Top 05 loại retinols đình đám mà bạn cần biết

by saintl beau

Retinol là một dẫn xuất từ vitamin A hay còn được gọi là vitamin A1. Với những công dụng thần kỳ trong việc làm đẹp. Một số công dụng của retinol như trị mụn, làm mờ vết chân chim, thâm nám, đồi mồi trên da mặt, ngoài ra nó còn giúp sản sinh collagen tạo độ căng cho da. Tuy nhiên những sản phẩm này được bán trên thị trường với giá cả khá cao. Và sau đây là một số sản phẩm retinol hot nhất trên thị trường mà bạn cần biết.

Zo Skin Health - Retinol Skin Brightener 0.5%

Thương hiệu Zo Skin Health được sáng lập bởi một bậc thầy da liễu nổi tiếng - Zein Obagi ở Beverly Hills. Ông là người đầu tiên trên thế giới tìm ra công thức điều trị bệnh tăng sắc tố da và peel da hóa học. 

Về sản phẩm, tuy chỉ có nồng độ là 0.5% nhưng Retinol Skin Brightener hoạt động rất mạnh trên da tương đương với nồng độ 1% Retinol của các sản phẩm khác. Với thiết kế vòi xịt và phủ ở bên ngoài sản phẩm là màu xám bạc sang trọng. Chất kem bên trong sản phẩm có màu vàng mỡ gà và sánh mịn, khi bôi lên da sẽ để lại một lớp màng ẩm giống như lớp kem dưỡng. 

Hiệu quả của sản phẩm được đánh giá khá cao, và sẽ bắt đầu phát huy tác dụng vào ngày thứ 3 trở đi. Khi bôi lên da bạn sẽ có cảm giác khá rát và sau một tuần da sẽ bắt đầu bong tróc. Sau khi lớp da cũ đã bong đi, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi. Da mặt bạn sẽ trở nên căng mịn và sáng bóng rất tự nhiên. Tuy nhiên với giá thành là 3.300.000 cho 50ml thì đây là một sản phẩm có giá thành khá cao so với mặt bằng chung. Nhưng sẽ rất đáng tiền nếu như bạn là một beautyholic thích trải nghiệm sự chất lượng của luxury product.

Zo Skin Health - Retinol Skin Brightener 0.5%

Zo Skin Health - Retinol Skin Brightener 0.5%

Zo Skin Health - Retinol Skin Brightener 0.5%

Retinol Fusion 1%

Tiếp đến là dòng sản phẩm của nhà Fusion. Đây là dòng sản phẩm tầm trung với giá cả từ 800.000 - 900.000 cho 30ml phù hợp cho đại đa số khách hàng. Cũng mang thiết kế dạng vòi xịt và nhìn dáng vẻ bên ngoài trông rất giống một thỏi son. Chất kem mỏng bên trong có màu trắng nhạt và thấm vào da cực kỳ nhanh. Sản phẩm mang mùi hương Tropical (cam, chanh) nhẹ rất dễ chịu cho người sử dụng. 

Với những công dụng như: Cải thiện tình trạng mụn cho da dầu, đồng thời làm sáng da, làm mờ những vết đốm nâu, sạm nám. Ngoài ra Retinol Fusion 1% còn giúp tăng sinh tế bào, ngăn chặn tình trạng lão hóa da. Giúp cho bạn sở hữu một làn da tươi trẻ và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên đây là một sản phẩm có nồng độ khá cao nên sẽ không thích hợp dành cho những bạn có cơ địa da mỏng bởi vì sẽ dễ gây ra tình trạng kích ứng da.

Retinol Fusion 1%

Retinol Fusion 1%

Neostrata Retinol 0.5%

Dòng sản phẩm thứ ba đến từ nhà Neostrata. Với thiết kế bên ngoài dạng tuýp có vòi xịt. Chất kem vàng đặc sánh mịn, khi thoa lên da sẽ có cảm giác mượt mà và thấm nhanh. Đây có thể coi là một sản phẩm rất thích hợp cho những bạn có cơ địa da dầu. Bởi vì tính chất khô ráo nhanh, không để lại bất kỳ một chất nhờn dính nào trên da. 

Tuy nhiên một điểm trừ đó là sản phẩm có thành phần silicone khá nhiều nên sẽ để lại một lớp màng bóng trên da. Đối với các bạn có làn da khô, mỏng thì nên chú ý khi sử dụng sản phẩm này bởi vì nó có thể gây ra kích ứng. Vì thế những ai có cơ địa da nhạy cảm nên thêm vào một bước nữa đó chính là bước cấp ẩm cho da. 

Điểm mạnh ở dòng sản phẩm này chính là làm cho da thêm căng bóng và mịn màng như da em bé. Với giá thành 1.420.000 vnd thì đây quả nhiên là một sản phẩm xứng đáng để đầu tư cho làn da của bạn.

Neostrata Retinol 0.5%

Neostrata Retinol 0.5%

Skinmedica - Retinol Complex 0.5%

Retinol Complex 0.5% là một sản phẩm đến từ nhà skinmedica. Đây là sản phẩm mà cũng được rất nhiều người quan tâm đến. Với thiết kế nhỏ gọn như một thỏi son và phủ bên ngoài là một lớp mạ bạc rất sang trọng. Đầu vòi thiết kế rất chắc chắn và thẩm mỹ. Chất kem sánh mịn màu vàng tươi. Độ thẩm thấu vào da của sản phẩm này khá nhanh và sau khi thấm vào da sẽ để lại một lớp màng ẩm mỏng trên bề mặt da. 

Retinol Complex 0.5% được đánh giá khá cao về khả năng làm giảm thâm nám. Tuy nhiên ở hiệu quả là trắng sáng và trị mụn thì dòng sản phẩm này sẽ không hiệu quả bằng Neostrata và Zo. Về khả năng chống lão hóa và làm mịn da thì đây cũng là một lựa chọn phù hợp cho các bạn. Với giá thành 1.470.000 cho 29.6ml thì đây cũng là một dòng sản phẩm an toàn cho các bạn muốn trải nghiệm.

Skinmedica - Retinol Complex 0.5%

Skinmedica - Retinol Complex 0.5%

The INKEY List Retinol Serum 1%

Dòng sản phẩm cuối cùng trong bài viết này đến từ thương hiệu The INKEY List. Với một mức giá thành cực kỳ hợp lý cho các bạn học sinh, sinh viên nếu muốn trải nghiệm. Chỉ với 287.000 cho 30ml. Với thiết kế dạng tuýp, không có vòi pumb. Kết cấu thành phần dạng gel khá mỏng và độ phân tán trên da rất nhanh. Sau khi thoa xong sẽ để lại một lớp mảng dưỡng ẩm mỏng trên da. 

Cũng như các loại retinol khác The INKEY List cũng có tác dụng làm trắng sáng da, đẩy mụn và làm mịn da. Tuy nhiên độ hiệu quả của sản phẩm này sẽ không rõ rệt và tác động lên da cũng sẽ nhẹ hơn so với 4 dòng sản phẩm trên. Nhưng với một mức giá chỉ từ 270.000 - 280.000 thì chúng ta không thể đòi hỏi gì thêm. Đây thực sự là một sản phẩm vô cùng hợp lý dành cho những bạn mới bắt đầu sử dụng retinol.

The INKEY List Retinol Serum 1%The INKEY List Retinol Serum 1%

Kết 

Và đó là 05 dòng sản phẩm retinol đang hot nhất trên thị trường hiện nay mà Saint L’Beau muốn gửi đến các bạn. Hi vọng rằng sau bài viết này các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức và lựa chọn hơn trong công cuộc làm đẹp và cải thiện làn da của mình.