SỬ DỤNG ÁNH SÁNG TRONG VIỆC CHĂM SÓC DA

by saintl beau

Dưới tác động của môi trường và những áp lực của cuộc sống, làn da của bạn trở nên mệt mỏi, thiếu sức sống, xỉn màu, sần sùi, dễ nổi mụn. Để lấy lại vẻ tươi sáng mịn màng, làn da của chúng ta cũng cần lựa chọn phương pháp chăm sóc da tốt và phù hợp nhất với bản thân. Bằng phương pháp chăm sóc da chuyên sâu kết hợp công nghệ ánh sáng sinh học sẽ giúp bạn lấy lại nét thanh xuân, trẻ hóa làn da của bạn trở nên tươi tắn hơn.

Chăm sóc da bằng ánh sáng có thật không?

Trị liệu da bằng phương pháp sử dụng ánh sáng

Công nghệ trị liệu ánh sáng LED là gì?

Được nghiên cứu từ đầu những năm 1990, NASA bắt đầu quan tâm đến tác động của đèn LED trong việc thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương cho các phi hành gia bằng cách giúp các tế bào và mô phát triển.

Từ vũ trụ, liệu pháp ánh sáng LED - phương pháp điều trị không xâm lấn, xuyên qua các lớp da để cải thiện vẻ ngoài của da đã hạ cánh tại các spa và phòng vật lý trị liệu trên trái đất và dần được phổ biến trong những năm gần đây.

Áp dụng các bước sóng khác nhau để điều trị nhiều triệu chứng về da, chẳng hạn như loại bỏ đốm nâu, trị mụn trứng cá hoặc xóa nếp nhăn. Nếu vài năm trước, bạn phụ thuộc hoàn toàn vào các spa, thẩm mỹ viện để trị liệu bằng ánh sáng; giờ đây, bạn hoàn toàn có thể sử dụng ánh sáng sinh học để chăm sóc da tại nhà.

Trị liệu công nghệ ánh sáng LED có tác dụng gì với làn da của bạn

Ánh sáng đỏ (630 nm): có tác dụng kích thích sự sống của tế bào, tăng tuần hoàn máu, tăng sản sinh tế bào, collagen dưới da, tăng cường thay thế tế bào cũ bằng tế bào mới, cải thiện và chống lại các vấn đề lão hóa da. Thích hợp cho mọi loại da.

Ánh sáng xanh lục (515 nm): là ánh sáng tự nhiên giúp trung hòa, làm sạch và làm dịu da. Kích thích nhân mụn trồi lên để dễ xử lý, điều tiết tuyến dầu của da, giúp da giảm tiết dầu. Nếu da bạn nhờn và có mụn ẩn dưới da thì rất thích hợp sử dụng.

Ánh sáng xanh lam (415 nm): là một loại ánh sáng lạnh, tinh khiết. Khi sử dụng sẽ mang lại cảm giác mát mẻ dễ chịu, có thể cân bằng và tập trung năng lượng. Chống nhiễm khuẩn, làm se nhân mụn, điều tiết tuyến dầu, kết nối các mao mạch, làm dịu da và chống giãn da. Thích hợp nhất cho da dễ bị mụn trứng cá và da cần làm dịu.

Ánh sáng vàng (590 nm): kích thích hệ thống mạch máu và thần kinh, tăng cường miễn dịch và hỗ trợ tiêu hóa, phục hồi và tăng sự cân bằng cho làn da nhạy cảm. Cải thiện quá trình trao đổi chất của tế bào, tái tạo da, cải thiện độ đàn hồi và sắc tố da. Thích hợp cho da hỗn hợp.

Ánh sáng tím (655 nm): tăng tuần hoàn máu và hoạt động của hệ miễn dịch, tăng khả năng hấp thụ oxy của tế bào, đào thải độc tố. Làm sáng da, săn chắc da và chuyển hóa tế bào da. Thích hợp cho da hỗn hợp.

Ánh sáng xanh lơ (475 nm): chống mẩn đỏ, kích ứng da và da nhạy cảm. Ngoài ra, loại ánh sáng này còn được sử dụng trong quá trình chống nhiễm khuẩn. Sử dụng sau khi lấy mụn trứng cá và da dị ứng. Thích hợp cho da nhạy cảm.

Ánh sáng cam (570 nm): ổn định thần kinh, kích thích tái tạo tế bào collagen, giữ nước cho tế bào. Dùng cho da lão hóa, da khô, xóa nếp nhăn, da nứt nẻ.

Trị liệu công nghệ ánh sáng LED có tác dụng gì với làn da của bạn

Trị liệu công nghệ ánh sáng LED có tác dụng gì với làn da của bạn

Vì sao bạn cần một thiết bị chăm sóc da cá nhân có trị liệu bằng ánh sáng LED?

Các skincare holic đều biết liệu pháp ánh sáng là một trong những công nghệ chống lão hóa nhẹ nhàng, không xâm lấn và hiệu quả nhất hiện nay.

Ánh sáng LED hồng ngoại không phải là tia laser. Chúng không làm tổn thương bề mặt da như tia laser, vốn được sử dụng để đốt nhẹ lớp bề mặt da.Từ đó, các tế bào buộc phải phát triển để sửa chữa các mô bị hư hỏng. Tia hồng ngoại hướng tới sự kích thích các lớp sâu dưới da. Do da không bị tổn thương nên không mất thời gian để da phục hồi như khi sử dụng tia laser.

Các phương pháp điều trị bằng ánh sáng tại thẩm mỹ viện luôn mang lại hiệu quả cao nhất, nhưng lại có chi phí rất cao. Tuy nhiên, khi bạn không có thời gian, cơ hội hay điều kiện đến thẩm mỹ viện, bạn có thể sử dụng máy chăm sóc da cá nhân để kéo dài hiệu quả điều trị.

Mặt nạ ánh sáng sinh học light therapy 7 là món đồ “must-have” của các tín đồ skincare

Mặt nạ ánh sáng sinh học light therapy 7 là món đồ “must-have” của các tín đồ skincare

Lưu ý khi bạn sử dụng phương pháp trị liệu ánh sáng LED hồng ngoại

Theo Học viện Da liễu Hoa Kỳ, liệu pháp ánh sáng an toàn cho hầu hết các loại da. Tuy nhiên, có một vài lưu ý bạn nên nhớ trước khi áp dụng phương pháp này tại nhà.

  • Không sử dụng liệu pháp ánh sáng với retinol hoặc mỹ phẩm chăm sóc da có chứa vitamin A. Retinol/retinoids khiến da bạn nhạy cảm hơn với tia UV và có thể phản tác dụng, khiến da bạn xuất hiện các đốm nâu và thậm chí là sẹo.
  • Bảo vệ mắt cẩn thận khi sử dụng ánh sáng LED hồng ngoại tại nhà. Nhiều thiết bị sẽ đi kèm với băng bảo vệ mắt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đeo kính đen và nhắm mắt lại trước khi sử dụng thiết bị.
  • Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng liệu pháp này trước đây và bạn có các triệu chứng như vẩy nến, nấm hoặc mẩn đỏ, bạn không nên tự ý sử dụng thiết bị ở nhà. Tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi quyết định mua sản phẩm.

Chăm sóc da bằng mặt nạ đèn LED là liệu pháp hỗ trợ điều trị và chăm sóc da hiện đại, công nghệ cao, có thể sử dụng tại nhà. Sử dụng ánh sáng để dưỡng da tưởng không hiệu quả nhưng lại hiệu quả không tưởng. Mặt nạ LED hồng ngoại là thiết bị mà các tín đồ skincare không thể bỏ qua.