SỰ THẬT VỀ TRIỆT LÔNG "VĨNH VIỄN"

by saintl beau

Triệt lông “vĩnh viễn” là giải pháp được phái đẹp quan tâm nhất hiện nay, tuy vậy có rất nhiều trường hợp lông vẫn mọc lại sau một thời gian nhất định. Từ đó, dẫn đến sự hoài nghi về khái niệm triệt lông “vĩnh viễn”. Vậy, có triệt lông “vĩnh viễn” có thật sự tồn tại?

Có thực sự tồn tại khái niệm triệt lông “vĩnh viễn”?
Có thực sự tồn tại khái niệm triệt lông “vĩnh viễn”?

Triệt lông vĩnh viễn là gì?

Công nghệ triệt lông vĩnh viễn mang lại nhiều kỳ vọng và niềm tin cho nhiều người vì các biện pháp truyền thống như: cạo, nhổ, wax,... không thể loại bỏ triệt để “vi-o-long”. Triệt lông vĩnh viễn là công nghệ sử dụng năng lượng (nhiệt, laser, ánh sáng) để phá hủy các sắc tố melanin và ức chế sự phát triển của nang lông.

Khái niệm triệt lông “vĩnh viễn” có thật sự tồn tại?

Có rất nhiều thắc mắc xoay quanh phương pháp triệt lông “vĩnh viễn”, nhưng câu hỏi được nhiều người đặt ra nhất chính là: Lông có mọc trở lại hay không? Câu trả lời là CÓ - nó trái ngược hoàn toàn với kỳ vọng của rất nhiều người.

Trên thực tế, lông là một lớp bảo vệ của cơ thể bao phủ trên toàn bộ cơ thể, giúp cơ thể tránh những tác động từ bên ngoài, giúp điều hòa cơ thể, giúp da bài tiết và hô hấp,... Đối với một cơ thể sống, khỏe mạnh bình thường thì việc mọc lông là một điều hiển nhiên và cũng không có một công nghệ nào làm đám “vi-o-long” của chúng ta một đi không trở lại.

Vậy có nên triệt lông vĩnh viễn không?

Có thể bạn đang rất hoang mang và tự hỏi: Vậy tại sao người ta vẫn còn nó là triệt lông “vĩnh viễn”? Đó là để phân biệt với những biện pháp loại bỏ lông truyền thống mang tính tạm thời, không thể tác động trực tiếp sâu trong nang lông: cạo, wax, nhổ,...

Triệt lông vĩnh viễn là cách gọi để phân biệt với các phương pháp tạm thời

Triệt lông vĩnh viễn là cách gọi để phân biệt với các phương pháp tạm thời


Tuy triệt lông không thể ngăn chặn hoàn toàn việc lông mọc trở lại, nhưng triệt lông vẫn có những ưu điểm vượt trội:

  • Triệt lông vĩnh viễn bằng công nghệ cao được đảm bảo an toàn và kiểm định bởi Bộ Y Tế
  • Khắc phục hầu hết nhược điểm của các phương pháp truyền thống, không gây ra tình trạng kích ứng, viêm, sưng, lông mọc ngược,...
  • Loại bỏ lông từ sâu trong nang lông, làm chậm quá trình lông mọc
  • Vùng da trở nên sáng mịn, không còn tình trạng da sần sùi và hạn chế được mùi cơ thể

Công nghệ triệt lông IPL

IPL là viết tắt của Intense Pulsed Light và là một loại điều trị ánh sáng sử dụng xung ánh sáng mạnh để kích thích hoặc điều trị các vấn đề khác nhau bên trong da, bác sĩ da mặt và chuyên gia laser Debbie Thomas giải thích. “Đôi khi mọi người nghĩ IPL là tia laser vì chúng có thể làm một số điều tương tự, nhưng chúng không giống nhau. Tuy nhiên, nguyên lý hoạt động của chúng tương tự nhau đều chiếu ánh sáng trực tiếp vào sắc tố trên tóc, tạo ra một luồng nhiệt làm tổn thương hoặc giết chết các tế bào khiến lông mọc ra".

Máy triệt lông TMRBAE NAKED sử dụng công nghệ IPL

Máy triệt lông TMRBAE NAKED sử dụng công nghệ IPL


Trên thực tế, triệt lông “vĩnh viễn” hoàn toàn không tồn tại, tuy nhiên triệt lông vẫn là phương pháp an toàn và hiệu quả nhất. Bên cạnh việc đến các cơ sở làm đẹp để sử dụng dịch vụ trên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các thiết bị triệt lông mini tại nhà.