Thâm vùng da dưới cánh tay và cách điều trị

by saintl beau

Theo tự nhiên, tất cả các vùng da trên cơ thể phải cùng màu với nhau. Tuy nhiên vùng da dưới cánh tay của bạn lại sẫm màu hơn so với các vùng khác. Thâm vùng da dưới cánh tay không phải là dấu hiệu của bất cứ điều gì nghiêm trọng, nhưng một số người có thể cảm thấy xấu hổ — đặc biệt là khi bạn muốn diện bikini hay những trang phục mát mẻ để khoe sự sexy của mình.

Sạm da thường là do tình trạng da có tên là acanthosis nigricans (AN). Nó khiến da dày lên và sẫm màu ở các nếp gấp quanh cơ thể. Các khu vực tối màu phổ biến bao gồm: Nách, sau gáy, háng, khuỷu tay, đầu gối. Da của bạn cũng có thể bị ngứa hoặc có mùi hôi ở những vùng đó.

Khả năng bị thâm vùng da dưới cánh tay thường phụ thuộc vào các yếu tố như chủng tộc, sức khỏe và tiền sử gia đình.

Thâm vùng da dưới cánh tay

Thâm vùng da dưới cánh tay

Điều gì gây ra tình trạng này và ai có nguy cơ mắc bệnh?

Màu da của bạn được xác định bởi các tế bào sắc tố gọi là melanocytes. Khi các tế bào này nhân lên nhiều hơn, chúng có thể khiến da sẫm màu hơn.


Bất cứ ai cũng có nguy cơ bị thâm da, nhưng một số người có nguy cơ cao hơn. Những người có làn da sẫm màu có nhiều khả năng bị thâm dưới cánh tay hơn những người có làn da sáng hơn.


Thâm vùng da dưới cánh tay đôi khi còn xảy ra trong gia đình. Bạn thừa hưởng nó thông qua một gen bị lỗi. Bạn có nhiều khả năng có các mảng sẫm màu trên da nếu bạn có cha mẹ, anh chị em ruột hoặc người thân khác mắc bệnh này.


Mặc dù thâm nách thường là do di truyền hoặc liên quan đến một tình trạng cơ bản, nhưng có một số bằng chứng cho thấy tẩy lông cũng có thể là thủ phạm. Người ta cho rằng kích ứng do cạo hoặc nhổ lông nhiều lần có thể kích thích sản xuất tế bào hắc tố dư thừa.


Để tránh gây kích ứng da dưới cánh tay, hãy bôi trơn da bằng xà phòng dịu nhẹ hoặc kem cạo râu trước khi cạo. Thoa kem dưỡng ẩm không mùi sau đó. Bạn cũng có thể có nhiều khả năng thâm nách hơn vì:

Béo phì:

Mang thêm trọng lượng khiến cơ thể bạn có khả năng chống lại tác dụng của insulin cao hơn. Hormone này giúp điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn. Nồng độ insulin trong máu cao có thể dẫn đến tăng sản xuất các tế bào sắc tố da.

Hơn một nửa số người trưởng thành vượt quá 200% trọng lượng cơ thể lý tưởng trở lên sẽ bị thâm ở nách và các nếp gấp da khác.

Thâm vùng da dưới cánh tay vì béo phì

Thâm vùng da dưới cánh tay vì béo phì


Bệnh tiểu đường loại 2:

Béo phì cũng là một yếu tố nguy cơ của bệnh tiểu đường loại 2, một căn bệnh có lượng đường trong máu cao. Những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 có nguy cơ mắc AN cao hơn.


Hội chứng nội tiết tố

Một số tình trạng làm gián đoạn nồng độ insulin có thể dẫn đến AN. Điều này bao gồm: Hội chứng buồng trứng đa nang, hội chứng cushing, suy giáp, tuyến giáp hoạt động kém.

Sự thay đổi các nội tiết tố bên trong

Sự thay đổi các nội tiết tố bên trong


Thuốc

Một số loại thuốc làm tăng nồng độ insulin của bạn, có thể dẫn đến thâm nách. Điều này bao gồm: insulin,  corticosteroid, chẳng hạn như prednisone (Rayos), hormone tăng trưởng của con người, thuốc tránh thai, niacin liều cao (Niacor)


Thâm nách điều trị như thế nào?

Thông thường, điều trị tình trạng bệnh lý gây ra vùng nách thâm đen sẽ khắc phục được vấn đề. Một sự kết hợp của các loại thuốc và biện pháp khắc phục tại nhà có thể giúp làm sáng màu.

Thay đổi lối sống và biện pháp khắc phục tại nhà

Béo phì là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến nách bị thâm. Giảm cân thường có thể khắc phục vấn đề. Giảm cân cũng là một cách hiệu quả để điều trị bệnh tiểu đường. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về các chiến lược ăn kiêng và tập thể dục để giúp bạn đạt được cân nặng khỏe mạnh phù hợp với chiều cao của mình.


Nếu bạn nghi ngờ rằng một loại thuốc mà bạn đang dùng đang gây ra vùng da dưới cánh tay sẫm màu, hãy nói chuyện với bác sĩ về việc chuyển sang một loại thuốc khác.

Thay việc cạo, nhổ bằng máy triệt lông

Như đã đề cập phần trên, việc cạo hay nhổ lông cũng là nguyên nhân khiến vùng da dưới cánh tay bạn thâm, sạm. Do đó hãy thay việc này bằng một phương pháp khác an toàn và hiệu quả hơn đó là sử dụng máy triệt lông. Ngày nay trên thị trường có rất nhiều loại máy triệt lông khác nhau. Tuy nhiên để lựa chọn cho mình một loại máy phù hợp và an toàn thì không dễ chút nào. Đa phần các loại máy triệt lông giá rẻ đều có chất lượng kém và dễ gây nguy hiểm cho người sử dụng. Lời khuyên cho các bạn chính là đừng nên ham rẻ mà sử dụng những sản phẩm kém chất lượng gây hại đến sức khỏe của bản thân. 


Thay vào đó hãy sử dụng những loại máy có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Và quan trọng nhất là phải có chế độ bảo hành. Một trong những loại máy ở phân khúc tầm trung mà bạn có thể tham khảo chính là máy triệt lông Tmrbae Naked Intense Pulsed Light Hair Gen 2. Sở hữu công nghệ triệt IPL với xung ánh sáng lên đến 990,000. Máy triệt lông Tmrbae có thể phá hủy mọi nang lông nằm sâu dưới lớp hạ bì. Khi nang lông bị phá hủy thì lông sẽ mọc lên thưa và chậm hơn so với trước. Đặc biệt với công nghệ ánh sáng IPL thì bạn sẽ được đảm bảo an toàn không gây nóng hay bỏng da. Bởi vì luồng ánh sáng IPL chỉ hấp thụ và tiêu diệt các hắc tố ở nang lông và hoàn toàn không ảnh hưởng đến da bạn.

Máy triệt lông Tmrbae

Máy triệt lông Tmrbae

Mua máy triệt lông Tmrbae chính hãng ở đâu?

Máy triệt lông Tmrbae hiện nay được sản xuất và nhập khẩu chính hãng tại Saint L’Beau - Thương hiệu chuyên phân phối và nhập khẩu các sản phẩm làm đẹp, skincare uy tín nhất Việt Nam hiện nay. Ngoài ra Tmrbae còn có mặt trên các sàn thương mại điện tử uy tín như Shopee, Tiki. Hoặc các bạn cũng có thể đến tận Pick-up store của Saint L’Beau tại chi nhánh 21 Nguyễn Hiến Lê, quận Tân Bình, TP.HCM để được trải nghiệm trực tiếp và mua sắm. Chúc các bạn có một làn da xịn, mịn, xinh như câu slogan của Tmrbae.