp phần tăng cường hàng rào độ ẩm của da thông qua quá trình hydrat kép. 

Công dụng của tinh chất b5

Công dụng của tinh chất b5 

Những sản phẩm có chứa vitamin b5 

Khả năng chính của serum b5 đó chính là giữ ẩm, làm dịu và phục hồi da tổn thương. Ngoài ra trên thị trường hiện nay còn có một số loại serum b5 có kết hợp tính năng làm trắng sáng da và giảm mụn của loại tinh chất này. Và sau đây là những sản phẩm serum b5 hot nhất hiện nay.

Serum B5 Medik8 Hydr8

Serum B5 Medik8 Hydr8 phù hợp với mọi loại da và có các công dụng như sau:

  • Giữ ẩm và tái tạo da
  • Phục hồi thương tổn trên da và điều trị nếp nhăn
  • Ngăn ngừa mụn 
  • Giảm dầu nhờn và tăng cường sản xuất collagen
Serum B5 Medik8 Hydr8
Serum B5 Medik8 Hydr8

La Roche-Posay Hyalu B5 Serum

  • La Roche-Posay Hyalu B5 Serum là dòng sản phẩm dành cho da nhạy cảm với các thành phẩn như Vitamin B5 (Panthenol) giúp làm giảm kích ứng và làm lành vết thương, Madecassoside (chiết xuất từ rau má): chống lão hóa và HA giúp cấp ẩm cho làn da. Tuy nhiên một điểm trừ của sản phẩm là có chứa cồn.
La Roche-Posay Hyalu B5 Serum
La Roche-Posay Hyalu B5 Serum

Serum B5 The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5

  • Serum B5 The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 chuyên dùng cho da khô, thiếu ẩm. Sản phẩm có chứa HA giúp dưỡng ẩm và dưỡng da, vitamin B5 giúp làm lành vết thương và cấp ẩm cho da, Pentylene Glycol giúp kháng khuẩn, bảo vệ da khỏi vi khuẩn, khói bụi và không gây bí bách da.
Serum B5 The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5
Serum B5 The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5

Những lưu ý khi sử dụng sản phẩm

Trước khi sử dụng serum b5 các bạn cần phải lưu ý những điều sau đây:

  • Điều đầu tiên bắt buộc trong các chu trình skincare chính là làm sạch da. Bạn có thể kết hợp thêm nước tẩy trang và sữa rửa mặt kết hợp để giúp làm sạch sâu da mặt hiệu quả hơn. Có thể kết hợp cùng máy rửa mặt Pebble Lisa để quá trình làm sạch diễn ra tốt hơn.
  • Nên bôi serum khi nền da còn độ ẩm, bởi vì nếu bôi trên nền da qua skhoo sẽ dẫn đến tình trạng kích ứng da. Ở bước này bạn có thể dùng kết hợp cùng Pebble Fleur 2 ở chế độ absorbs để tăng cường khả năng hấp thụ sâu vào các tầng biểu bì.
  • Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da được tốt hơn.
Pebble Fleur 02

Kết luận

Hi vọng rằng với những thông tin trên bạn có thề hiểu sâu hơn về serum b5 cũng như những công dụng và cách dùng cho loại tinh chất này. Nếu như các bạn muốn biết thêm  các thông tin sản phẩm hoặc một nơi uy tín để sở hữu những sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da  hiệu quả thì có thể đến với Saint L’Beau nhé. Ở đây chúng mình có mọi giải pháp làm đẹp 4.0 dành cho bạn. Chúc các bạn có một làn da thật xinh để tự tin đón Tết nhé!