THU SANG: THỜI ĐIỂM VÀNG GIẢI CỨU LÀN DA THÂM MỤN, SẠM NÁM

by saintl beau

“Quá nhiều thâm mụn, sạm nám, phải làm sao?” Nếu bạn đang đau đầu, tràn ngập nỗi tự ti về làn da còn nhiều khuyết điểm hay băn khoăn rằng tại sao mình đã có một chu trình skincare kĩ lưỡng nhưng vẫn chưa thấy cải thiện. Đừng lo, làn da của bạn sắp được giải cứu rồi! Vì đây là thời điểm vàng để làn da của bạn hồi phục lại nhanh chóng! Tiết trời đang chuyển thu, đồng nghĩa với việc làn da của bạn sẽ tránh được tối đa tác động của các tia UV độc hại. 

Nám da là tình trạng khiến nhiều người đau đầu, tự ti

Nám da là tình trạng khiến nhiều người đau đầu, tự ti

Dưới đây là gợi ý về những hoạt chất làm mờ thâm mụn và sáng da hiệu quả mà các nàng có thể bổ sung vào quá trình skincare của mình nhé!

1. Cải thiện da thâm mụn bằng hoạt chất Arbutin  

Arbutin là một hoạt chất làm trắng da thường thấy trong các sản phẩm làm đẹp. Arbutin và Hydroquinone là 2 hoạt chất có tác dụng làm trắng da rất tốt, nhưng Arbutin được đánh giá là lành tính hơn nhờ ức chế enzyme sản sinh ra melanin trong tế bào. Arbutin tuy cho kết quả chậm hơn Hydroquinone nhưng không đem lại những tác dụng phụ không mong muốn.

Một sản phẩm có chứa Arbutin đến từ Obagi

Một sản phẩm có chứa Arbutin đến từ Obagi

Tác dụng của Arbutin đối với làn da

Arbutin giúp tăng sắc da, làm giảm mức độ sạm da khi tiếp xúc với tia cực tím.

  • Làm đều màu da, loại bỏ nhanh chóng các đốm nâu tích tụ lâu ngày trên da.
  • Chống lão hoá, ngăn chặn các gốc tự do, trẻ hóa da.
  • Trị nám da.
  • Trị tàn nhang.

Arbutin thường được sử dụng là Alpha Arbutin. Tỷ lệ an toàn được khuyến cáo bởi các chuyên gia khi sử dụng kết hợp với các chất tẩy tế bào chết hay chất tăng cường thẩm thấu là 0,2% và 2% khi không kết hợp.

2. Làm sáng da nhờ vitamin C

Melanin - một sắc tố nằm sâu dưới làn da, mang lại màu sắc, màu tóc và màu mắt cho con người. Melanin được sản xuất bởi các tế bào gọi là tế bào melanocytes (tế bào biểu bì tạo hắc tố). Người có càng nhiều sắc tố melanin thì làn da sẽ càng sẫm màu. Vitamin C đóng vai trò là hoạt chất làm hạn chế quá trình chuyển hóa melanin giúp da trở nên sáng hơn. Bên cạnh đó, vitamin C cũng là một hoạt chất chống oxy hóa, giúp da chống lại các gốc tự do gây lão hóa và sạm da. Vitamin C cũng được coi là một chất tẩy tế bào chết, giúp da loại bỏ các tế bào bị tổn thương có chứa melanin. Ngoài ra, nếu da bị viêm và tấy đỏ, bạn cũng có thể điều trị bằng vitamin C.

Bạn có thể bổ sung vitamin C bằng nhiều cách khác nhau, vd: ăn nhiều trái cây, bổ sung viên uống, sử dụng tinh chất,...

Tăng cường ăn trái cây để bổ sung vitamin C tự nhiên cho cơ thể

Tăng cường ăn trái cây để bổ sung vitamin C tự nhiên cho cơ thể

3. Sản phẩm chứa hoạt chất Niacinamide

Niacinamide hay còn gọi là Vitamin B3, một loại hoạt chất có lợi cho cơ thể con người bằng các cách như ăn uống hoặc thoa trực tiếp lên da. Niacinamide giúp loại bỏ các vấn đề về da liên quan đến mụn và lỗ chân lông và tình trạng xảy ra tác dụng phụ là không đáng kể.


Các công dụng của Niacinamide trong việc làm đẹp như sau:

  • Thu nhỏ lỗ chân lông:

Hoạt chất này có tác dụng rõ rệt trong việc giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng, đẩy lùi tình trạng bít tắc do bụi bẩn và bã nhờn, giúp hạn chế tình trạng gây mụn trứng cá và da sần sùi, thô ráp.

  • Duy trì độ ẩm của làn da: 

Niacinamide sẽ làm tăng sản sinh các Ceramides, giúp da tái tạo và củng cố hàng rào bảo vệ da, tránh khỏi các yếu tố có hại từ môi trường giúp da cân bằng độ ẩm. 

  • Làm mờ các đốm sắc tố trên da:

Niacinamide giúp kích thích tổng hợp protein K1 và collagen cho da, cải thiện vẻ ngoài cho da nhờ sự làm mờ đi các vết thâm mụn, đốm nâu, nám, tàn nhang khi được sử dụng ở nồng độ cao.

 Tinh chất trị mụn serum The Ordinary Niacinamide 10%

Tinh chất trị mụn serum The Ordinary Niacinamide 10%

Các sản phẩm có chứa hoạt chất Niacinamide có thể kể đến như: InstaNatural Vitamin B3 Niacinamide Serum, Lucenbase Nicotinamide Essence, Zakka Naturals Revival B3 Ampoule Anti Blemish, The Ordinary Niacinamide,... MUA TẠI ĐÂY

4. Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng luôn là một bước không thể thiếu trong quá trình skincare của mọi người. Kem chống nắng đóng vai trò để làm lớp bảo vệ vững chắc cho làn da của bạn khỏi tác động của ánh nắng mặt trời - nguyên nhân trực tiếp gây nám da và tăng sắc tố melanin trên da. Vậy nên bạn nhớ thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài trước 15 phút.

Kết

Mặc dù những hoạt chất trên có tác dụng rất tốt trong việc giảm tình trạng da thâm mụn, sạm nám, nhưng bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và cần theo dõi xem mình có bị tình trạng kích ứng da khi sử dụng sản phẩm hay không. Thời điểm vàng tới rồi, bạn hãy bắt đầu đem yêu thương tới cho làn da của mình ngay từ bây giờ nhé!