TÌNH TRẠNG VIÊM LỖ CHÂN LÔNG VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

by Nhi Phạm

TÌNH TRẠNG VIÊM LỖ CHÂN LÔNG VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

 

Trên mỗi vùng da của chúng ta đều luôn có nhiều vi khuẩn sinh sống, đặc biệt khi các chất bã nhờn không được tẩy sạch, tích tụ cùng bụi bẩn, vi khuẩn này sẽ hoạt động mạnh gây mụn, viêm nhiễm hoặc dẫn đến viêm lỗ chân lông. Minh chứng cho thấy có rất nhiều người gặp trình trạng viêm lỗ chân lông ở mặt. Để chăm sóc cho da khỏe mạnh chúng ta nên biết được các triệu chứng và cách khắc phục.

 

Triệu chứng viêm lỗ chân lông ở mặt sẽ xuất hiện khi có các biểu hiện

  • Da bong tróc, sần sùi
  • Nổi mẩn đỏ ở chân lông
  • Da ngứa rát, khó chịu
  • Dầu nhờn tiết ra nhiều hơn
  • Xuất hiện các loại mụn như mụn mủ, mụn nước, mụn bọc,...
  • Lỗ chân lông nở to, hình thành các mụn li ti ở chân lông

 

    Những nguyên nhân gây ra viêm lỗ chân lông dễ thấy là không giữ vệ sinh mặt sạch sẽ, từ đó bụi bẩn sẽ khiến nang lông tắc nghẽn khiến lỗ chân lông ngày càng nở to dẫn đến viêm. Ngoài ra còn những nguyên nhân khác đến từ việc cạo lông mặt thường xuyên, sử dụng các mỹ phẩm không rõ nguồn gốc cũng khiến da mặt tổn thương, lỗ chân lông tắc nghẽn.

    Viêm lỗ chân lông ở mặt ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt cũng như tính thẩm mỹ của người mắc phải. Trong trường hợp nhiễm trùng nặng có thể dẫn đến ngứa rát, sưng phù. Tùy theo tình trạng nặng hay nhẹ mà sẽ có các biểu hiện khác nhau. Nếu bạn phát hiện bản thân có những biểu hiện của viêm lổ chân lông, hãy mau chóng dùng các sản phẩm chữa trị hoặc đi khám nếu có các biểu hiện nặng.

     

    Để hạn chế tình trạng viêm lổ chân lông không hề khó. Dựa vào nguyên nhân chính được nhắc đến ở trên, chúng ta nên loại bỏ hết bụi bẩn và làm sạch vùng da có chân lông to trên mặt. Việc tẩy trang và rửa mặt bằng tay thông thường khó có thể làm sạch hết tất cả bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông, thậm chí, nếu bạn không vệ sinh tay sạch sẽ trước khi rửa mặt, bạn sẽ vô tình mang thêm vi khuẩn từ tay lên mặt. Chính vì vậy, những người gặp trình trạng viêm lổ chân lông nên sử dụng các loại máy rửa mặt với chế độ phù hợp hoặc sử dụng máy nâng cơ mặt tích hợp tẩy trang để loại bỏ hết bụi bẩn trong lỗ chân lông.

    Máy chăm sóc da mặt Pebble Fleur 2 Hot and Cold này sẽ là một gợi ý đáng cân nhắc với chế độ nóng và lạnh có thể giúp bạn mở và thu nhỏ lỗ chân lông. Bạn chỉ cần gắn bông tẩy trang vào và để máy giúp bạn thực hiện bước tẩy trang, làm sạch. Sau khi rửa mặt, Pebble Fleur 2 sẽ kết hợp cùng các sản phẩm dưỡng da giúp da hấp thu tối đa tinh chất. Đặc biệt, Pebble Fleur 2 sẽ tạo ra dòng điện hạ thế tương tự như dòng điện tự nhiên có trong cơ thể người. Dòng điện này chủ yếu được sử dụng để thúc đẩy quá trình chữa lành mô, giúp tác động đến các cơ đang chảy xệ, hỗ trợ nâng cơ hiệu quả hơn.

     

    Ngoài ra, bạn cần cố gắng tẩy da chết mỗi tuần 1-2 lần để loại bỏ các lớp da bị sừng hóa phía trên bề mặt da. Sau khi rửa mặt, bạn có thể dùng nước lạnh vỗ nhẹ lên mặt hoặc dùng đá bọc trong khăn và chườm lên vị trí lỗ chân lông to để thu nhỏ lỗ chân lông. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, tránh ăn các thực phẩm chứa nhiều chất béo, bổ sung ăn trái cây, rau tươi và bảo vệ da khi sống, làm việc trong môi trường ô nhiễm, nhiều bụi bẩn.