Tips dưỡng da cho mùa xuân

by Beauty Tips

Tips dưỡng da cho mùa xuân

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là chúng ta sẽ bước sang một năm mới và mọi người cũng đang tất bật chuẩn bị đón Tết. Có người thì chuẩn bị quà cáp trang trí nhà cửa, người thì chuẩn bị quần áo, người thị chuẩn bị tóc tai. Vậy bạn đã chuẩn bị cho mình một làn da thật tươi tắn để chuẩn bị đón Tết không? Và qua bài blog sau đây sẽ giúp bạn có một vài tips để sở hữu một làn da trắng sáng và mịn màng trong dịp Tết năm nay nhé!

 

Thay đổi kem dưỡng da

Nếu như mùa Đông chúng ta lựa chọn những dòng sản phẩm kem dưỡng ẩm cao, bởi vì trong mùa đông thời tiết sẽ rất khô và da chúng ta sẽ bị nứt nẻ vì thế những dòng kem dưỡng ẩm cao sẽ phù hợp trong thời tiết này. Tuy nhiên khi thời tiết bắt đầu chuyển qua mùa xuân thì nhiệt độ sẽ tăng cao hơn và ấm áp hơn vì thế da của chúng ta sẽ đổ dầu nhiều hơn. Do đó những dòng kem dưỡng ẩm mùa đông sẽ không còn phù hợp trong thời tiết mùa xuân nữa. Để tốt nhất thì chúng ta nên lựa chọn những dòng kem dưỡng lotion hoặc milk lotion - Bởi vì hai loại này dễ dàng thấm vào da mà không để lại dầu thừa.

Bông tẩy trang và giấy thấm dầu là vật bất ly thân

Bởi vì không khí vào mùa xuân khá là ấm áp. Đặc biệt là đối với những ai sống ở các thành phố lớn thì khói bụi rất nhiều. Do đó dầu nhờn sẽ tiết ra nhiều và tạo điều kiện cho các vi khuẩn thâm nhập và phát triển trong các lỗ chân lông. Vì vậy chúng ta nên luôn đem theo bên mình giấy thấm dầu và bông tẩy trang để đảm bảo độ khô ráo và thông thoáng cho da mặt. Tránh tình trạng da mặt tiết ra quá nhiều dầu tạo điều kiện vi khuẩn phát triển và gây ra mụn.

Ăn thật nhiều rau xanh

Tết là dịp mà các thành viên trong gia đình đoàn tụ, chén chú chén anh. Thức ăn ngày tết cũng chứa rất nhiều dầu mỡ và không tốt cho sức khỏe. Điều này sẽ khiến cho da bạn nhanh chóng bị xỉn màu và nổi mụn. Do đó để có thể giữ một làn da mịn màng và khỏe mạnh thì nhớ thêm rau vào trong các bữa ăn ngày Tết của bạn để cân bằng dưỡng chất. Và hãy đảm bảo uống đủ 2l nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm trên da bạn nhé!

Tẩy tế bào chết cho da

Trong mùa đông, thời tiết sẽ trở nên khô hơn và con người chúng ta thường có xu hướng mặc nhiều lớp đồ để giữ ấm điều này sẽ khiến cho da của chúng ta tích tụ thành nhiều lớp vảy bong tróc và các lỗ chân lông sẽ bị bịt kín gây ra viêm tắc lỗ chân lông. Vì vậy tẩy tế bào chết cho da là một điều cực kỳ quan trọng để loại bỏ những lớp vảy cằn cỗi trên da và mùa xuân là thời điểm thích hợp nhất để làm điều này. Chỉ cần 1 -2 lần / tuần tẩy da chết để giúp bạn mềm mịn hơn và dễ thẩm thấu hơn ở các bước dưỡng da sau đó.

 

Sử dụng kem chống nắng

So với mùa đông thì thời tiết vào xuân và hè sẽ bắt đầu ấm dần, đồng nghĩa với việc các tia cực tím, tia UV từ ánh nắng mặt trời sẽ mạnh hơn. Do đó nếu không sử dụng kem chống nắng thì tất cả các bước skincare của bạn trước đó sẽ trở nên vô nghĩa. Vì vậy để bảo vệ da của chúng ta thì các bạn cần đầu tư các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 50+, bởi vì các dòng sản phẩm này sẽ giúp kiểm soát nhờn và bảo vệ làn da của chúng ta trước các tác nhân gây hại.

Lời kết

Ông bà ta có câu “Nhất dáng, nhì da” khi đánh giá vẻ đẹp của một người, việc sở hữu một làn da đẹp sẽ giúp chúng ta có được sự thu hút và nổi bật đối với mọi người xung quanh. Và bài viết trên đã chia sẻ những tips dưỡng da vào mùa xuân để chúng ta có thể sở hữu một làn da trắng sáng và mịn màng tự tin đón Tết cùng gia đình và bạn bè. Và cuối cùng xin được chúc tất cả mọi người có một cái Tết thật ấm no và tràn ngập niềm hạnh phúc.