Tại sao dù ở nhà chúng ta vẫn cần bôi Kem Chống Nắng

by Beauty Tips

Tại sao dù ở nhà chúng ta vẫn cần bôi Kem Chống Nắng?

 

Dù là tín đồ làm đẹp lâu năm hay chỉ mới bắt đầu skincare thì hẳn bạn đã từng thắc mắc rằng ở nhà có cần thoa kem chống nắng không? Thực ra, thoa kem chống nắng khi ở nhà là việc không thể bỏ qua nếu bạn muốn bảo vệ làn da một cách toàn diện nhất. Kem chống nắng sẽ giúp bạn chống lại ánh sáng xanh từ laptop, điện thoại và tia UV từ các thiết bị phát sáng có thể gây hại cho da.

 

 

Theo bác sĩ Đỗ Kim Anh - Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, Đại học Y Hà Nội, một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến công cuộc điều trị nám của nhiều người thất bại là dùng kem chống nắng không đúng cách. Nếu chỉ thoa kem một lần buổi sáng hoặc không dùng vì chỉ làm việc ở nhà, bạn sẽ không thể nhận được phần lớn lợi ích mà kem chống nắng mang lại. Bởi, ngoài tác dụng chống lại tia UV từ ánh nắng mặt trời, kem chống nắng còn bảo vệ làn da khỏi tác hại từ bức xạ nhiệt và ánh sáng xanh - hai “thủ phạm” hàng đầu gây lão hóa da thường có mặt ngay trong nhà bạn.

 

“Thoa kem chống nắng không khiến da đẹp hơn ngay lập tức nhưng xét hiệu quả lâu dài thì đây là biện pháp tối ưu để phòng tránh lão hóa sớm và giảm thâm nám. Dù thường xuyên ở nhà vẫn nên dùng kem chống nắng,” bác sĩ Kim Anh chia sẻ. “Kem chống nắng có khả năng chống lại ánh sáng xanh từ máy tính, điện thoại. Điều này vô cùng hữu ích, nhất là với những ai thường xuyên tiếp xúc với màn hình điện tử thường xuyên vì ánh sáng xanh chính là nguyên nhân khiến da tổn thương từ bên trong dẫn đến da lão hoá, khô, sần sùi, xỉn màu và mất đi vẻ căng mịn tự nhiên.”

 

 

Bác sĩ Lê Thái Vân Thanh - Trưởng khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM cho biết kem chống nắng còn giúp bảo vệ da trước tia UV từ ánh đèn trong nhà. Ngoài ra, tia UV có thể khúc xạ khi chiếu và các mặt phẳng cửa kính, mặt đường nhựa,... nên nếu vị trí làm việc của bạn có nhiều ánh sáng chiếu vào, gần cửa hoặc gần mặt đường thì kem chống nắng chắc chắn là vật dụng rất cần thiết đối với bạn. Được biết, tiếp xúc nhiều với các loại đèn chứa tia UV có thể gây nhiều bệnh về da như ban đỏ, tăng sắc tố, thậm chí ung thư da.

 

"Tia UV từ các loại đèn trong môi trường văn phòng hoặc tại nhà có khả năng gây hại thấp hơn so với tia UV từ ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, chúng vẫn sẽ gây lão hóa và các vấn đề về da tương tự nhau nếu tiếp xúc thường xuyên," bác sĩ Thanh nói.

 

Để bảo vệ da tối ưu, bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng phù hợp với môi trường sinh hoạt và làm việc. Hoạt động ngoài trời sẽ tiếp xúc với ánh nắng nhiều hơn nên cần chọn chỉ số SPF cao, còn khi làm việc trong môi trường không bị nắng chiếu trực tiếp thì chỉ cần chọn kem chống nắng SPF thấp.

 

 

Lưu ý, hãy lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với loại da (da dầu, da khô, da nhạy cảm...), thoa kem trước khi ra nắng ít nhất 20 phút và thoa lại sau hai đến ba giờ. Ưu tiên những vùng tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Nếu có điều kiện, hãy bôi kem chống nắng cho cả vùng tay và chân.

 

Trong trường hợp thoa kem chống nắng bị bí da thì bạn nên xem lại sản phẩm có thực sự phù hợp với loại da của bản thân hay không. Trên thực tế, mỗi loại da khác nhau sẽ có những sản phẩm chống nắng phù hợp khác nhau.

 

Và đó là câu trả lời cho thắc mắc ở nhà có cần thoa kem chống nắng không. Mong rằng, những thông tin trên sẽ giúp bạn có được một làn da hằng mơ ước.