Tiêm filler và những rủi ro bạn cần biết

by saintl beau

Bốn thành phần tạo nên  cấu trúc chính của khuôn mặt chúng ta là da, mỡ, cơ và xương. Khi chúng ta già đi, sự giảm thể tích trong các cấu trúc này góp phần gây ra nhiều dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy được. Và việc tiêm filler sẽ giúp chúng ta khắc phục tình trạng này.

Theo thời gian, sự mất xương liên quan đến tuổi tác trên khuôn mặt có thể dẫn đến đường viền hàm bị rút lại, mũi bị tụt xuống và mất đi xương gò má cao. Các cơ mặt cũng giảm về thể tích và độ đàn hồi, đồng thời sự xẹp xuống và di chuyển của mỡ mặt càng làm các dấu hiệu lão hóa trở nên rõ ràng hơn. Cuối cùng, da sẽ bắt đầu nhão đi và mất tính đàn hồi — kết hợp với việc mất chất béo, cơ và xương, điều này dẫn đến nếp nhăn, da chảy xệ và các dấu hiệu lão hóa quen thuộc khác.

Filler là một chất làm dày da với phương pháp điều trị bằng đường tiêm được thực hiện tại phòng khám của bác sĩ, có thể giúp làm mịn các đường nhăn và bổ sung lượng collagen bị mất, phục hồi vẻ ngoài trẻ trung hơn.

Tiêm Filler là gì?

Filler là một chất làm đầy, giống như gel được tiêm dưới da. Chúng có thể giải quyết một số tình trạng phổ biến bao gồm làm mịn các quầng thâm dưới mắt, nâng gò má, làm đầy đặn môi, làm phẳng các đường viền môi và nếp gấp rãnh mũi má (các nếp nhăn chạy từ một bên mũi đến khóe miệng ) và trẻ hóa da tay

Filler có thể bao gồm nhiều chất khác nhau, một số tự nhiên và một số tổng hợp. Một trong những hợp chất phổ biến nhất được sử dụng trong filler là axit hyaluronic (HA). HA là một chất tự nhiên được tìm thấy trong da của chúng ta và nó đóng vai trò chính trong việc giữ cho da ngậm nước và căng mọng. Chất làm đầy HA, tùy thuộc vào thành phần hóa học cụ thể của chúng, có thể tồn tại từ sáu tháng đến lâu hơn trước khi được cơ thể hấp thụ dần dần.

Một trong những lợi ích chính của chất làm đầy HA, ngoài vẻ ngoài tự nhiên khi tiêm, là chúng có thể được hòa tan bằng một dung dịch đặc biệt trong trường hợp xảy ra sự cố hoặc nếu người được tiêm không muốn dùng đến nó nữa. Ngoài ra, hầu hết các chất làm đầy HA đều được trộn sẵn với lidocaine, một chất gây tê để tối đa hóa sự thoải mái trong quá trình điều trị.

Các chất làm đầy da hiện có khác bao gồm những chất làm từ canxi hydroxylapatite, axit poly-L-lactic, polymethyl methacrylate và mỡ tự thân (mỡ được cấy từ một bộ phận khác trên cơ thể bạn). Canxi hydroxyapatite là một hợp chất giống như khoáng chất tự nhiên được tìm thấy trong xương người. Nó đã được sử dụng trong nha khoa và phẫu thuật thẩm mỹ tái tạo trong nhiều năm. 

Mỗi chất trong số này đều có ưu và nhược điểm riêng, cũng như mật độ, tuổi thọ và kết cấu riêng, có nghĩa là một chất liệu cụ thể có thể ít nhiều phù hợp với một vùng cụ thể trên khuôn mặt hoặc kết quả mong muốn. Việc chọn đúng loại filler cần có sự hướng dẫn của bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có kinh nghiệm. 

Tiêm Filler là gì?

Tiêm Filler là gì?

Phòng tránh filler kém chất lượng

Các quy trình tiêm filler sẽ tốn rất nhiều chi phí, do đó một số người tiêu dùng chuyển sang chợ đen để mua filler về và tự làm. Tuy nhiên việc này có thể gây ra những biến chứng và hậu quả rất khó lường

Một rủi ro khi mua filler không rõ nguồn gốc có thể chứa nhiều chất không vô trùng, chẳng hạn như keo vuốt tóc. Khi được tiêm, những chất này có thể gây phản ứng dị ứng, nhiễm trùng và làm chết tế bào da. Một rủi ro khác là kỹ thuật tiêm không đúng cách không chỉ dẫn đến sưng tấy, nổi cục mà còn gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng hơn như chết tế bào da, tắc mạch dẫn đến mù lòa. FDA đã đưa ra cảnh báo chính thức kêu gọi người tiêu dùng "đừng bao giờ mua filler trên mạng. Chúng có thể là giả, bị hết hạn hoặc có hại."

Phòng tránh những filler kém chất lượng

Phòng tránh những filler kém chất lượng

Các phương pháp thay thế

Tiêm filler là một phương pháp làm đẹp nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên đây là một phương pháp có sự rủi ro cao và nếu như không phù hợp hoặc filler kém chất lượng cũng có thể gây ra các biến chứng. Đặc biệt đối với những người sợ phẫu thuật, sợ dao kéo thì đây chắc chắn không phải là phương pháp dành cho bạn. Chúng ta vẫn có một số phương pháp thay thế khác để ngăn chặn sự lão hóa đến sớm mà vẫn giữ mãi nét thanh xuân. Đó chính là chế độ luyện tập và dinh dưỡng mỗi ngày. Hãy dành ra mỗi ngày ít nhất 30 phút để tập luyện và bổ sung thêm nhiều dưỡng chất, các thực phầm giàu chất chống oxy hóa và chất xơ. Ngoài ra chu trình chăm sóc da mỗi ngày cũng là một trong những điều thiết yếu.

Đa phần chúng ta chỉ rửa mặt và bằng tay và bôi serum lên mặt đều thao tác bằng tay. Tuy nhiên nếu như chỉ dùng tay thì những phần bụi bẩn sẽ không được lấy ra hoàn toàn. Ngoài ra các dưỡng chất từ serum cũng không được thấm đều sâu vào lớp da. Do đó một chiếc máy có chức năng hỗ trợ chăm sóc da là một trong những vật dụng cần thiết. Với Pebble Fleur 02 - bạn có thể thu gọn chu trình skincare của mình chỉ trong 10 phút nhưng đem lại một hiệu quả bất ngờ. Với 2 tính năng làm sạch, thẩm thấu và khóa ẩm Pebble Fleur 02 sẽ trả lại cho bạn một làn da trắng sáng và căng mịn như da em bé. Không những thế chiếc máy này còn tích hợp cả công nghệ điện di microcurrent và sóng năng lượng RF giúp kích thích sản sinh elastin và collagen cung cấp độ đàn hồi cho da và làm trẻ hóa làn da của bạn mà không cần phải tiêm filler. 

Máy chăm sóc da Pebble Fleur 02

Máy chăm sóc da Pebble Fleur 02

Kết 

Và đó chính là những điều bạn cần biết về phương pháp làm đẹp “tiêm Filler” Hiểu rõ về nó cũng như hiểu rõ các rủi ro để phòng tránh. Ngoài ra nếu như bạn là một người thích sự tự nhiên và không muốn can thiệp quá nhiều về khuôn mặt thì hãy tạo cho mình một lối sống lành mạnh, chú ý đến chu trình dưỡng da hàng ngày để có được một làn da săn chắc, căng mịn và tràn đầy sức sống.