TIPS DƯỠNG DA CHO NGÀY HÈ KHÔNG NÊN BỎ QUA

by Beauty Tips

TIPS DƯỠNG DA CHO NGÀY HÈ KHÔNG NÊN BỎ QUA

1. Lựa chọn kem chống phù hợp

Lựa chọn kem chống nắng phù hợp và sử dụng đúng cách rất quan trọng, nhất là trong những ngày hè nắng nóng. Hiện tại, xu hướng sử dụng treatment như AHA, BHA, retinol, tretinoin để cải thiện các tình trạng da của các chị em phụ nữ ngày càng nhiều. Vì vậy, ngoài việc phải có có chỉ số SPF chuẩn thì kem chống nắng có màn lọc tốt để bảo vệ làn da khỏi các tia UVA, UVA,... nhất là trong mùa hè nắng gắt của Việt Nam đang được quan tâm rất lớn.

Đây là những loại kem chống nắng có màn lọc rất tốt mình muốn giới thiệu với các bạn:

  • Kem Chống Nắng Altruist Sunscreen SPF50 UVA với phổ chống nắng rộng bảo vệ tia UVA đạt 5 sao (PPD 54), được ứng dụng loạt màng lọc chống tia UV nổi bật, trong đó tiên tiến nhất là màng lọc Tinosorb A2B, giúp ngăn ngừa tia UVA, UVA2, UVB. Với màng lọc chống nắng xịn sò như vậy nhưng giá thành em ấy rất hạt dẻ, phù hợp với HSSV.
  • Kem chống nắng La Roche Posay Anthelios XL SPF 50+ Fluid ULTRA-LIGHT phù hợp với nhiều da khác nhau từ da thường, da khô, đến cả làn da nhạy cảm. Dòng kem chống nắng này sử dụng màng lọc Mexoplex độc quyền của hãng vừa giúp chống nắng tối ưu, vừa ngăn ngừa tia UVB, UVB.
  • Kem Chống Nắng Vichy Capital Soleil Mattifying 3-IN-1 SPF 50+ UVB+UVA với màn lọc Mexoryl độc quyền của Vichy, làn da của bạn sẽ được bảo vệ tối ưu trước tia UVA và UVB. Ngoài ra, trong em kem chống nắng này còn có chứa đất sét xanh Kaolin, men vi sinh Probiotic Bifidus, nước khoáng núi lửa Vichy giúp kiềm dầu cho da.

2. Sản phẩm cấp cứu làn da bị cháy nắng

Vào những ngày hè mọi người đa số sẽ chọn thành phố biển để làm địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng làm ưu tiên hàng đầu. Vì vậy sẽ không tránh khỏi việc làn da bị cháy nắng.

Là một người có làn da mỏng và dễ bị cháy nắng, mình sẽ gợi ý cho các bạn biện pháp cấp cứu tức thì với những nguyên liệu có sẵn tại nhà.

  • Mật ong: Mật ong chứa rất nhiều loại vitamin A,B,C,E và nhiều khoáng chất như kẽm, canxi, magie,... giúp làm dưỡng ẩm, làm dịu, phục hồi tổn thương da. Bạn có thể thoa trực tiếp lên da hoặc có thể pha với nước chanh với tỉ lệ 8:2
  • Sữa tươi không đường: Trong sữa tươi chứa nhiều protein, chất béo và vitamin,... rất tốt cho việc phục hồi da chị cháy nắng. Bạn có thể bôi sữa tươi (tốt nhất là sữa tươi nguyên chất không đường) trực tiếp lên da bị tổn thương khoảng 20 phút sau đó rửa lại với nước sạch.
  • Dầu dừa: Dù dầu dừa rất tốt trong việc làm lành, làm dịu da nhưng không nên thoa trực tiếp lên da bị tổn thương. Thay vào đó bạn nên dùng miếng gạc hoặc khăn lạnh chườm lên để làm mát da (khoảng 30 phút, sau đó mới bôi dầu dừa lên vết cháy nắng.
  • Gel nha đam: Gel Nha Đam nổi tiếng như một “thần dược” hữu hiệu để trị bỏng nhẹ, cháy nắng.. Bởi ở trong gel Nha Đam có tính kháng khuẩn, mát và chứa nhiều vitamin nên khi bôi lên vết bỏng, rộp sẽ được xoa dịu, giảm đỏ rát. Đồng thời phục hồi tái tạo da nhanh chóng, không để lại sẹo xấu. Bạn có thể mua loại gel nha đam chuyên dụng cho làm đẹp bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng cho những lần bị bỏng hoặc cháy nắng.

3. Bổ sung nước

Lượng nước cần bổ sung đủ cho cơ thể là 1,5-2l một ngày. Vào ngày hè nắng nóng thì việc bổ sung đủ nước là điều hết sức quan trọng. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm nước trái cây tươi như dừa, dưa hấu, cam,... không chỉ bổ sung nước mà còn nạp thêm nhiều vitamin vào cơ thể. Uống nước cũng giúp thải các chất độc ra khỏi cơ thể rất hiệu quả.

4. Sử dụng loại sữa rửa mặt phù hợp

Vào ngày hè, chúng ta thường gặp rất nhiều vấn đề về da: thiếu nước, thiếu ẩm, dễ lên mụn vì không được làm sạch kỹ,... Theo kinh nghiệm đã sử dụng qua rất nhiều loại sữa rửa mặt khác nhau thì đây là những loại phù hợp với da hay gặp những vấn đề trên:

  • Sữa rửa mặt Senka Perfect Whip với lớp bọt tơ tằm trắng bông mịn giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, kết hợp cùng công nghệ Aqua in Pool độc quyền sẽ mang lại cho bạn một làn da sạch hoàn hảo nhưng vẫn ẩm mịn tự nhiên, không gây cảm giác khô căng.
  • Sữa Rửa Mặt Collagen Senka Perfect Whip Collagen có sự kết hợp đặc biệt giữa tinh chất Collagen và 60% giúp da săn chắc, đàn hồi, làm mờ nếp nhăn, vết chân chim, hạn chế tình trạng chảy xệ da hiệu quả. Ngoài ra, tinh chất tơ tằm trắng cùng với công thức gấp đôi Hyaluronic acid sẽ duy trì lớp màng dưỡng ẩm tự nhiên giúp da sáng mịn và mềm mượt.
  • Sữa rửa mặt Simple nổi tiếng trong việc làm sạch tốt, dịu nhẹ và phù hợp cho mọi loại da, nhất là da nhạy cảm. Simple còn bổ sung độ ẩm thích hợp để da không hề có cảm giác căng rát hay khô nứt, da không những được làm sạch mà còn mướt mềm và ẩm mượt.